Thứ bảy 28/12/2024 00:01

Thương mại điện tử hỗ trợ sản phẩm khô bò Phú Vinh mở rộng thị trường tiêu thụ

Thông qua thương mại điện tử, khô bò Phú Vinh thêm cơ hội mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng, góp phần khẳng định vị thế của đặc sản Việt Nam.

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ ở Châu Đốc, An Giang, khô bò Phú Vinh đã từng bước chinh phục thị trường và trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Và hành trình "lớn lên" ấy có sự đóng góp không nhỏ của thương mại điện tử.

Khô bò Phú Vinh - "From zero to hero" nhờ thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử những năm gần đây đã không còn là "miền đất hứa" dễ dàng chinh phục như giai đoạn 2017-2019. Các doanh nghiệp muốn thành công trên "mặt trận" này buộc phải có chiến lược bài bản và cách thức tiếp cận riêng. Giữa bối cảnh cạnh tranh đó, câu chuyện "from zero to hero" của khô bò Phú Vinh trên sàn thương mại điện tử là một minh chứng rõ nét cho sự nhạy bén và nỗ lực không ngừng.

Khởi nguồn từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, khô bò Phú Vinh đã từng bước khẳng định tên tuổi, trở thành món đặc sản nổi tiếng khắp cả nước. Không chỉ đơn thuần là món ăn vặt, khô bò Phú Vinh còn là niềm tự hào của người dân miền Tây, mang đậm hương vị truyền thống và sự công phu trong chế biến.

Trong số các sản phẩm của Hộ kinh doanh Phú Vinh, khô bò đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Ảnh cơ sở sản xuất cung cấp

Bí quyết thành công từ chất lượng đến chiến lược, thứ nhất, nguyên liệu thượng hạng, Phú Vinh cam kết sử dụng 100% thịt bò tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi miếng khô bò đều giữ nguyên vị ngọt tự nhiên, thơm ngon, đậm đà.

Thứ hai, nắm bắt xu thế, Phú Vinh đã đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn, mở rộng thị trường, tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Ông Hồ Phú Vinh, chủ cơ sở sản xuất khô bò Phú Vinh, chia sẻ: "Nhiều người cho rằng bán hàng online sẽ ảnh hưởng thương hiệu. Nhưng thực tế, với việc bán hàng số lượng lớn và 'hàng chất - giá mềm' thì thương hiệu mạnh lên chứ không yếu đi. Chiến lược này đã giúp Phú Vinh thu hút đông đảo khách hàng, doanh thu tăng trưởng đáng kể”.

Hiện tại, bình quân mỗi tháng, cơ sở cung ứng ra thị trường 100-200kg sản phẩm các loại. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán và mùa du lịch, sản lượng tiêu thụ khoảng 1 tấn hàng mỗi tháng. Giá các loại sản phẩm khá bình dân, từ 260.000 - 650.000 đồng/kg. Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói thành nhiều trọng lượng khác nhau, như: 40gr, 85gr, 100gr, 170gr, 250gr, 500gr… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Trong số các sản phẩm của hộ kinh doanh Phú Vinh, khô bò đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của cơ sở trong việc quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cùng với quan tâm, nâng cao chất lượng sản phẩm, hộ kinh doanh Phú Vinh còn tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động với mức thu nhập 6-8 triệu đồng/tháng. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh những thuận lợi, ông Hồ Phú Vinh cũng thẳng thắn chia sẻ về những khó khăn khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt là vấn đề vận chuyển sao cho phù hợp với từng sản phẩm và mong muốn các sàn thương mại điện tử đơn giản hóa quy trình đăng ký, đưa sản phẩm lên sàn để người nông dân dễ dàng tiếp cận hơn.

Sàn Việt – đồng hành cùng người dân

Thị trường thương mại điện tử đang ngày càng "nóng" lên với sự cạnh tranh gay gắt. Từ cuối năm 2022 đến nay, nhiều sàn thương mại điện tử đã tăng các loại phí, khiến không ít nhà bán hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, lao đao vì nguy cơ "bán không có lãi". Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu lớn trên sàn cũng tạo thêm áp lực cạnh tranh không nhỏ.

Giữa bối cảnh đó, Sàn Việt do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành đã ra đời. Sàn Việt như một "làn gió mới", mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả với sứ mệnh kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương về một địa chỉ duy nhất: sanviet.vn.

Hiện tại, Khô bò Phú Vinh đã có mặt trên Sàn Việt với đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn

Sàn Việt hướng đến những mục tiêu thiết thực là giảm sự phân tán, tăng tính kết nối giữa các sàn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương, quảng bá hàng Việt chất lượng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Tham gia Sàn Việt, nhà cung cấp sẽ được hưởng nhiều lợi ích hấp dẫn: miễn phí mở gian hàng và phí xử lý đơn hàng, được cung cấp công cụ quảng bá trực tuyến, tham gia chương trình xúc tiến bán hàng quy mô quốc gia và được hỗ trợ kết nối giao thương từ các cơ quan quản lý, hiệp hội, ngành hàng.

Người tiêu dùng cũng được hưởng lợi không kém. Chỉ cần một cú click chuột vào sanviet.vn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác "MỘT LẦN CHẠM, VẠN NIỀM VUI" với hàng ngàn sản phẩm chất lượng, giá tốt từ nhà sản xuất cùng vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại An Giang Sở Công Thương tỉnh An Giang, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn).

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế. Trong đó, Khô bò Phú Vinh xuất hiện trên sàn thương mại điện tử đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, đồng thời là minh chứng cho sự tin tưởng và lựa chọn của người tiêu dùng.

Ông Hồ Phú Vinh chia sẻ: “Hiện tại, Khô bò Phú Vinh đã có mặt trên Sàn Việt với đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Với sự hỗ trợ của Sàn Việt, khô bò Phú Vinh có thêm cơ hội phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng, góp phần khẳng định vị thế của đặc sản Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”.

Ông Trần Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang nhận định: “Sản phẩm OCOP là thế mạnh của huyện, để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và thúc đẩy sản xuất - kinh doanh huyện đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân các hoạt động xúc tiến thương mại. Đặc biệt, việc hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Sàn Việt sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đại diện đơn vị vận hành Sàn thương mại điện tử Sàn Việt chia sẻ: "Chúng tôi đang nỗ lực đơn giản hóa các bước đăng ký, đăng tải sản phẩm để người dùng dễ dàng tiếp cận. Sắp tới, sàn sẽ phát triển thêm nhiều tính năng mới như hình ảnh 3D, hỗ trợ viết thông tin sản phẩm bằng AI... Trong giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bà con nông dân, giúp mọi người làm quen với việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Về lâu dài, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để nông sản Việt Nam vươn ra thế giới thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới".

Thanh Niên
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất