
Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) được kỳ vọng mở cơ hội kết nối, thúc đẩy xuất khẩu cho ngành công nghiệp Thủ đô.

Chủ động sản xuất trong nước là nguồn cung bền vững cho ngành da giày, khi chưa thực hiện được, việc thành lập trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu là cần thiết.

Bộ Công Thương giữ vai trò điều phối chiến lược, kết nối chính sách thúc đẩy ngành bán dẫn trở thành trụ cột công nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

Hội thảo khoa học "Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045" và “Tuần lễ sữa tươi” sẽ diễn ra từ ngày 5 - 10/8, tại Hà Nội.

Đổi mới công nghệ được xác định là hướng đi tất yếu để ngành giấy tăng trưởng và phát triển bền vững.

Để xu hướng ‘xanh hóa’ ngành công nghiệp hóa chất được phát triển, cần coi việc ứng dụng khoa học công nghệ như một động lực chính.

Ngành da giày Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với tư duy đổi mới và chiến lược đầu tư bài bản, Bình Minh từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực thiết bị nâng hạ công nghệ cao tại Việt Nam.

Để đưa sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đòi hỏi doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ và đáp ứng tiêu chuẩn xanh.

Ngành công nghiệp hóa chất được đánh giá là công nghiệp nền tảng, chiếm tỷ lệ 2-5% GDP toàn ngành công nghiệp Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng 10-11%/ năm.

Ngoài việc bảo vệ cáp khỏi mài mòn, hóa chất, dầu mỡ, lớp vỏ ngoài còn trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ vận hành và chi phí bảo trì toàn hệ thống.

Sáng ngày 22/4/2025, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Đầu tư cho tự động hóa sản xuất nhằm tăng năng suất là bắt buộc với doanh nghiệp dệt may nếu muốn tiếp tục cạnh tranh, tồn tại trên thị trường xuất khẩu.

Đây là 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Khi đơn hàng tương đối ổn định, doanh nghiệp da giày lại lo ngại về tình trạng thiếu lao động, chi phí nhân công ngày một tăng cao đã ‘ăn sâu’ vào lợi nhuận.

Phòng ngừa khả năng hàng dệt may của Việt Nam bị tăng thuế nhập khẩu, tranh thủ cơ hội có đơn hàng, ngay từ đầu năm nhiều doanh nghiệp đã ''chạy nước rút".

Sáng 18/2, tại Hà Nỗi đã diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm dành cho ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng (Drinktec 2025).

Để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, ngay sau kỳ nghỉ Tết, May 10 đã tập trung sản xuất cao độ cho đơn hàng xuất khẩu sang EU và Mỹ vào 8/2/2025.

Hoạt động sản xuất công nghiệp năm 2024 có xu hướng phục hồi tích cực. Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng từ 6,95% trở lên.

Với lợi thế về vùng nguyên liệu, sản phẩm nông lâm nghiệp và đặc biệt là cây chè… tỉnh Lai Châu đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến.

Sáng 2/1/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024, phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025.

Không còn gia công đơn thuần, doanh nghiệp da giày đã đầu tư công nghệ, chủ động mẫu mã, nguyên liệu và tiến lên nấc cao hơn trong chuỗi sản xuất.

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp.

Đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, phát triển bền vững là bắt buộc nhưng để tuân thủ, doanh nghiệp da giày đối mặt với nhiều thách thức.