
Liên kết giữa hợp tác xã, doanh nghiệp miền núi với đồng bào dân tộc đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững, giúp bà con nâng thu nhập, cải thiện sinh kế.

Quảng Trị thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đời sống đồng bào ổn định hơn.

Từ núi rừng Quảng Ninh, trà hoa vàng Quy Hoa kể câu chuyện về bản sắc Việt và khát vọng vươn ra thị trường quốc tế tại Hội chợ Mùa Thu 2025.

Lai Châu đẩy mạnh khuyến công, hỗ trợ sản xuất, chế biến, kết nối thị trường để đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia sâu vào chuỗi cung ứng.

Mang thông điệp “Làm thật – Làm sạch – Vì sức khỏe cộng đồng”, Dược liệu Bắc Hà góp sắc màu vùng cao tại Hội chợ Mùa Thu 2025, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.

Cà phê Na Son đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao Điện Biên, từ mô hình trồng cà phê hiệu quả của anh Hạng A Thái lan tỏa khắp bản.

Cá tầm 50kg của HTX Dương Yến được đấu giá 102 triệu đồng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, mở lối đi mới trong nâng tầm nông sản và thủy sản vùng cao Lai Châu.

Thanh niên dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng chuỗi giá trị nông sản, vừa nâng cao thu nhập và bảo tồn văn hóa truyền thống.

Nỗ lực của Tuyên Quang trong công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đã giúp mở rộng đầu ra cho hàng hóa của bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Họp hai phiên mỗi tuần trên diện tích hơn 4.000m², chợ Tả Phời – Hợp Thành trở thành điểm giao thương sôi động, giúp đồng bào vùng cao trao đổi và tiêu thụ hàng hóa.

Không chỉ là trái ngọt mùa thu, hồng ngâm Xuân Vân là kết tinh của tinh hoa đất trời, hòa quyện với tâm huyết, khát vọng vươn xa của bà con đồng bào dân tộc Tuyên Quang.

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng không chỉ góp phần tăng thu nhập ổn định cho người dân mà còn kích thích ý thức bảo vệ và phát triển rừng.

Từ những vùng nguyên liệu ở Di Linh, Lạc Dương, Bảo Lộc…, hạt cà phê của đồng bào dân tộc thiểu số Lâm Đồng đang từng bước “lột xác” nhờ mô hình liên kết chuỗi giá trị.

Những chuyến xe chở rau, củ, măng, gà, bí đỏ… từ xã Trà Vân xuôi về các siêu thị, nhà hàng và bệnh viện ở trung tâm TP. Đà Nẵng, mở ra hướng đi mới cho nông sản miền núi.

Từ những đồi cà phê xanh ngát vùng Mường Ảng, Điện Biên đang từng bước xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản, gắn sản xuất với du lịch sinh thái, nâng tầm giá trị bản địa.

Khi sầu riêng được giá, nhiều hộ nông dân người Ê Đê ở xã Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk trở thành những tỷ phú, họ xây biệt thự và tậu xe sang.

Các xã ở A Lưới từng bước phát triển vùng trồng dược liệu quý, mở ra hướng phát triển mới cho đồng bào dân tộc thiểu số; tuy nhiên dự án đang gặp phải những khó khăn.

Hàng trăm sản vật đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên hội tụ tại Ngày hội nông sản Gia Lai 2025, tôn vinh giá trị và quảng bá thương hiệu nông sản địa phương.

Giữa đại ngàn Tây Nguyên trù phú, buôn Briêng B (xã Ea Knếc, tỉnh Đắk Lắk) không chỉ toát lên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là biểu tượng của tinh thần hiếu học.

Sở hữu nguồn gen quý hiếm, giá trị kinh tế cao và được kỳ vọng trở thành thương hiệu quốc gia, sâm Lai Châu đang đứng trước thời cơ lớn để bứt phá.

Là sản phẩm đặc hữu chỉ có tại Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang), mật ong bạc hà không chỉ mang giá trị kinh tế cao mà còn là niềm tự hào của người dân vùng cao.

Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Tuyên Quang 2025 quy tụ 15 tỉnh miền núi phía Bắc, thúc đẩy liên kết vùng, tiêu thụ sản phẩm đồng bào dân tộc thiểu số.

Trên những sườn núi cao, chè Shan tuyết cổ thụ vẫn lặng lẽ hít sương, hút nắng. Khi được gói trong ống lam, hương vị ấy trở thành một biểu tượng đặc biệt vùng cao.

Khi “liên minh” với chương trình OCOP cùng làm du lịch, nghề dệt thổ cẩm đã hồi sinh và cũng là sinh kế bền vững giúp bà con đồng bào thiểu số tại Thanh Hóa thoát nghèo.