
Từ những đồi cà phê xanh ngát vùng Mường Ảng, Điện Biên đang từng bước xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản, gắn sản xuất với du lịch sinh thái, nâng tầm giá trị bản địa.

Hàng trăm sản vật đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên hội tụ tại Ngày hội nông sản Gia Lai 2025, tôn vinh giá trị và quảng bá thương hiệu nông sản địa phương.

Sở hữu nguồn gen quý hiếm, giá trị kinh tế cao và được kỳ vọng trở thành thương hiệu quốc gia, sâm Lai Châu đang đứng trước thời cơ lớn để bứt phá.

Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Tuyên Quang 2025 quy tụ 15 tỉnh miền núi phía Bắc, thúc đẩy liên kết vùng, tiêu thụ sản phẩm đồng bào dân tộc thiểu số.

Trên những sườn núi cao, chè Shan tuyết cổ thụ vẫn lặng lẽ hít sương, hút nắng. Khi được gói trong ống lam, hương vị ấy trở thành một biểu tượng đặc biệt vùng cao.

Từ vùng đất đồi núi khó khăn của xã A Lưới, việc xây dựng thương hiệu chuối sạch đang mở lối sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Nhưng từ triền đồi quế xanh, đồng bào dân tộc xã Ba Chẽ đang dệt nên chuỗi liên kết sản xuất - chế biến – tiêu thụ, biến cây quế thành trụ đỡ bền vững cho đời sống.

Đồng bào vùng cao Gia Lai từng bước “định vị” thương hiệu, biến lợi thế bản địa thành hướng làm giàu bền vững, thoát khỏi đói nghèo nhờ nông sản sạch, nông nghiệp xanh.

Tại buổi gặp gỡ nhỏ do TikTok Shop tổ chức chiều 14/10, những người phụ nữ vùng cao đã kể nhiều câu chuyện mộc mạc mà lay động về hành trình tiếp cận kênh bán hàng số.

Phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu, nông sản đồng bào dân tộc đang được nâng tầm, tăng giá trị kinh tế, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới giúp sản phẩm vùng dân tộc thiểu số Gia Lai vượt qua giới hạn địa lý, tiếp cận người tiêu dùng trong và ngoài nước hiệu quả hơn.

Nếu như trước kia, macca chỉ được xem là cây thử nghiệm, thì nay đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực giúp bà con dân tộc thiểu số Gia Lai thoát nghèo.

Từ ngày 8 đến 12/10/2025, Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La diễn ra, mở cơ hội tiêu thụ nông sản vùng dân tộc thiểu số.

"Tôi chỉ là người nông dân, học cách đứng trước ống kính để kể câu chuyện quê hương mình, khơi dậy khát vọng cho phụ nữ cùng vươn lên", cô Thơ xứ Lạng chia sẻ.

Nhờ dự án hỗ trợ sản xuất của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, cây chè ở xã Bình An (Tuyên Quang) đang hồi sinh mạnh mẽ, mở ra cơ hội thoát nghèo cho bà con.

Phiên chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Gia Lai năm 2025 tạo cơ hội quảng bá, kết nối thị trường, nâng giá trị nông sản.

Các HTX Đam Rông ứng dụng công nghệ cao, nâng chất lượng nông sản và mở rộng đầu ra, đưa sản phẩm ra thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Chuyển đổi số đang giúp nhiều HTX vùng cao Điện Biên bứt phá, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản và thay đổi tư duy sản xuất của nông dân.

Từ mỳ Chũ đến vải thiều sấy khô, cà phê đến chén chè xanh mướt, nông sản vùng dân tộc và miền núi có thể nâng cao giá trị nhờ xác định được thương hiệu.

Sơn La - thủ phủ cây ăn quả miền Bắc, nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số giàu tiềm năng, nhưng cần liên kết và công nghệ để vươn ra thị trường lớn.

Tại vùng núi cao phía Tây tỉnh Quảng Ngãi, cây cà phê Arabica đang từng bước thay thế các cây trồng kém hiệu quả, giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ sản xuất nhỏ lẻ đến mô hình hợp tác xã, đồng bào dân tộc miền núi đang chứng minh nông sản quê mình đủ sức đứng vững trên thị trường.

Các HTX do đồng bào dân tộc thiểu số quản lý tại Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đang kết nối nông sản vùng cao với thị trường rộng lớn, nâng cao thu nhập và giá trị sản phẩm.

Người nông dân và HTX Cao Bằng tận dụng công nghệ, thương mại điện tử để đưa nông sản vùng cao như gừng, lạc, dưa lưới, trứng gà sạch ra thị trường rộng lớn.