TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.
Chợ, siêu thị TP. Hồ Chí Minh mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh Người dân Hà Nội đổ xô đi siêu thị săn sale dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày liên tiếp, được xem là cơ hội “vàng” để các hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh doanh số thông qua hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận tại nhiều điểm bán lẻ lớn lại cho thấy lượng khách hàng đến mua sắm tăng trong 2 ngày đầu tăng so ngày thường, nhưng sau đó lại sụt giảm mạnh.

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Các hệ thống siêu thị lớn tại TP. Hồ Chí Minh tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 50% trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Theo quan sát trong hai ngày đầu kỳ nghỉ, một số hệ thống siêu thị như AEON Tân Phú, AEON Bình Tân, hệ thống Co.opmart, MM Mega Market… ghi nhận sức mua tăng từ 20 - 30% so với ngày thường. Nhiều gia đình tranh thủ mua thực phẩm tươi sống, thịt cá, rau củ và các mặt hàng phục vụ tiệc tùng tại nhà. Tuy nhiên, xu hướng này không kéo dài lâu. Bắt đầu từ ngày thứ ba trở đi, lượng khách bắt đầu giảm dần, nhiều siêu thị trở nên vắng vẻ, không còn cảnh đông đúc như những năm trước.

Đáng chú ý, các hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ nghỉ lễ với các chương trình giảm giá từ 20 - 50% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu, từ thực phẩm tươi sống, đồ uống cho đến hóa mỹ phẩm. Đơn cử, MM Mega Market triển khai chương trình khuyến mãi “50 sản phẩm - giảm giá đến 50%” áp dụng cho thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng và sản phẩm thiết yếu. Cùng với đó, hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng khác cũng được khuyến mại, giảm giá sâu.

Tuy nhiên, sức mua tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại không như kỳ vọng. Nhiều người dân vẫn cẩn trọng trong chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm thay vì mua sắm thỏa thích như trước đây. Thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày nghỉ lễ cũng là yếu tố khiến người dân e ngại việc ra đường.

Bên cạnh đó, xu hướng du lịch xa nhà, tận dụng kỳ nghỉ dài để về quê hoặc đi chơi ở các tỉnh, thành khác khiến nhiều khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh trở nên vắng vẻ hơn thường lệ. Đại diện Co.opmart cho biết: “Chúng tôi ghi nhận lượng khách sụt giảm đáng kể, chủ yếu do nhiều người rời thành phố, đồng thời có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn”.

Một số thời điểm, các siêu thị vẫn có khách, nhất là vào buổi sáng. Tuy nhiên, nhìn chung, lượng khách đến các hệ thống bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh sụt giảm so với ngày đầu kỳ nghỉ lễ và không đạt được mức tăng trưởng như kỳ vọng trong dịp lễ năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại một số siêu thị trong sáng ngày 2/5/2025:

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Không gian rộng rãi và yên tĩnh tại một siêu thị Co.opmart, dù là ngày lễ.

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Khung cảnh thưa thớt tại khu vực quầy rau, củ ở siêu thị.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Một khách hàng lớn tuổi đi siêu thị trong khung cảnh vắng vẻ, dễ dàng chọn lựa hàng hóa.

Siêu thị TP. Hồ Chí Minh vắng khách dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Khu vực quầy thịt heo và thủy - hải sản tươi sống cũng không có nhiều khách ghé mua.

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Các quầy hàng khuyến mãi treo bảng giảm giá đến 50% nhưng ít người dừng chân lựa chọn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ
Trước quầy thu ngân, rất ít khách hàng, trái ngược với không khí tấp nập thường thấy trước mỗi dịp lễ.
Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Mobile VerionPhiên bản di động