
Online Friday 2025 đánh dấu bước chuyển từ chương trình mua sắm trực tuyến quy mô lớn sang hệ sinh thái thương mại điện tử minh bạch, an toàn và bền vững.

Đó là chia sẻ của Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh khi nói về vai trò của báo chí trong việc lan tỏa thông tin và thúc đẩy tiêu dùng số an toàn.

Chiều ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”.

Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia có nền kinh tế số phát triển đang định hình hai mô hình quản lý thương mại điện tử (TMĐT) theo các hướng khác biệt.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đang khiến người Việt thay đổi thói quen thanh toán, chuyển từ quét mã QR sang nhận diện khuôn mặt và định danh sinh trắc học.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh, xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Hội nghị “AI Commerce – Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới” đã mở ra làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt Nam.

Livestream tại hội chợ đang trở thành xu hướng O2O mới, giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng trực tiếp và trực tuyến, tối ưu hóa bán lẻ, kích cầu thị trường cuối năm.

Tọa đàm “Sân chơi công nghệ - AI và đổi mới sáng tạo” kết nối doanh nghiệp, chuyên gia và giới trẻ, thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo.

TikTok Shop tăng phí, theo giới chuyên gia, đây có thể là bước đi cần thiết để thanh lọc thị trường, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái tràn lan.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh, xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Mới đây, gần 100 doanh nghiệp trong ngành hàng Mẹ & Bé đã cùng hội tụ tại sự kiện “Connect Brands Day” tổ chức tại Hà Nội.

Sáng 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Diễn đàn ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số.

Phí trên TikTok Shop tăng khiến bài toán giá thành mỗi đơn hàng thêm phức tạp, buộc người bán tính lại chiến lược vận hành và tối ưu doanh thu.

Định hướng đến năm 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu tạo môi trường cạnh tranh minh bạch, lành mạnh cho thương mại điện tử phát triển bền vững.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Bắc Ninh tổ chức chương trình “Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp”.

Hội chợ Mùa Thu không chỉ là không gian trưng bày hàng hóa, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng số hiện đại.

Ngày 22/10, tại Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị tập huấn "Nâng cao năng lực quản lý và ứng dụng thương mại điện tử trên các nền tảng số".

Luật Thương mại điện tử đặt trọng tâm vào quản lý và chia sẻ dữ liệu, coi đây là công cụ then chốt để chống gian lận, thất thu thuế và bảo đảm minh bạch thị trường số.

Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo Luật TMĐT để quản lý giao dịch xuyên biên giới, livestream, chống thất thu thuế; hướng đến phát triển thương mại xanh, bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xử lý hàng giả, hàng nhái và hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch và an toàn.

Thiếu tiêu chí định lượng cho “nền tảng số lớn” gây khó cho quản lý, đòi hỏi sớm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch và phù hợp thực tiễn.

Nhiều địa phương đang thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng trí tuệ nhân tạo và nền tảng số để nâng cao thương hiệu, tối ưu kinh doanh, mở rộng thị trường.