
Hà Nội đang đẩy mạnh thu hút đầu tư xanh, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất sạch, tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững.

Giá carbon toàn cầu dự báo tăng gấp đôi trong 5 năm tới, Việt Nam cần sớm hoàn thiện khung pháp lý và hạ tầng thị trường để không bị tụt lại trong “cuộc chơi xanh” mới.

Xu hướng sản xuất và tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ, giúp ngành bao bì Việt Nam bứt phá. Dự kiến đến năm 2029, quy mô thị trường bao bì giấy đạt 4,14 tỷ USD.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 hình thành nền kinh tế tuần hoàn hiệu quả, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, mở rộng phân phối hàng hóa có nhãn sinh thái.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đang dẫn đầu ngành hóa chất với chiến lược sản xuất sạch, tái tạo tài nguyên và đổi mới công nghệ gắn với nông nghiệp xanh.

Từ tro xỉ tưởng chừng bỏ đi, Sông Đà Cao Cường đã biến thành nguồn tài nguyên quý, tạo nên những viên gạch xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch ở Việt Nam.

Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021–2025 của Hà Nội đã tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, hành động và lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng.

Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững vừa là xu thế tất yếu và còn là “chìa khóa” để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam.

Giai đoạn 2021–2025, Hà Nội đã triển khai loạt giải pháp thúc đẩy sản xuất sạch hơn tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, hướng tới phát triển bền vững.

Hà Nội triển khai đồng bộ chính sách, truyền thông đa dạng, gắn sản xuất và tiêu dùng bền vững với bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xanh.

Trong chiến tranh, chúng tôi là kẻ thù của nhau trên hai chiến tuyến. Nhưng nay, chúng tôi chọn gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, chọn tha thứ nhưng không lãng quên.

Thực thi EPR hiệu quả, ngành đồ uống kiến nghị chi phí EPR cần được tính hợp lý, có lộ trình tái chế phù hợp, có chính sách hỗ trợ hạ tầng, công nghệ, ưu đãi doanh nghiệp

Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) yêu cầu siết chặt quản lý giống cây trồng lâm nghiệp, ngăn giống ngoại lai xâm hại hệ sinh thái, trong đó có Kỳ Hải Nam.

Nhận thức quản trị tài nguyên nước là yêu cầu "sống còn" cho phát triển kinh tế, an ninh năng lượng, nhiều doanh nghiệp tiên phong áp dụng sáng kiến quản lý nước bền vững.

Sáng 16/9, Việt Nam và Singapore chính thức ký kết Thỏa thuận thực hiện theo Điều 6 của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Các giải pháp làm mát bền vững không chỉ giúp giảm nhu cầu năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín chỉ carbon, nguồn vốn xanh.

Đến tháng 8/2025, Việt Nam đã ngăn ngừa khoảng 240 triệu tấn CO₂ tương đương, khẳng định nỗ lực đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải toàn cầu.

Trong mọi mô hình phát triển, cơ sở hạ tầng luôn là nền tảng, là “mạch máu” của nền kinh tế.

Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường giữ vai trò then chốt cho phát triển bền vững, nhưng chậm tiến độ, chi phí tuân thủ cao đang đặt ra yêu cầu phải sớm điều chỉnh.

Khép lại sau 5 tháng, Forest Ecopreneur 2025 đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp sinh thái rừng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Giữa thách thức ô nhiễm và biến đổi khí hậu, nhãn sinh thái trở thành “tấm vé xanh” giúp thay đổi hành vi tiêu dùng và định hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Từ những xơ mướp, bã cà phê và vỏ dứa… những phụ phẩm nông nghiệp là chất thải giờ đây đã được tái sử dụng trở thành các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn xanh quốc tế.

Tập đoàn Hòa Phát vừa đưa vào vận hành lò cao số 2, thể tích 2.500m³, thu hồi nhiệt dư, tiết kiệm năng lượng, nâng tổng công suất thép Dung Quất lên 12 triệu tấn/năm.

Nhãn sinh thái không chỉ mở đường cho sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững mà còn tạo lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.