
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch truyền thông cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Hướng tới Net Zero, nhiều doanh nghiệp công nghiệp đang tiên phong chuyển đổi xanh, áp dụng công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

Theo đại biểu Nguyễn Quang Huân, kết hợp kinh tế học hành vi với kinh tế học truyền thống sẽ thúc đẩy công nghiệp môi trường phát triển, góp phần tăng trưởng hai con số.

 Với thông điệp 'Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối', chương trình góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, hình thành thói quen thu gom, tái chế rác thải nhựa.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia phối hợp Sở Công Thương thành phố Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại miền Trung.

Hà Nội đang trở thành điểm sáng trong xây dựng mạng lưới sản xuất – tiêu dùng bền vững, góp phần định hình mô hình kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh của cả nước.

Tương lai của ngành thời trang Việt Nam nằm ở sự bền vững,  nơi sáng tạo song hành với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng có ý thức.

Tại sự kiện “Beauty Show 2025” ở Hà Nội, DKSH nhấn mạnh nhu cầu phát triển các giải pháp nguyên liệu an toàn, vệ sinh và bền vững cho ngành chăm sóc cá nhân, nhà cửa.

Ông Lê Trung Thành khẳng định, công trình xanh và giao thông xanh là yêu cầu tất yếu để đạt mục tiêu giảm phát thải và phát triển bền vững.

Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia (NDA) phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Huế tổ chức Lễ công bố Mạng lưới Chuyên gia dữ liệu toàn.

Đo phát thải khí nhà kính và tham gia thị trường tín chỉ carbon đang mở ra cơ hội mới, giúp nông sản Việt nâng cao giá trị và cạnh tranh toàn cầu.

Chương trình Gian hàng xanh diễn ra từ tháng 10 đến 12/2025 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và thúc đẩy tiêu dùng xanh.

Các tiêu chuẩn được xây dựng, áp dụng không chỉ trong những lĩnh vực truyền thống mà còn mở rộng mạnh mẽ sang các lĩnh vực mới như kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietstock 2025, Ban tổ chức đã vinh danh 13 “Nhà vô địch Vietstock” là những doanh nghiệp, tổ chức xuất sắc nhất trong lĩnh vực chăn nuôi. 

Với định hướng phát triển bền vững, SATRA đang xây dựng mô hình “phân phối xanh” toàn diện, lan tỏa lối sống tiêu dùng có trách nhiệm và thân thiện môi trường.

Hà Nội đang đẩy mạnh thu hút đầu tư xanh, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất sạch, tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững.

Giá carbon toàn cầu dự báo tăng gấp đôi trong 5 năm tới, Việt Nam cần sớm hoàn thiện khung pháp lý và hạ tầng thị trường để không bị tụt lại trong “cuộc chơi xanh” mới.

Xu hướng sản xuất và tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ, giúp ngành bao bì Việt Nam bứt phá. Dự kiến đến năm 2029, quy mô thị trường bao bì giấy đạt 4,14 tỷ USD.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 hình thành nền kinh tế tuần hoàn hiệu quả, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, mở rộng phân phối hàng hóa có nhãn sinh thái.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đang dẫn đầu ngành hóa chất với chiến lược sản xuất sạch, tái tạo tài nguyên và đổi mới công nghệ gắn với nông nghiệp xanh.

Từ tro xỉ tưởng chừng bỏ đi, Sông Đà Cao Cường đã biến thành nguồn tài nguyên quý, tạo nên những viên gạch xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch ở Việt Nam.

Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021–2025 của Hà Nội đã tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, hành động và lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng.

Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững vừa là xu thế tất yếu và còn là “chìa khóa” để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam.

Giai đoạn 2021–2025, Hà Nội đã triển khai loạt giải pháp thúc đẩy sản xuất sạch hơn tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, hướng tới phát triển bền vững.