
Nhu cầu tiêu thụ tăng vào cuối năm, tín hiệu tích cực từ thị trường đang tạo xung lực mới, giúp xuất khẩu gạo Việt Nam ấm dần sau giai đoạn trầm lắng.

Từ năm 2023 trở lại đây kim ngạch xuất khẩu ghẹ của Việt Nam ngày càng tăng trưởng cho thấy cơ hội mở rộng đáng kể cho mặt hàng này.

Cục Hải quan thông tin về những điểm mới về thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và nội dung Thông tư số 51/2025/TT-BTC đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu…

Trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam ước đạt 64 tỷ USD, tăng trưởng mạnh trên hầu hết các mặt hàng, thị trường chủ lực.

Tuân thủ quy định thị trường, xuất khẩu sầu riêng Việt tăng trưởng mạnh, dự kiến đạt 4 tỷ USD, trong đó thị trường chủ lực tại Trung Quốc.

Nhu cầu cá ngừ tăng mạnh và xu hướng tiêu dùng bền vững tại Hà Lan đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm nhưng giá trị gia tăng vẫn thấp do thiếu thương hiệu mạnh.

Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam đạt 627 triệu USD sau 10 tháng, tăng 19%... duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt tại thị trường Đông Á.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, đến hết tháng 11/ 2025, xuất khẩu rau quả đạt gần 8 tỷ USD, tăng trưởng mạnh nhờ sầu riêng, chuối, xoài và các sản phẩm chế biến sâu.

Doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư, hỗ trợ xây dựng Trung tâm kiểm nghiệm tại tỉnh Gia Lai, hướng tới nông sản an toàn, xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Sửa Nghị định 98, doanh nghiệp và hợp tác xã kiến nghị tăng hỗ trợ vốn, cơ chế liên kết, chuyển giao công nghệ và phát triển vùng nguyên liệu chuẩn xuất khẩu.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đạt 1,445 tỷ USD trong 10 tháng. Đây là một điểm sáng trong bối cảnh thị trường Nhật Bản co hẹp vì lạm phát, đồng Yên giảm sâu và tiêu dùng suy yếu.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm với nhiều mặt hàng Việt Nam tăng trưởng mạnh. Từ nền tảng đó, cần một chiến lược toàn diện để mở rộng xuất khẩu bền vững.

Xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng và ổn định chuỗi sản xuất lúa gạo mà còn là chìa khóa nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu gạo Việt.

Trung Quốc nhập khẩu 8,7 tỷ USD nông sản Việt Nam trong 10 tháng năm 2025. Với 5 Nghị định thư được ký kết năm 2025 tạo cơ hội vàng cho nông sản Việt tại thị trường này.

Nghị định thư về xuất khẩu mít tươi của Việt Nam sang Trung Quốc mở cơ hội, nâng uy tín nông sản, tạo ra động lực mới trong phát triển thương mại nông sản giữa hai nước.

Các nhóm sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu chủ lực vẫn duy trì được sức bật tốt và tạo nền tảng để xuất khẩu cả năm cán mốc 11 tỷ USD.

Theo chuyên gia, thị trường UAE đang là cửa ngõ mới cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện giữa Việt Nam và UAE (CEPA) được ký kết.

Sản xuất bền vững đang trở thành “tấm hộ chiếu” cho hàng Việt bước vào các thị trường khó tính, từ cà phê đến dệt may, mở ra cơ hội nâng tầm vị thế xuất khẩu quốc gia.

Các nước Liên minh châu Âu – EU đang rơi vào cảnh thiếu hụt nguồn cung cá thịt trắng, đây sẽ là cơ hội cho cá tra Việt Nam.

Ngày 27/11, Việt Nam – Trung Quốc ký Nghị định thư về xuất khẩu mít tươi, tạo ra động lực mới trong phát triển thương mại nông sản giữa hai nước.

Gần 65% hợp tác xã có sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng như VietGAP hoặc GlobalGAP, tuy nhiên, chưa đến 5% tham gia trực tiếp vào xuất khẩu.

Sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và Tập đoàn thực phẩm Mỹ với 135 năm kinh nghiệm tiếp tục mở thêm "cánh cửa" cho giấc mơ tỷ đô của trái chuối Việt Nam.

Phát triển thủy sản theo hướng bền vững, có trách nhiệm và thân thiện với môi trường là con đường tất yếu để ngành thủy sản Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới.