
AI đang thay đổi logistics, giúp thủ tục thông quan rút ngắn từ nhiều ngày xuống chỉ còn vài giờ, mở ra lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp Việt.

Thủ tướng giao Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp các bộ, ngành đánh giá tình hình xuất khẩu cá ngừ, kịp thời xử lý vướng mắc theo thẩm quyền.

Đẩy mạnh công nghệ bảo quản, chế biến và cơ giới hóa không chỉ giảm tổn thất sau thu hoạch mà còn giúp Việt Nam tăng tốc vào top 10 xuất khẩu nông, lâm, thủy sản toàn cầu.

Việc Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẳng định thị trường gạo Việt vẫn an toàn nhờ chất lượng và cơ hội từ thị trường mới.

UBND TP. Hà Nội ủy quyền cho Sở Công Thương Hà Nội thực hiện 37 thủ tục hành chính xuất nhập khẩu, đảm bảo quy trình giải quyết minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Chiều ngày 10/9/2025, tại trụ sở 23 Ngô Quyền, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.

Ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết, doanh nghiệp xuất khẩu gạo đã và đang nỗ lực đa dạng hoá thị trường khi Philippines tạm dừng nhập gạo Việt.

Bộ Công Thương đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thiện hành lang pháp lý, đa dạng hóa thị trường, đảm bảo hoạt động xuất khẩu gạo ổn định và bền vững.

Ngành đồ chơi Việt Nam có cơ hội từ FTA nhưng cần tận dụng quy tắc xuất xứ, thu hút đầu tư và khắc phục thiếu hụt nhân lực để tăng sức cạnh tranh.

Bộ Công Thương ban hành Thông tư mới sửa đổi quy định về hạn ngạch thuế quan mật ong tự nhiên xuất khẩu sang Nhật Bản theo Hiệp định VJEPA.

Việc mở rộng xuất khẩu sang khối EFTA sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường và giảm sự phụ thuộc vào các đối tác truyền thống.

Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam (AVAC) đã xuất khẩu thành công lô vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi (ASF) thứ hai sang Philippines, với số lượng 340.000 liều.

Đường lỏng HFCS nhập khẩu tăng mạnh, chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đang dần đẩy lùi vị thế của đường mía truyền thống.

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 306 tỷ USD, vượt kế hoạch. Nhiều nhóm hàng chủ lực xuất khẩu tăng mạnh.

8 tháng năm 2025, cà phê Việt Nam xuất khẩu 1,2 triệu tấn, thu về 6,42 tỷ USD. Đây là mốc kỷ lục mới và vượt mục tiêu 6 tỷ USD của năm 2030 trước 5 năm.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ hai thế giới, song kim ngạch đang chịu sức ép giảm do giá bán bình quân đi xuống và biến động từ thị trường nhập khẩu.

Trước áp lực toàn cầu, xuất khẩu Việt Nam cần chiến lược mới để tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững và giảm phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát triển ngành công nghiệp Halal trở thành một trong những trụ cột mới trong cơ cấu kinh tế xuất khẩu; từ đó định hình vị thế quốc gia.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 8, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 83 tỷ USD. Tính chung 8 tháng năm 2025 đạt gần 600 tỷ USD...

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành mía đường Việt Nam bước vào niên vụ 2025/2026 với nhiều thách thức, được đánh giá mang tính “sống còn” cho toàn ngành.

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần tích cực, chủ động tìm kiếm thị trường mới để xuất khẩu khi Philippines tạm dừng nhập gạo.

Đa dạng hóa thị trường không chỉ là một khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Logistics xanh là xu hướng không thể đảo ngược, đây cũng là chìa khoá để nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

10 năm qua, dệt may và da giày luôn nằm trong top sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, thị trường thế giới hiện đã thay đổi, vị trí đó làm sao được duy trì?