
Năm 2025, xét theo thị trường, khối CPTPP tiếp tục là động lực xuất khẩu lớn của thủy sản Việt Nam vì có lợi thế thuế quan và các thị trường khá ổn định.

Chiều ngày 25/12, ngành Hải quan tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025; theo báo cáo, tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 900 tỷ USD.

Nghị định 320/2025/NĐ-CP chính thức miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho hoạt động chế biến thủy sản, tạo cú hích cho toàn ngành.

Kết nối tiêu thụ gắn với chuẩn hóa quy trình sản xuất đang trở thành hướng đi then chốt nhằm nâng cao giá trị, ổn định đầu ra và phát triển bền vững nông sản.

Nhãn hiệu chứng nhận “Gỗ Việt Nam – Vietnam Wood” được kỳ vọng nâng cao giá trị xuất khẩu, tạo niềm tin thị trường, thúc đẩy phát triển bền vững ngành gỗ Việt Nam.

Việc ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” khẳng định cam kết về nguồn gốc hợp pháp, đồng thời là dấu mốc chiến lược nâng tầm thương hiệu ngành gỗ

Ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho rằng, mỗi doanh nghiệp phải chọn con đường riêng, ngách riêng, sản phẩm riêng trong chuỗi cung ứng.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục mới trong năm 2025, với sự phục hồi ngoạn mục tại thị trường Trung Quốc và yêu cầu cấp thiết cải thiện bao bì nhằm gia tăng giá trị.

Giá cà phê tăng cao giúp xuất khẩu bứt phá mạnh, song bước vào vụ mới, áp lực nguồn cung và thị trường khiến giá chỉnh giảm.

Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 dự kiến đạt 920 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay, đưa Việt Nam tiến sát nhóm 15 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Chiều 19/12, Bộ Công Thương tổ chức trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 27 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất khẩu năm 2024.

Chiều ngày 19/12, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố kết quả xuất nhập khẩu năm 2025, trao bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xuất khẩu năm 2024.

Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn giai đoạn 2022–2025 đã tạo liên kết bền vững giữa HTX, doanh nghiệp, nông dân và nâng giá trị xuất khẩu.

Tần suất điều tra phòng vệ thương mại sẽ tiếp tục tăng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải hiểu “luật chơi”, chủ động thích nghi nếu muốn duy trì và mở rộng thị trường.

Chủ tịch Vinatex cho rằng, doanh nghiệp trong ngành dệt may rất cần chính sách đủ mạnh để khuyến khích việc ưu tiên sử dụng nguyên phụ liệu sản xuất trong nước.

Dù phải đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi, ngành nông nghiệp vẫn duy trì mức tăng trưởng gần 4% và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Tính đến hết tháng 11/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đã vượt mốc 2 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong bối cảnh xuất khẩu cần động lực tăng trưởng mới, thương mại điện tử được kỳ vọng mở rộng thị trường và phương thức tiếp cận quốc tế cho doanh nghiệp Việt Nam.

Xuất khẩu muốn tăng trưởng cao và bền vững không thể đứng ngoài các tiêu chuẩn phát triển bền vững ngày càng khắt khe, từ môi trường, lao động đến truy xuất nguồn gốc.

Sau ba thập kỷ hội nhập, xuất nhập khẩu Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 920 tỷ USD, mở ra yêu cầu và dư địa chuyển mạnh sang tăng trưởng chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”.

Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đang tạo động lực rõ nét cho xuất khẩu nông sản Việt Nam, mở rộng thị phần tại nhiều thị trường lớn và giàu tiềm năng.

Xác định đúng xuất xứ hàng hóa đang trở thành yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi các ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại tự do (FTA).

Việc Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn chuyên sâu giúp nâng cao năng lực cán bộ thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) kịp thời, hiệu quả.