
Ngày 4/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành chỉ thị về tăng cường hoạt động khuyến công và thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Các địa phương miền Trung, Tây Nguyên với sự đồng hành của Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả "vốn mồi" khuyến công.

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đánh giá công tác khuyến công năm 2024, 11 tháng năm 2025, đề ra giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2025.

Chuyển đổi xanh là cơ hội của doanh nghiệp. Các chương trình hỗ trợ của ngành Công Thương sẽ đồng hành cùng các cơ sở công nghiệp nông thôn trong tiến trình này.

Chuyển đổi xanh không chỉ là giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, mà còn là yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Hội chợ Triển lãm "Hàng công nghiệp nông thôn - Hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025" tại Đà Nẵng sẽ ứng dụng 3D Mapping vào trưng bày sản phẩm.

Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Thịnh đề nghị, Điện Biên cần tiếp tục phát huy vai trò của tiểu thủ công nghiệp, tạo sinh kế; đóng góp vào xây dựng nông thôn mới bền vững.

Sản phẩm thủ công truyền thống tiếp cận tốt kênh thương mại điện tử nhưng để lan tỏa mạnh mẽ hơn, làng nghề vẫn cần vượt qua nhiều rào cản về kỹ năng số, hạ tầng hỗ trợ.

Từ hỗ trợ của chương trình khuyến công, nhiều doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng đã nâng cao chất lượng sản phẩm, chinh phục nhiều thị trường xuất khẩu khó tính.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 khai mạc tối 26/11 tại Bắc Ninh, mở ra hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh.

Đoàn Kiểm tra Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK), Bộ Công Thương làm việc tại xã Mường Nhé, giám sát việc thực hiện tiêu chí nông thôn mới các cấp.

Từ ngày 27/11-30/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Trung Giã tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025.

Phú Thọ đang đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn nhưng vẫn còn vướng nhiều lực cản.

Với khoảng 100 cụm công nghiệp, Bắc Ninh đang tạo mặt bằng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, việc chuyển đổi đất tại các cụm cũ và thủ tục đầu tư đang là rào cản.

Cụm công nghiệp đang góp phần giải quyết bài toán mặt bằng cho Đồng Nai phát triển sản xuất công nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

Với mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh cho doanh nghiệp nông thôn, khuyến công Thanh Hóa hướng mạnh vào công nghệ hiện đại trong giai đoạn 2026-2030.

Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hà Tĩnh vừa khuyến khích sản xuất tại chỗ, vừa khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp, hợp tác xã.

Gìn giữ giá trị văn hóa song hành cùng đổi mới sáng tạo, làng nghề Việt Nam đang từng bước nâng cao chất lượng và hướng tới thị trường quốc tế.

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2025 không chỉ là sân chơi sáng tạo của các nghệ nhân mà còn giúp làng nghề nâng tầm thương hiệu và hội nhập quốc tế.

Tập trung phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gắn với chuyển đổi xanh, Quảng Trị đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương.

Nghề nặn tò he không chỉ bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn mở ra hướng phát triển mới, trở thành sản phẩm làng nghề mang bản sắc dân tộc và giá trị xuất khẩu.

Không chỉ giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, khuyến công còn mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp nông thôn phát triển.

Nhiều địa phương đề xuất, bố trí nguồn kinh phí khuyến công quốc gia ổn định và dài hạn nhằm nâng cao hiệu quả công tác này.

Bộ Công Thương đã ban hành văn bản hợp nhất số 55/VBHN-BCT với Thông tư quy định chế độ báo cáo định kỳ và một số mẫu văn bản về quản lý cụm công nghiệp.