
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xây dựng chuỗi giá trị xanh là bước đi tất yếu để nâng cao giá trị, giúp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 70 tỷ USD, năm 2025.

Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào phối hợp tổ chức "Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam - Lào 2025".

Online Friday 2025 kết nối sản phẩm địa phương với người tiêu dùng, nâng niềm tin và trải nghiệm mua sắm minh bạch, trực tiếp.

Heimtextil 2026 mang đến mô hình trưng bày tối ưu, xu hướng AI – thủ công giao thoa, mở ra cơ hội giúp doanh nghiệp dệt may Việt kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu.

TP. Hải Phòng đào tạo, phổ biến các văn bản pháp luật và tập huấn kỹ năng ứng dụng AI phát triển kinh doanh trên nền tảng số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Sáng 18/11, Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren – lụa – áo dài – túi vải 2025 chính thức khai mạc.

Lãnh đạo ngành và các tác giả sách thương mại điện tử cùng tìm lời giải cho bộ ‘đại cương’ đầu tiên tại Việt Nam.

Theo luật sư Nguyễn Quang Ngọc, cần siết chặt trách nhiệm của các nền tảng thương mại điện tử, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia.

Online Friday 2025 ghi dấu bước chuyển sang mua sắm số an toàn, minh bạch và giàu trải nghiệm, với sự tham gia sôi nổi từ người tiêu dùng trẻ.

Việc đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng góp phần xây dựng môi trường bán lẻ hiện đại tại Đà Nẵng, tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan.

Trong bối cảnh thị trường gạo thế giới biến động và các đối tác lớn hướng đến tự chủ lương thực, xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ được vị thế chủ động.

Từ chuỗi sản xuất bền vững đến thương hiệu hóa, cà phê Việt đang dần khẳng định vai trò mới, chủ động hơn trong "cuộc chơi" giá trị toàn cầu.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), hướng đi chủ đạo trong quý IV/2025 và năm 2026 sẽ mở rộng xuất khẩu sang khối CPTPP (Canada, Mexico, Malaysia, Anh) và Trung Đông.

Bộ Công Thương tiếp tục thúc đẩy thực thi pháp luật phòng vệ thương mại, đồng thời tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ điều tra của thị trường.

Vietnam Foodexpo 2025 đã mở ra hàng loạt cơ hội ký kết và mở rộng thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Tây Ninh, thúc đẩy xuất khẩu và nâng tầm đặc sản địa phương.

Lần đầu tiên Hà Nội đăng cai đồng thời Cafe Show và Tea Show – triển lãm quốc tế quy mô 350 thương hiệu, 15 sự kiện trình diễn và 3 giải đấu pha chế quốc gia.

Sửa đổi Nghị định 98/2018/NĐ-CP sẽ tập trung vào cơ chế hỗ trợ theo kết quả, phát triển chuỗi giá trị xanh nhằm tăng khả năng hội nhập nông sản Việt trên thị trường.

Vinachem ra mắt VinachemMart, sàn thương mại điện tử ngành hóa chất giúp đưa hàng Việt chính hãng đến tay người tiêu dùng với chất lượng minh bạch và niềm tin bền vững.

Sản phẩm sầu riêng, cà phê được chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, khẳng định giá trị thương hiệu nông sản Việt, mở rộng cơ hội tiếp cận các thị trường.

Tại Vietnam Foodexpo 2025, dấu ấn chuyển đổi xanh của doanh nghiệp thực phẩm trong và ngoài nước trở thành điểm nhấn nổi bật, phản ánh rõ nét xu hướng phát triển bền vững.

Trước dự báo sức mua sẽ tăng 5 – 10% dịp Tết Bính Ngọ, Quảng Ngãi chủ động dự trữ hàng hóa và tăng cường kiểm soát thị trường để ngăn chặn gian lận thương mại.

Ngày 11 và 12/11/2025, Diễn đàn “Thúc đẩy sự thống nhất và đơn giản hóa quy tắc xuất xứ tại châu Á - Thái Bình Dương” tại Manila, Philippines.

Định vị thương hiệu gạo Việt thông qua sản xuất xanh, giảm phát thải sẽ góp phần nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng, tạo uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế

Livestream "bùng nổ" sáng 15/11 tại sự kiện Online Friday 2025, hàng chục phiên phát sóng trực tiếp đạt "ngàn view" tạo nên không khí mua sắm cực kỳ sôi động trên mọi nền tảng.