
Thủ công mỹ nghệ Hà Nội giàu giá trị văn hóa và độc bản, nhưng để vững chân trên thị trường quốc tế, sản phẩm cần đổi mới thiết kế, số hóa để vươn ra thị trường quốc tế.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2025 thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, góp phần hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Doanh nghiệp Việt Nam - Lào ký kết hợp đồng mua bán than dài hạn. Đây là bước tiến quan trọng trong triển khai Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về mua bán than, điện.

7 tháng đầu năm 2025, chè Việt Nam chiếm 0,57% trong tổng lượng chè nhập khẩu của Pakistan, tăng nhẹ so với mức 0,56% cùng kỳ năm 2024.

Trong khi xuất khẩu tăng trưởng mạnh, thị trường nội địa vẫn chưa được khai thác đúng tiềm năng. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, doanh nghiệp cần coi “sân nhà” là điểm tựa chiến lược để đi đường dài.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2025 (VCSF 2025) tại Hà Nội.

Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, Hà Nội còn đồng hành cùng doanh nghiệp qua các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt ra thế giới.

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Phiên chợ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2025 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.

Với vai trò điều phối, Bộ Công Thương được kỳ vọng dẫn dắt, kết nối hệ sinh thái xúc tiến thương mại quốc gia, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đang triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức Diễn đàn phòng vệ thương mại năm 2025, dự kiến diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 9.

Lần đầu tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu cho doanh nghiệp Việt.

Cục Xuất nhập khẩu tổ chức hội nghị nhằm triển khai phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc điều tra áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm gạch gốm, sứ ốp lát nhập khẩu có xuất xứ từ Ấn Độ.

160 đặc sản vùng miền hội tụ tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 đã mang đến trải nghiệm mua sắm, quảng bá nông sản Việt và khẳng định thương hiệu “Made in Vietnam”.

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 cho thấy định hướng chiến lược của Home Credit Việt Nam về việc lấy con người làm trọng tâm trong mọi sáng kiến và hoạt động vận hành.

Sự thiếu điều phối, kết nối để tối ưu các nguồn lực xúc tiến thương mại của các cấp, ngành… đã và đang đặt ra những thách thức cho hoạt động xúc tiến thương mại.

Ngày 20/8, Triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam (Vietfish 2025) đã diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) quy tụ hơn 280 doanh nghiệp tham gia trưng bày.

Triển lãm ITCPE - VIETNAM TEXPRINT 2025 là cầu nối giao thương, giúp doanh nghiệp dệt may mở rộng hợp tác, ứng dụng công nghệ và tăng sức cạnh tranh toàn cầu.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Trường Đại học Thương mại mở ra hướng hợp tác mới, gắn đào tạo với thực tiễn xúc tiến thương mại.

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 957/XNK-XXHH ngày 15/8/2025 về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT.

Việc Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2320/QĐ-BCT cụ thể hóa kịp thời chủ trương hội nhập quốc tế, tạo cơ sở triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục tăng, giá giữ ưu thế so với các đối thủ lớn. Để duy trì vị thế, gạo Việt đặt trọng tâm vào chất lượng và xây dựng thương hiệu quốc gia.

Chiến lược, kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2026-2030 không chỉ đòi hỏi tính hiệu quả, linh hoạt mà quan trọng là bắt nhịp được bối cảnh mới.

Không để chỉ là ‘đỉnh sóng’, Thủ tướng yêu cầu xây dựng giải pháp để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới.