
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, dòng vốn FDI vẫn tìm đến Việt Nam, đưa nước ta trở thành “ngôi sao” trong mắt nhà đầu tư.

Thời điểm cuối năm, thông tin lực lượng chức năng xử lý các vụ buôn lậu, hàng giả, hàng nhái gia tăng… cho thấy tình hình buôn lậu vẫn “nóng”, chống buôn lậu còn cam go.

Sau Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, TP. Hồ Chí Minh bước vào chặng thực thi quyết định: Biến lời hứa xanh – số thành những kế hoạch cụ thể, đo được, kiểm chứng được.

Thực tiễn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ có nảy sinh những khó khăn nhất định. Đây là lúc thể hiện bản lĩnh, ý chí và thể hiện danh dự cán bộ tốt nhất, rõ nhất.

Đến năm 2030, toàn bộ ô tô xe máy phải đạt chuẩn khí thải; Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dùng 100% phương tiện giao thông công cộng sử dụng năng lược sạch, xanh.

Tiết kiệm năng lượng, chuyển đổi xanh trở thành mục tiêu, động lực trong phát triển bền vững, cần lan tỏa trong cộng đồng và trở thành ý thức.

Ngành Công Thương chú trọng phát huy vai trò đào tạo công chức, đồng thời hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, đáp ứng yêu cầu quản lý hiện đại.

Khi CEO tự mình livestream giới thiệu nông sản, người xem không chỉ thấy sản phẩm mà còn cảm nhận trọn vẹn câu chuyện đằng sau mỗi đặc sản vùng miền.

Hải Phòng nhiều năm giữ vị thế điểm sáng công nghiệp, nhưng biến động quốc tế và hạn chế nội tại đang đặt ra yêu cầu công nghiệp chuyển từ “tăng nhanh” đến “tăng vững”.

Việc phổ biến Luật Hóa chất 2025 là cần thiết trong bối cảnh hiện tại, doanh nghiệp sẽ sớm tiếp cận, tránh lúng túng, vi phạm khi luật có hiệu lực thi hành.

ST25 không chỉ là hạt gạo ngon nhất thế giới, mà còn là câu chuyện về khát vọng đưa nông nghiệp Việt Nam vươn lên tầm cao mới, nơi trí tuệ, bản sắc và giá trị bền vững được gói ghém trong từng hạt gạo trắng ngần.

Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, chiều 12/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (sửa đổi).

Để đạt được mức tăng trưởng trên 8% cho cả năm thì các tháng cuối năm phải có mức tăng trưởng 8,5%, thậm chí là trên 9%.

Chính sách thông thoáng, linh hoạt và hướng tới doanh nghiệp đang giúp thương hiệu Việt tự tin chinh phục thị trường quốc tế bằng chính giá trị nội lực.

Trong khi xanh hóa sản xuất không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp bách, thì doanh nghiệp dệt may trong nước vẫn bị “níu chân” bởi nhiều thách thức.

Nhiều tỉnh, thành đưa camera AI trong giám sát giao thông nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông. Đây được xem là giải pháp mang tính đột phá của ngành Công an.

Trong phiên thảo luận tại Tổ vào sáng 6/11, đại biểu Nguyễn Chu Hồi đã nêu những bất cập trong thực tiễn và gợi ý các giải pháp để xử lý.

Đề xuất định danh người bán online qua VNeID là bước ngoặt tái tạo niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam, tạo nền tảng minh bạch để hội nhập và vươn tầm quốc tế.

Đại biểu đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh lý cụ thể hơn để đạo luật này thực sự công bằng, minh bạch, hiện đại và nuôi dưỡng nguồn thu bền vững.

Năm 2025, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Những hoạt động đó sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương triển khai trong năm 2026.

Từ vùng cà phê trù phú Gia Lai, câu chuyện cà phê thật - giả đang khiến người tiêu dùng lo ngại và doanh nghiệp chân chính bức xúc vì thương hiệu bị ảnh hưởng.

Để góp phần làm sâu sắc và hoàn thiện Văn kiện Đại hội XIV, đại biểu Tạ Đình Thi đề nghị nghiên cứu đưa tư tưởng kinh tế biển xanh, Net-zero vào văn kiện.

Được xem là đạo luật khó, Luật Thương mại điện tử mở đường cho thương mại số phát triển bền vững, minh bạch và hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia.

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng đến mục tiêu chuẩn hóa hoạt động kinh doanh trực tuyến, giảm phát thải, phát triển chuỗi logistics và phân phối xanh tại Việt Nam.