Hộp thư bạn đọc: Sản phẩm mỹ phẩm Esunvy quảng cáo thổi phồng chất lượng
Hộp thư - Đường dây nóng Thứ hai, 30/05/2022 - 19:09 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bạn đọc phản ánh: Sản phẩm mỹ phẩm Esunvy do Công ty Cổ phần dược phẩm Tín Phong phân phối được quảng cáo sai sự thật so với công dụng, chất lượng thực tế, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Trên website esunvy.com, sản phẩm Gel trị sẹo Esunvy được quảng cáo “sở hữu công thức trị sẹo hiệu quả hàng đầu với sự kết hợp của chiết xuất hành tây tím + Allantoin + Heparin, cùng tảo đỏ giúp đẩy nhanh quá trình trị sẹo và tăng đề kháng bảo vệ da. Hiệu quả với các loại sẹo: sẹo mụn trứng cá, sẹo phì đại, sẹo lõm, sẹo lồi. Hiệu quả tối đa khi sử dụng khi bắt đầu lên da non.
Làm giảm sự hình thành sẹo từ mụn (mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ và mụn bọc), sẹo từ các vết trầy xước, vết thương do ngã, bỏng, tai nạn, súc vật cắn, phẫu thuật,… Làm mờ, làm mịn, làm phẳng vết sẹo cũ, sẹo lồi, cải thiện vẻ ngoài của sẹo lõm. Làm sáng các vết thâm do sẹo mụn và các loại sẹo khác, làm giảm vết đỏ da sau khi lành sẹo. Giúp giữ ẩm, dưỡng da, làm mềm da”. Mặc dù được quảng cáo với nhiều công dụng nhưng trên thực tế, nhãn sản phẩm này chỉ ghi công dụng “mờ sẹo, sáng da”.
![]() |
Dù chỉ là sản phẩm dùng ngoài da nhưng một loại mỹ phẩm Esunvy được ghi nhãn và quảng cáo có khả năng "trị sẹo". Thêm vào đó, nhiều công dụng đã được "vẽ thêm" so với nhãn sản phẩm để thu hút người dùng. |
Một sản phẩm khác là Sữa rửa mặt ngừa mụn Esunvy cũng được quảng cáo có công dụng “Làm sạch bụi bẩn, loại bỏ dầu thừa trên da; Giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa các loại mụn: mụn trứng cá, mụn viêm, mụn cám, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc; Chăm sóc và phục hồi các thương tổn do mụn, làm mờ vết thâm, vết sẹo…”. Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm lại chỉ ghi công dụng “sạch mụn, kháng khuẩn”.
Theo quy định, việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.
Thông tin bạn đọc phản ánh: Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội, tình trạng đất dự án chậm triển khai “đắp chiếu” ngày một dày đặc, bị “hô biến” thành các bãi trông giữ xe trái phép. Đa phần các bãi xe sai phép xuất hiện trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông... Điểm chung của các bãi xe là đều được xây dựng trên bãi đất trống hoặc đất dự án chậm triển khai, hiện tại đều được quây tôn kín và mở các dịch vụ trông giữ xe, rửa xe cho khách. Điều đáng nói, trong các bãi gửi xe này công tác phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.
Người dân phản ánh: Thời gian qua, có một số hộ dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đưa các phương tiện cơ giới vào vùng lõi của lòng hồ thủy lợi Am Chúa (xã Diên Ðiền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) để san ủi đất, xây dựng các công trình trái phép trong phạm vi hành lang an toàn bảo vệ lòng hồ. Toàn bộ khu vực này là đất rừng sản xuất, nhưng đã bị người dân san ủi và xây dựng các công trình kiên cố, khu nghỉ dưỡng trái phép.
Điều đáng nói, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hoà đã cấp “sổ đỏ” cho người dân với diện tích 46ha chồng lấn khu vực bảo vệ hồ thủy lợi Am Chúa.
Bạn đọc có thông tin, phản ánh, tin bài gửi về Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ: Báo Công Thương, tầng 10-11, tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đường dây nóng: 0866.59.4498; Email: [email protected] |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hộp thư ngày 5/7: Sữa hạt ngũ cốc 25 Beta Glucare quảng cáo như “thần dược"

Tỉnh Hà Tĩnh: Rừng ngập mặn chắn sóng chết khô bất thường

Hộp thư ngày 30/6: Cảnh báo đa cấp bất động sản với chiêu thức huy động vốn lãi “khủng”

Hộp thư ngày 29/6: Hàng loạt sản phẩm của Công ty TNHH Thảo Dược Việt có dấu hiệu quảng cáo trái phép

Hộp thư ngày 28/6: Sữa hạt xương khớp OviSure Gold quảng cáo thổi phồng công dụng
Tin cùng chuyên mục

Công an Thanh Hóa: Quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn hiểm hoạ từ ma tuý

Hộp thư ngày 27/6: Sản phẩm Cao Vị Nhân quảng cáo như thuốc

Hộp thư ngày 26/6: Coffee Cappuccino Detox “nổ” công dụng

Vụ kiện bất đắc dĩ và nước mắt các doanh nghiệp du lịch, thương mại rơi xuống công trình tiền tỷ

Hộp thư ngày 25/6: Bất thường trong việc bán đất tại Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương

Thanh Hóa: Cách chức Chủ tịch hội phụ nữ xã vì quan hệ bất chính tại công sở

Chuyện lạ về doanh nghiệp xin làm Dự án Khu nhà ở NSQ Thuỵ Phương

Hộp thư ngày 24/6: Thẩm mỹ Vedette đổi tên, nghi vấn “xóa vết” nhằm tiếp tục sai phạm?

Hộp thư ngày 23/6: Lừa sang nước ngoài làm việc lương cao rồi đòi tiền chuộc

Hộp thư ngày 22/6: Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng giao dịch không thông qua hợp đồng mua bán?

Hộp thư ngày 21/6: Sản phẩm Zawa Plus “thổi” phồng công dụng

Hộp thư ngày 20/6: Sản phẩm Phúc An House đang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng?

Thanh Hóa: Khai trừ ra khỏi đảng Chủ tịch xã và Chủ tịch Hội Phụ nữ xã quan hệ bất chính

Hộp thư ngày 18/6: Sản phẩm Kim Ngân Xoang lừa dối người tiêu dùng bằng quảng cáo sai sự thật trên nền tảng Mạng xã hội

Hộp thư ngày 17/6: Thực phẩm chức năng Viên sủi nghệ Cali Usa “nổ” như thuốc chữa bệnh?

Hộp thư ngày 16/6: Nhà máy xử lý nước thải gần 80 tỷ đồng “đắp chiếu” sau 3 năm hoàn thành

Hộp thư ngày 15/6: Sản phẩm Estinfo quảng cáo trái phép, công ty 40 ngày tuổi trúng đấu giá bất thường

Tại sao nước sinh hoạt ở thành phố Vinh có màu vàng, lắng cặn?

Nghệ An: Nước sinh hoạt màu vàng và lắng cặn, dân “tố” nhà máy nước sạch cung cấp nước bẩn
