Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

PV

PV

Ngày 25/4, Vinamilk tổ chức ĐHĐCĐ, nhấn mạnh đổi mới sản phẩm, công nghệ, tiếp cận người dùng, đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% doanh thu và lợi nhuận.
Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Hội đồng quản trị nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng. Đồng thời, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% cho cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao

Trong năm 2024, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.824 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.453 tỷ đồng, tăng trưởng 4,8% so với năm 2023. Kết quả hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước đều lấy lại đà tăng trưởng, riêng thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây.

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Đại hội cổ đông của Vinamilk năm 2025 diễn ra vào chiều ngày 25/4

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam năm 2024 tăng trưởng giá trị đạt 2,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua mức tăng 1,1% của năm 2023. Căn cứ theo tình hình thực tế và các dự báo, cũng như các mục tiêu chiến lược cho năm 2025, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% về tổng doanh thu hợp nhất, tương đương 64.505 tỷ đồng và tăng 4,3% về lợi nhuận trước thuế, đặt mức 12.102 tỷ đồng.

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch HĐQT Vinamilk, phát biểu tại đại hội

ĐHĐCĐ Vinamilk cũng thông qua phương án chi cổ tức bằng tiền năm 2024 là 43,5% mệnh giá, tương đương 4.350 đồng/cổ phần, tăng 5% (tương đương 500 đồng/cổ phần) so với mức cổ tức năm 2023. Tổng giá trị cổ tức cả năm dự chi cho cổ đông lên đến hơn 9.091 tỷ đồng, tương đương 108% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho chủ sở hữu của Công ty năm 2024.

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Phát biểu tại Đại hội, bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Tình hình vĩ mô 2025 đang chứng kiến nhiều biến động lớn, Vinamilk sẽ nỗ lực thích nghi nhanh nhất và cung cấp các hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, người tiêu dùng để hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và cổ tức mà đại hội đã thông qua. Cơ sở cho điều này là việc Vinamilk trong năm 2024 đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện. Rõ nét là từ sản phẩm, dịch vụ, cách tiếp cận khách hàng, song song đó là cách thức quản lý, chuyển đổi số kinh doanh, cũng như đầu tư phát triển công nghệ, con người cho các dự án tương lai”.

Ngay trước thềm ĐHĐCĐ, doanh nghiệp cũng đón nhận 2 tin vui khi Vinamilk là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM và bà Mai Kiều Liên là một trong 60 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM (lĩnh vực kinh tế).

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Bà Mai Kiều Liên đại diện Vinamilk nhận cúp vinh danh Top 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu của TP.HCM

Về thành viên HĐQT, Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Lee Meng Tat và ông Hoàng Ngọc Thạch đã công bố trước đó. Hai thành viên được bầu bổ sung mới là ông Vũ Trí Thức (đại diện nhóm cổ đông Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) nắm giữ 36% tổng số cổ phần) và bà Tongjai Thanachanan (đại diện nhóm cổ đông F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&NBev Manufacturing Pte Ltd nắm giữ 20,39% tổng số cổ phần).

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch HĐQT Vinamilk (giữa), tặng hoa cho hai thành viên mới của HĐQT

Đổi mới công nghệ, sản phẩm thúc đẩy phát triển cho năm 2025

Năm 2024, sức khỏe thương hiệu sản phẩm Vinamilk tăng ấn tượng chỉ số “Đổi mới, sáng tạo” tăng 27 điểm % (từ 47% năm 2022 lên 74% năm 2024). “Tiếp nối chiến lược này, năm 2025, Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới, tái cấu trúc danh mục sản phẩm, tung ra các sản phẩm mới đột phá về cả chất lượng, công nghệ và theo xu hướng cá nhân hóa đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng” - đại diện ban lãnh đạo công ty chia sẻ với cổ đông.

Các sản phẩm Vinamilk không chỉ được thay đổi bao bì, hương vị, điều chỉnh công thức bổ sung thành phần mới mà còn mang hàm lượng “đổi mới - sáng tạo” rất cao như: lần đầu tiên ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển cho sữa tươi Green Farm cao đạm không lactose, cho phép điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa. Một bước đột phá quan trọng khác của Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên Việt Nam bổ sung thành công 6HMO vào sản phẩm sữa công thức Optimum Gold & Optimum Colos. Đây là những bước tiến quan trọng của Vinamilk trong việc đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Tiếp nối 2024, chỉ tính riêng Quí I/2025, Vinamilk đã tung và tái tung thêm gần 20 sản phẩm mới, với nhiều sản phẩm độc đáo, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Vinamilk Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Vinamilk Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng Vinamilk,…

Kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực mới

Năm 2024, Vinamilk tiếp tục ghi nhận những kết quả ấn tượng trong hoạt động xuất khẩu với doanh thu thuần đạt 5.664 tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ. Các nhóm thị trường truyền thống và chiến lược đều đóng góp tích cực vào kết quả này. Chia sẻ thêm tại đại hội, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết thêm trong đầu năm 2025, hoạt động xuất khẩu Vinamilk có tín hiệu tích cực khi đã bước đầu đưa sản phẩm sữa đặc tiếp cận được thị trường Châu Âu. Kết quả hoạt động xuất khẩu quý I/2025 tiếp tục đà tăng trưởng của 6 quý trước đó, dự kiến tăng 2 con số.

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu công ty mà còn xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia ra thế giới. Lũy kế từ khi bắt đầu xuất khẩu năm 1997 đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 63 thị trường quốc tế, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đã vượt 3,4 tỉ USD.

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025
Các siêu nhà máy sữa nước, sữa bột hiện đại, chuẩn quốc tế giúp Vinamilk luôn tiên phong về công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm

Bên cạnh các nội dung về sản xuất, kinh doanh, ĐHĐCĐ của Vinamilk năm nay nhận được nhiều sự quan tâm về chủ đề phát triển bền vững, ESG, đặc biệt là các bước tiến mới về dự án Net Zero 2050.

Việc Vinamilk theo đuổi chiến lược phát triển bền vững một cách bài bản, nghiêm túc không chỉ củng cố vị thế doanh nghiệp và niềm tin đối với các nhà đầu tư, người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay. Công ty cũng công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2024 vào ngày đại hội, với nhiều thông tin về các hoạt động ESG của Vinamilk.

Quí I/2025, Vinamilk đã tung và tái tung thêm gần 20 sản phẩm mới, với nhiều sản phẩm độc đáo, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Vinamilk Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Vinamilk Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng Vinamilk,…

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Toyota Vinh – Nơi gửi trọn niềm tin

Toyota Vinh – Nơi gửi trọn niềm tin

Luôn trong nhóm đại lý xuất sắc hạng A của hệ thống Toyata toàn quốc, Toyota Vinh (TP Vinh, Nghệ An) khẳng định vững chắc vị thế tiên phong tại Bắc Trung Bộ.
EVN phát huy tinh thần dân chủ qua đối thoại

EVN phát huy tinh thần dân chủ qua đối thoại

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cùng chủ trì chương trình Đối thoại tại nơi làm việc năm 2025.
Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao 4 căn nhà được sửa chữa cho các hộ chính sách.
Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Sử dụng năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp thâm nhập hiệu quả thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần

Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần '3 không'

Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trên tinh thần '3 không': Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm.

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 14/5, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa của hộ gia đình bà Ngô Thị Chẩn tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Tài chính đưa ra nhiều gói giải pháp nhằm "tiếp sức" doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hành trình chuyển đổi số.
Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên.
Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

FiinRatings ghi nhận Home Credit Việt Nam là doanh nghiệp phục hồi hiệu quả nhất trong ngành tài chính tiêu dùng năm 2024
Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Cương làm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam
PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm nổi bật vì cộng đồng và Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn giữa EVNNPT và VDB được coi là hoạt động gắn kết chiến lược, thúc đẩy phát triển hạ tầng truyền tải điện Việt Nam.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
Mobile VerionPhiên bản di động