TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Lan toả hàng Việt qua hoạt động xúc tiến thương mại Nâng cao sức cạnh tranh và lan toả hàng Việt qua các FTA Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Lan tỏa trách nhiệm chuỗi cung ứng - “Tick xanh trách nhiệm”

Hòa trong không khí kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), chiều 24/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam - Cùng nhau phát triển” tại trung tâm MM Mega Market An Phú. Sự kiện là dịp tri ân người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của MM Mega Market trong xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, kết nối sản phẩm Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham dự sự kiện.

Tại sự kiện, MM Mega Market chính thức ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong khuôn khổ Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” - sáng kiến do Sở Công Thương phát động, nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững, minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Tick xanh trách nhiệm” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt.

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn “Tích xanh trách nhiệm” tại trung tâm MM Mega Market An Phú.

MM Mega Market là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng thành phố từ những ngày đầu triển khai sáng kiến. Không chỉ chủ động thực hiện cam kết, doanh nghiệp còn tích cực vận động hệ thống nhà cung cấp cùng tham gia, nâng cao trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và minh bạch thông tin, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Nhiều hoạt động nổi bật cũng được triển khai tại sự kiện như: ký kết với 7 nhà cung cấp mới, hợp tác cùng thương hiệu OCOP Yến đảo Cần Giờ và phối hợp tổ chức Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng. Những hoạt động này góp phần khẳng định vai trò của MM Mega Market trong phát triển hàng Việt, lan tỏa tiêu dùng trách nhiệm và hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao vươn xa.

Lan tỏa hàng Việt, thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam - khẳng định: Việt Nam không chỉ là nơi chúng tôi hoạt động, mà là nơi chúng tôi thuộc về. Hơn 90% sản phẩm tại MM được thu mua nội địa. Từ nông trại đến bàn ăn, từ thị trường nội địa đến các câu chuyện thành công quốc tế - đó là cam kết của chúng tôi.

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm
MM Mega Market ký kết với các nhà cung cấp tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại sự kiện.

Sự kiện ghi dấu ba hoạt động nổi bật: Ký kết với 7 nhà cung cấp tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, mở rộng mạng lưới hàng hóa an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng; hợp tác với Yến đảo Cần Giờ - thương hiệu OCOP 4 sao tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, nhằm đưa tổ yến chất lượng cao vươn ra thị trường quốc tế; phát động Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, góp phần kết nối tiêu thụ nông sản sạch.

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm
MM Mega Market Việt Nam ký kết hợp tác với Yến đảo Cần Giờ - thương hiệu OCOP 4 sao tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, nhằm đưa tổ yến chất lượng cao vươn ra thị trường quốc tế.

Hướng đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, MM Mega Market triển khai chương trình khuyến mãi “50 sản phẩm - Giảm giá đến 50%” trên toàn quốc, áp dụng cho thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng và sản phẩm thiết yếu.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Quyết - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (Bình Dương) - cho biết: Chương trình Tick xanh trách nhiệm là sáng kiến tích cực, giúp hợp tác xã chúng tôi đưa dưa lưới VietGAP đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau nửa năm tham gia, sản lượng tiêu thụ tăng rõ rệt, được các hệ thống bán lẻ lớn đón nhận tích cực.

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm
Ông Nguyễn Hồng Quyết - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (Bình Dương) giới thiệu sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" với khách hàng tại trung tâm MM Mega Market An Phú.

Hiện, hợp tác xã đang phát triển thêm các sản phẩm chế biến như nước ép thanh trùng, dưa lưới sấy dẻo và rau trồng trong nhà kính, góp phần mở rộng nguồn cung nông sản sạch, chất lượng cho thị trường. Qua đó, khẳng định vai trò của MM Mega Market trong thúc đẩy tiêu dùng trách nhiệm và phát triển hệ sinh thái hàng Việt bền vững.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày Giải Phóng Miền Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Mobile VerionPhiên bản di động