Lan tỏa trách nhiệm chuỗi cung ứng - “Tick xanh trách nhiệm”
Hòa trong không khí kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), chiều 24/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam - Cùng nhau phát triển” tại trung tâm MM Mega Market An Phú. Sự kiện là dịp tri ân người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của MM Mega Market trong xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, kết nối sản phẩm Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham dự sự kiện. |
Tại sự kiện, MM Mega Market chính thức ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong khuôn khổ Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” - sáng kiến do Sở Công Thương phát động, nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững, minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Tick xanh trách nhiệm” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt.
![]() |
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn “Tích xanh trách nhiệm” tại trung tâm MM Mega Market An Phú. |
MM Mega Market là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng thành phố từ những ngày đầu triển khai sáng kiến. Không chỉ chủ động thực hiện cam kết, doanh nghiệp còn tích cực vận động hệ thống nhà cung cấp cùng tham gia, nâng cao trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và minh bạch thông tin, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.
Nhiều hoạt động nổi bật cũng được triển khai tại sự kiện như: ký kết với 7 nhà cung cấp mới, hợp tác cùng thương hiệu OCOP Yến đảo Cần Giờ và phối hợp tổ chức Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng. Những hoạt động này góp phần khẳng định vai trò của MM Mega Market trong phát triển hàng Việt, lan tỏa tiêu dùng trách nhiệm và hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao vươn xa.
Lan tỏa hàng Việt, thúc đẩy tiêu dùng bền vững
Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam - khẳng định: Việt Nam không chỉ là nơi chúng tôi hoạt động, mà là nơi chúng tôi thuộc về. Hơn 90% sản phẩm tại MM được thu mua nội địa. Từ nông trại đến bàn ăn, từ thị trường nội địa đến các câu chuyện thành công quốc tế - đó là cam kết của chúng tôi.
![]() |
MM Mega Market ký kết với các nhà cung cấp tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại sự kiện. |
Sự kiện ghi dấu ba hoạt động nổi bật: Ký kết với 7 nhà cung cấp tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, mở rộng mạng lưới hàng hóa an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng; hợp tác với Yến đảo Cần Giờ - thương hiệu OCOP 4 sao tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, nhằm đưa tổ yến chất lượng cao vươn ra thị trường quốc tế; phát động Tuần lễ khuyến mãi bơ Lâm Đồng, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, góp phần kết nối tiêu thụ nông sản sạch.
![]() |
MM Mega Market Việt Nam ký kết hợp tác với Yến đảo Cần Giờ - thương hiệu OCOP 4 sao tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh, nhằm đưa tổ yến chất lượng cao vươn ra thị trường quốc tế. |
Hướng đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, MM Mega Market triển khai chương trình khuyến mãi “50 sản phẩm - Giảm giá đến 50%” trên toàn quốc, áp dụng cho thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng và sản phẩm thiết yếu.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Quyết - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (Bình Dương) - cho biết: Chương trình Tick xanh trách nhiệm là sáng kiến tích cực, giúp hợp tác xã chúng tôi đưa dưa lưới VietGAP đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau nửa năm tham gia, sản lượng tiêu thụ tăng rõ rệt, được các hệ thống bán lẻ lớn đón nhận tích cực.
![]() |
Ông Nguyễn Hồng Quyết - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (Bình Dương) giới thiệu sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" với khách hàng tại trung tâm MM Mega Market An Phú. |
Hiện, hợp tác xã đang phát triển thêm các sản phẩm chế biến như nước ép thanh trùng, dưa lưới sấy dẻo và rau trồng trong nhà kính, góp phần mở rộng nguồn cung nông sản sạch, chất lượng cho thị trường. Qua đó, khẳng định vai trò của MM Mega Market trong thúc đẩy tiêu dùng trách nhiệm và phát triển hệ sinh thái hàng Việt bền vững.