Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Chu Thanh Huyền vi phạm quảng cáo sữa dành cho trẻ em Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả Diễn viên Doãn Quốc Đam xin lỗi về quảng cáo sữa giả

Thực hiện Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản số 1703/BVHTTDL-VHCSGĐTV yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa và thực phẩm trên nhiều nền tảng truyền thông.

Đây là động thái kịp thời và cần thiết nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt đối với các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như sữa, thực phẩm – nhất là trong bối cảnh một số vụ việc quảng cáo sai sự thật, gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Vấn đề người nổi tiếng tham qua quảng cáo sữa giả đang được dư luận quan tâm. Ảnh chụp màn hình
Vấn đề người nổi tiếng tham gia quảng cáo sữa giả đang được dư luận quan tâm. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, theo chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Y tế xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trực tuyến, nền tảng số có kết nối Internet theo thẩm quyền được phân công trên cơ sở hành vi vi phạm đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định. Đồng thời kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp phép.

Cục Báo chí chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức rà soát, tổng hợp, theo dõi hoạt động quảng cáo trên báo chí, đặc biệt là nội dung quảng cáo sữa, thực phẩm; đề xuất giải pháp xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trên báo chí theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; chỉ đạo các cơ quan báo chí kiểm tra chặt chẽ các giấy tờ điều kiện quảng cáo theo quy định tại Luật Quảng cáo khi thực hiện quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí.

Đối với các kênh xuất bản, Cục Xuất bản, In và Phát hành được yêu cầu chủ động kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các xuất bản phẩm bảo đảm đúng quy định của Luật Xuất bản và các quy định của pháp luật về quảng cáo trên xuất bản phẩm.

Cùng đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện tham mưu trình Lãnh đạo Bộ ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, xử lý sai phạm đối với hoạt động quảng cáo thực phẩm. Tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ tình hình thực hiện rà soát, xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm. Ban hành văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện việc rà soát, xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm.

Để nâng cao tính răn đe, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được giao tăng cường hoạt động thanh kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quảng cáo sữa, thực phẩm trên báo chí, trên mạng xã hội, trong các ấn phẩm in và nội dung truyền thông.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan báo cáo kết quả triển khai về Bộ trước ngày 15/5/2025, đồng thời tiếp tục tăng cường các biện pháp chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo sữa – một mặt hàng đặc biệt nhạy cảm, có tác động trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quảng cáo sai quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Home Credit với chương trình

Home Credit với chương trình 'Hè rực rỡ, trúng vàng hết cỡ'

Home Credit triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng giảm bớt áp lực tài chính và mang đến cơ hội trúng vàng cực kỳ hấp dẫn trong mùa hè này.
Quảng bá nông sản tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

Quảng bá nông sản tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

Lễ hội Trái cây Nam Bộ sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6 đến hết 31/8/2025 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Siết kiểm tra việc dùng chất kích thích tăng trưởng trong hoa quả

Siết kiểm tra việc dùng chất kích thích tăng trưởng trong hoa quả

Chiều 21/5, Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành kế hoạch cao điểm về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong tình hình mới.
Xử phạt đa cấp Seacret vì bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Xử phạt đa cấp Seacret vì bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Công ty đa cấp Seacret Việt Nam bị Cục Thi hành án dân sự TP. Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính vì tiếp tục bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline.
Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Hành vi kinh doanh thực phẩm bị hỏng, mốc,... đang có mức phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất tăng lên 2.000.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo khẩn cấp: Trang Web giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhằm lừa đảo khách hàng

Cảnh báo khẩn cấp: Trang Web giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhằm lừa đảo khách hàng

Xuất hiện nhiều trang web giả mạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.
Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), tình trạng thu phí không chính thức khi mua ô tô đang gia tăng. Xe càng khan, giá càng chênh nhiều.
Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Sản phẩm “Viên uống Pharmacity hoạt huyết” khiến người tiêu dùng hoang mang khi nhà máy có liên quan đến vụ sản xuất hàng giả vừa được Bộ Công an triệt phá...
Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là hành động chủ động bảo vệ người tiêu dùng từ những dấu hiệu nhỏ nhất, tránh rủi ro lớn.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.
Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.
VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Mobile VerionPhiên bản di động