Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng.
Quản lý cạnh tranh kỹ thuật số, kinh nghiệm từ quốc tế Tài sản mã hoá: ‘Xương sống’ của nền kinh tế số Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Quảng cáo kỹ thuật số kỳ vọng đóng vai trò then chốt

Trong buổi họp báo ngày 24/4 tại Hà Nội, công ty trong lĩnh vực ứng dụng Machine Learning - ML (máy học) Moloco công bố dữ liệu mới nhất cho thấy Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu.

Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo
Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco phát biểu tại họp báo

Các nhà phát hành tại Việt Nam có được lợi thế chiến lược trong bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi hiện nay, giúp họ khám phá các cơ hội tăng trưởng tại nhiều thị trường khác nhau, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một khu vực duy nhất.

Buổi họp báo xoay quanh chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” có các phiên thảo luận chuyên sâu hơn, với sự tham gia của ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco; ông Jason Lê, Giám đốc phát triển kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô (CAA) .

Những chuyên gia này đã trao đổi về cách thức việc ứng dụng công nghệ ML tiên tiến nhằm giúp các nhà quảng cáo nội địa phát triển những chiến lược cân bằng hơn. Từ đó, giúp vốn hóa thị trường quốc tế có giá trị cao lẫn cơ hội đang trên đà phát triển của thị trường quảng cáo nội địa với hiệu suất cao hơn.

Với nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng đó. Theo ước tính từ chuyên gia trong ngành, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng. Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp quảng cáo thông minh hơn, tự động hóa với máy học lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Cơ hội cho doanh nghiệp

Tại buổi họp báo, ông Trương Đức – Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô đã nhấn mạnh về tiềm năng chưa được khai phá của thị trường quảng cáo trong nước. “Trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn. Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn, và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng”, ông Trương Đức nói.

Người tham dự cũng thu nhận được nhiều thông tin đáng giá từ ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của công ty về các công nghệ ML đang thúc đẩy quảng cáo cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông Jason Lê, Giám đốc phát triển kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, đã thuyết phục người nghe bằng những câu chuyện về cách thành công trong việc giúp doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ tăng trưởng.

Ông Jason Lê cũng cho biết: "Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước".

Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa. Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa.

Bên ngoài thị trường Việt Nam, Moloco tiếp tục tạo sức ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn cầu. Công ty đã hợp tác với những thương hiệu lớn như Wayfair, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Bumble – ứng dụng mạng xã hội và hẹn hò nổi tiếng, cùng với Jio – tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Ấn Độ, nhằm triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu suất quy mô lớn, được hỗ trợ bởi công nghệ ML.

Nhiều chuyên gia cho rằng, công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), đang thay đổi nhanh chóng ngành quảng cáo toàn cầu. AI giúp tối ưu hóa quy trình sáng tạo và nhắm mục tiêu khách hàng, đồng thời giảm thiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ từ các công ty quảng cáo truyền thống.

Duy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kinh tế số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai công trình khoa học được trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa

Hai công trình khoa học được trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa

Sáng 15/5, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố 2 công trình khoa học được trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025.
Ô tô Xiaomi lao đao vì có sản phẩm gây tai nạn

Ô tô Xiaomi lao đao vì có sản phẩm gây tai nạn

Sau tai nạn nghiêm trọng với mẫu xe điện SU7, Xiaomi đối mặt làn sóng chỉ trích từ người tiêu dùng Trung Quốc, khiến đơn đặt hàng sụt giảm mạnh.
Lý do Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 11 nghìn nhân sự

Lý do Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 11 nghìn nhân sự

Nissan vừa thông báo sẽ cắt thêm 11.000 nhân sự và đóng cửa 7 nhà máy, trong nỗ lực cải tổ sau một năm đầy biến động khiến lợi nhuận sụt giảm tới 88%.
Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là điểm nhấn trong ‘bộ tứ chiến lược’

Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là điểm nhấn trong ‘bộ tứ chiến lược’

Doanh nghiệp cần hành lang pháp lý rõ ràng, ưu đãi trọng điểm, cơ chế tài chính minh bạch để phát huy vai trò trong nền kinh tế đổi mới sáng tạo.
Doanh số thị trường ô tô chững lại, xe nhập khẩu chiếm ưu thế

Doanh số thị trường ô tô chững lại, xe nhập khẩu chiếm ưu thế

Tháng 4, doanh số ô tô Việt Nam giảm 7% sau cú bứt phá tháng 3; người tiêu dùng Việt tiếp tục ưu tiên xe nhập khẩu hơn xe lắp ráp trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Trí tuệ nhân tạo bùng nổ: Nhu cầu vàng ra sao?

Trí tuệ nhân tạo bùng nổ: Nhu cầu vàng ra sao?

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo thì nhu cầu về vàng để sản xuất các trang thiết bị, linh kiện sẽ tăng trưởng ra sao?
Xe điện VinFast tăng tốc chiếm lĩnh thị trường ô tô nội

Xe điện VinFast tăng tốc chiếm lĩnh thị trường ô tô nội

VinFast đã bàn giao 44.691 ô tô điện ra thị trường nội địa, khẳng định vị thế dẫn đầu và đà tăng trưởng mạnh mẽ trong cuộc đua chuyển đổi sang xe xanh.
Điều ít người biết về quảng cáo tái chế nhựa

Điều ít người biết về quảng cáo tái chế nhựa 'tiên tiến'

Dù được quảng bá như giải pháp hiện đại cho bài toán rác thải nhựa, công nghệ "tái chế tiên tiến" vẫn còn nhiều tranh cãi bởi các chuyên gia.
Microsoft sẵn sàng “nhả cổ phần”, mở đường IPO cho OpenAI

Microsoft sẵn sàng “nhả cổ phần”, mở đường IPO cho OpenAI

Microsoft đang đàm phán với OpenAI để tái cơ cấu mối quan hệ đầu tư, trong đó có khả năng từ bỏ một phần cổ phần để có thể tiếp cận công nghệ AI.
Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin

Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi phần mềm điều khiển pin.
Xe điện giúp doanh số tại Trung Quốc tăng mạnh

Xe điện giúp doanh số tại Trung Quốc tăng mạnh

Thị trường ô tô Trung Quốc tăng trưởng 3 tháng liên tiếp nhờ chính sách hỗ trợ đổi xe cũ lấy xe sử dụng năng lượng mới (xe điện và PHEV) của Chính phủ.
Giải thưởng Bảo Sơn lần đầu vinh danh nhà khoa học nước ngoài

Giải thưởng Bảo Sơn lần đầu vinh danh nhà khoa học nước ngoài

Tối 11/5, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn 2024. Lần đầu tiên, giải được trao cho nhà khoa học là người nước ngoài.
Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2025 có gì hấp dẫn?

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2025 có gì hấp dẫn?

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Công văn số 1452/BKHCN-VP về việc hướng dẫn tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2025.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình ưu đãi sản phẩm

Hyundai Thành Công triển khai chương trình ưu đãi sản phẩm

Tháng 5/2025, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức triển khai Chương trình ưu đãi hấp dẫn, ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ.
Bảo vệ hệ thống điện hiệu quả với ống thép luồn dây IMC Vietconduit

Bảo vệ hệ thống điện hiệu quả với ống thép luồn dây IMC Vietconduit

Ống luồn dây điện ren IMC Vietconduit – sản phẩm đạt chuẩn quốc tế UL 1242 đang là giải pháp được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin tưởng sử dụng.
An ninh mạng đối mặt làn sóng tấn công tự động

An ninh mạng đối mặt làn sóng tấn công tự động

Tấn công mạng tự động tăng mạnh, buộc các tổ chức phải chuyển hướng sang phòng thủ chủ động và ứng dụng AI để bảo vệ an ninh hệ thống toàn cầu.
Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường vào đà hồi phục?

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường vào đà hồi phục?

Tháng 4, sản lượng ô tô nội địa và nhập khẩu cùng tăng, tạo nguồn cung dồi dào, sẽ khiến nhiều hãng xe phải tiếp tục đại hạ giá để kích cầu tiêu dùng.
Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Ngày 6/5, Cục Hải quan đã có văn bản số 3946/CHQ-GSQL về việc hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan.
Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Việt Nam ghi dấu trên bản đồ blockchain thế giới với 1Matrix - nền tảng công nghệ lõi do chính người Việt phát triển, vận hành và sở hữu.
Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), trong quý I/2025 nhu cầu về vàng trong lĩnh vực công nghệ không thay đổi, ở mức 80 tấn, so với quý I/2024.
Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Thương hiệu triển lãm công nghệ lớn nhất và được đánh giá cao nhất thế giới chính thức thông báo sẽ tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa để tạo môi trường sản xuất kinh doanh minh bạch, đòn bẩy phát triển thương mại.
Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam không chỉ là chiến lược công nghệ mà còn là hành trình khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt trên bản đồ thế giới.
Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Hệ thống giám sát S2S của Xanh SM được tài xế, hành khách đánh giá cao nhờ tăng cường an toàn trong các tình huống khẩn cấp.
Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ không chỉ là tấm khiên bảo vệ thành quả sáng tạo mà còn là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt tự tin bước ra sân chơi toàn cầu.
Mobile VerionPhiên bản di động