Thái Bình

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa.
Năm 2024: Thái Bình đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng 10,9%
Hàng loạt tập đoàn lớn của Hàn Quốc mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình

Đa dạng giải pháp kết nối cung cầu

Theo thống kê của Sở Công Thương Thái Bình, năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh ước đạt 69.212 tỷ đồng, tăng 15,3%. Đây là mức tăng cao hơn trung bình cả nước (9,3%), cho thấy ngành Công Thương Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp thành công để kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Ký kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo tại Hội nghị phát triển thị trường lúa gạo

tỉnh Thái Bình

Theo Sở Công Thương Thái Bình, thời gian qua, để kết nối cung cầu tiêu dùng nội địa, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh Thái Bình tổ chức thành công các Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh; Hội nghị phát triển thị trường lúa gạo; tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thái Bình với siêu thị Tứ Sơn - thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang; kết nối, cung cấp thông tin về sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh và làm cầu nối giữa các nhà bán buôn, siêu thị, hệ thống phân phối chuỗi để đưa sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh đến tay người tiêu dùng…

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa
Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thái Bình với siêu thị Tứ Sơn - thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang

Các hội nghị đã tập trung giới thiệu, kết nối các kênh phân phối trong tỉnh với các tập đoàn phân phối bán lẻ, trung tâm thương mại siêu thị, chợ đầu mối, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với trên 500 doanh nghiệp tham gia đã góp phần làm rõ các giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, quy mô lớn, có tính đồng bộ gắn với liên kết, bao tiêu sản phẩm, liên kết vùng, từ đó thúc đẩy xây dựng thương hiệu hàng hóa của tỉnh.

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa
Đồng chí Trần Huy Quân - Giám đốc Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng cơ sở kinh doanh Phú Sơn Mart - đơn vị được lựa chọn là điểm bán hàng Việt Nam thứ 7 trên toàn tỉnh.

Sở Công Thương cùng các sở, ban, ngành cũng đã đẩy mạnh nắm bắt, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hướng dẫn tư vấn về sở hữu công nghiệp, mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc, triển khai các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Bên cạnh đó, sở đã làm việc với các nhà phân phối, doanh nghiệp đầu mối, sàn thương mại điện tử, triển khai các biên bản hợp tác đã ký kết, liên kết đăng tải quảng bá sản phẩm trên các trang thông tin, website, sàn thương mại điện tử trên cả nước. Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và có những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kiến thức về thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp còn được hướng dẫn, hỗ trợ để quảng bá sản phẩm trên website, ứng dụng các phần mềm vào quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối,...

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã thực hiện xây dựng gian hàng, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên các nền tảng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử lớn thành thạo, bài bản, mang đến nhiều kết quả tích cực. Một số sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh như trà túi lọc thìa canh Thái Hưng, kẹo dồi Trường Thuận, trứng vịt biển Đông Xuyên, Bánh đa Quỳnh Côi, bánh cáy … đã phân phối thành công được người tiêu dùng trên toàn quốc đánh giá cao thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki,..

Qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, các sản phẩm đặc trưng địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh được biết đến trên giá kệ của chuỗi các siêu thị thuộc các tập đoàn phân phối bán lẻ trong nước và nước ngoài, cũng như tiêu thụ tốt qua một số sàn thương mại điện tử.

Một số sản phẩm có doanh số khá tốt, tăng từ 20 đến 30%/năm như ngao trắng, gạo, bún khô, phở khô, nước mắm, bánh kẹo, trà thảo dược, sản phẩm dệt đũi, đồ gốm sứ...

Năm 2024, tăng cường các giải pháp phát triển thương mại nội địa

Năm 2024, Sở Công Thương Thái Bình xác định đẩy mạnh triển khai các nhóm giải pháp về phát triển thương mại nội địa. Theo đó, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 23/6/2021 về triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Bên cạnh đó, thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại để kịp thời đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đẩy mạnh triển khai các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh thông qua việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các Chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng… Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh kết nối tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước…

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Thêm nữa, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử nhằm hiện đại hóa quy trình kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng thông minh, định hướng gắn kết đến thị trường khu vực, thị trường trong nước và quốc tế.

Sở Công Thương Thái Bình xác định sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện các biện pháp nhằm bình ổn, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại… để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Hoàng Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương tỉnh Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.

''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề

Chuỗi các hoạt động tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, dịch vụ của hai địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 nhằm tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm này.
Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ

Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ ''đòn bẩy'' xúc tiến thương mại

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực để các sản phẩm của Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu thị trường Nhật Bản.
Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2024.
Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao.
Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp phải có chiến lược, phương án thay đổi quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu, “xanh hóa” nhanh chóng để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ.
Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán FTA với khối Mercosur, để đưa FTA này thành động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ La tinh.
Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Phiên LIVE TikTok "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật 22,8 tấn gạo của APG Eco.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Quảng Bình:

Quảng Bình: ''Gỡ'' khó từ hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn, việc gỡ rào cản thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu đang là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh ưu tiên.
Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, nhà phân phối đưa ra nhiều khuyến nghị để các doanh nghiệp miền Trung đưa hàng vào siêu thị và mở rộng xuất khẩu.
Hiện đại hoá các hoạt động logistics -

Hiện đại hoá các hoạt động logistics - ''chìa khoá'' thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu

Thúc đẩy hạ tầng khu kinh tế biển, hiện đại hoá hoạt động logistics, thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu là những ''điểm nghẽn'' đang cần giải pháp tháo gỡ.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu miền Trung cần đưa ra các sáng kiến có thể ứng dụng nhanh và hiệu quả cho công tác xúc tiến thương mại của khu vực.
Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Tại Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" diễn ra chiều 27/6, diễn giả đồng tình nhận định ngành dệt may Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác.
Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Dự kiến năm 2024, doanh thu bán ra ở các nền tảng trực tuyến có thể đạt hơn 310.000 tỷ đồng. Bán hàng qua livestream sẽ là ‘làn gió mới’ cho doanh nghiệp Việt.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tăng cường hoạt động xuất khẩu, phục hồi kinh tế và thúc đẩy phát triển 4 ngành công nghiệp chủ lực trọng điểm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động