Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Trùng Khánh (Trung Quốc)- Thị trường hấp dẫn cho hàng hoá Việt Nam Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp với Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) vào chiều ngày 11/4/2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Đây là sự kiện đối ngoại kinh tế quan trọng, hướng tới thúc đẩy hợp tác thương mại song phương, đồng thời tạo nền tảng cho các doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác thực chất và lâu dài.

Với dân số trên 30 triệu người và nền kinh tế tăng trưởng vượt bậc trong những thập kỷ gần đây, Trùng Khánh đang nổi lên như một đầu tàu công nghiệp – công nghệ mới nổi của Trung Quốc. Thành phố có thế mạnh về sản xuất ô tô, điện tử thông minh, thiết bị y tế, hóa chất và logistics – những lĩnh vực cũng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư.

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương
Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh). Ảnh: BTC

Trong năm 2024, kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc đạt hơn 205 tỷ USD, chiếm tới 26% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước. Tuy vậy, cán cân thương mại vẫn nghiêng mạnh về phía Trung Quốc với mức nhập siêu lên tới 82,8 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, việc tổ chức các hội nghị kết nối giao thương mang ý nghĩa đặc biệt, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường và đối tác mới, qua đó góp phần từng bước cải thiện cán cân thương mại, nâng cao vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi giá trị khu vực.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tham dự diễn đàn lần này gồm gần 20 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực trọng điểm như thực phẩm, công nghiệp thực phẩm, máy móc thiết bị, cơ khí - điện, đầu tư, tài chính và ngân hàng.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) lần này được kỳ vọng sẽ không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông thường mà còn là cầu nối thiết thực, giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng kết nối trong chuỗi cung ứng và đẩy mạnh thương hiệu Việt tại thị trường Trung Quốc – đặc biệt là tại khu vực Tây Nam giàu tiềm năng như Trùng Khánh.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) trân trọng kính mời các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, công nghiệp thực phẩm, máy móc thiết bị, lĩnh vực đầu tư, tài chính, ngân hàng… quan tâm, đăng ký tham dự Hội nghị và kết nối giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc vào chiều ngày 11 tháng 4 năm 2025 tại Khách sạn Melia Hà Nội. Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, SĐT: 036.693.5555 (Mr. Lê Việt Hưng).

Lê Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: hợp tác thương mại

Tin mới nhất

Khai thác hiệu quả tiềm năng xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Khai thác hiệu quả tiềm năng xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Với loạt hoạt động xúc tiến thương mại sôi động đã góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc hướng tới phát triển bền vững.
CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

Mục tiêu nội địa hóa 100% vào Quý IV/2025 là một phần trong chiến lược dài hạn của TOP GIA nhằm ổn định giá thành, tăng tính cạnh tranh và kiểm soát chất lượng.
Triển lãm Seafood Expo Asia 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản

Triển lãm Seafood Expo Asia 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản

Seafood Expo Asia 2025 tại Singapore là cơ hội để doanh nghiệp thủy sản Việt Nam quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác và mở rộng thị trường khu vực.
Đắk Lắk và Ninh Bình: Ký kết 9 biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm

Đắk Lắk và Ninh Bình: Ký kết 9 biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm

9 biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá giữa các doanh nghiệp, nhà phân phối hai tỉnh Đắk Lắk và Ninh Bình vừa được ký kết.
Nhiều nông dân Sóc Trăng

Nhiều nông dân Sóc Trăng 'đổi đời' từ cây mận OCOP

Từ quy trình sạch đến trái ngọt giòn, mận hồng MST Sóc Trăng đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao đang tạo bước ngoặt kinh tế cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo: Cần đột phá từ tư duy quản trị, chiến lược thương hiệu

Đổi mới sáng tạo: Cần đột phá từ tư duy quản trị, chiến lược thương hiệu

Đổi mới sáng tạo đã trở thành tất yếu, song sự thiếu quyết đoán trong đổi mới tư duy quản trị, chiến lược thương hiệu đang cản trở doanh nghiệp vươn xa...
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Bứt phá từ đổi mới sáng tạo: Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt'

Chiều 20/3, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề 'Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo: Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt'.
Hội chợ Tịnh Biên - An Giang: Đưa hàng Việt vươn qua cửa ngõ biên giới

Hội chợ Tịnh Biên - An Giang: Đưa hàng Việt vươn qua cửa ngõ biên giới

Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025 quy tụ hơn 330 gian hàng, từ đó mở ra cơ hội đưa hàng Việt vươn xa qua cửa ngõ biên giới.
Sóc Trăng: Hành tím hữu cơ mở hướng mới cho nông dân Vĩnh Châu

Sóc Trăng: Hành tím hữu cơ mở hướng mới cho nông dân Vĩnh Châu

Chuyển đổi sang hành tím hữu cơ giúp nông dân thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) tăng lợi nhuận, giảm chi phí và bảo vệ môi trường, hướng đến xuất khẩu.
Hải Dương sắp tổ chức hội nghị xúc tiến vải thiều

Hải Dương sắp tổ chức hội nghị xúc tiến vải thiều

Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến diễn ra ngày 30/5, kết nối tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, thúc đẩy chuỗi giá trị bền vững.
Gia Lai và Ninh Bình kết nối cung cầu hàng hoá

Gia Lai và Ninh Bình kết nối cung cầu hàng hoá

Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hợp tác tiêu thụ hàng hoá, Sở Công Thương hai tỉnh Gia Lai và Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu.
Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Một mùa vải sôi động đang đến gần, huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, quảng bá thương hiệu vươn xa...
Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Được ví như “vàng mềm” của y học, đông trùng hạ thảo Thái Bình đang dần khẳng định thương hiệu nhờ sự đồng hành từ các chương trình xúc tiến thương mại.
Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Mobile VerionPhiên bản di động