Thứ ba 13/05/2025 11:05

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

Tọa đàm sẽ có sự tham dự và trao đổi của ông Nguyễn Bá Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xúc tiến thương mại và đầu tư, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada.

Về phía doanh nghiệp có ông Vũ Văn Phụ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam; bà Thạch Vũ Thuỳ Linh - CEO Renso Foods.

Tọa đàm "Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt”, được tổ chức trực tiếp, kết hợp trực tuyến

Đa dạng hoá thị trường là nhiệm vụ rất quan trọng đang được các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương “dốc sức” triển khai, nhất là trong bối cảnh thương mại thế giới có nhiều bất ổn, tác động trực tiếp tới xuất khẩu như hiện nay.

Chung sức thực hiện nhiệm vụ này, Cục Xúc tiến thương mại với vai trò chủ trì triển khai Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã phối hợp chặt chẽ cùng hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài linh hoạt triển khai nhiều hoạt động.

Trong đó có thể kể tới hội nghị giao ban xúc tiến thương mại được tổ chức định kỳ hàng tháng đã trở thành diễn đàn để các bên liên quan trao đổi, phân tích thông tin. Từ đó, xác định đường hướng phù hợp trong tiếp cận và phát triển thị trường.

Hay nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại những thị trường mới, với đối tác mới.

Để tìm hiểu rõ hơn hoạt động, hiệu quả cũng như những khó khăn của cả phía cơ quan quản lý nhà nước, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và doanh nghiệp trong công tác phát triển thị trường, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm: "Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt”.

Tại tọa đàm, các diễn giả cũng đồng thời đề xuất, nêu ra những khuyến nghị nhằm giúp doanh nghiệp Việt, hàng hóa Việt có thể tiếp cận thị trường mới, góp sức ổn định xuất khẩu và đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?