Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại Quảng Bình: Phát triển khu công nghiệp có trọng tâm, trọng điểm Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh

Nâng cao năng lực kết nối cung cầu

Ngày 26/4, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra “Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số - Quảng Bình năm 2025”. Hội nghị là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của tỉnh Quảng Bình chào mừng “Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2025) và Tuần Văn hóa - Du lịch thành phố Đồng Hới năm 2025.

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tìm hiều thông tin sản phẩm

Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, thành phố kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu, trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử. Đồng thời là dịp để giao lưu, gặp gỡ các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối và khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản và định hướng xuất khẩu.

Ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết: “Thông qua hội nghị này của các khách mời và giao lưu, kết nối của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các tỉnh, thành phố tại khu trưng bày sản phẩm, chúng ta sẽ tìm hiểu được nhu cầu tiêu thụ, trao đổi mua bán, khai thác được các sản phẩm hàng hoá có lợi thế, đặc trưng từ các địa phương để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiến tới ký kết các hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá”.

Cơ hội để doanh nghiệp phát triển

Ông Lê Thanh Triển - Giám đốc HTX đũa gỗ Quảng Thuỷ chia sẻ: “Tham gia chương trình kết nối sản phẩm lần này, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và hào hứng. Đây là cơ hội quý báu để doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác tiềm năng, quảng bá sản phẩm đặc trưng của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua hoạt động này, chúng tôi không chỉ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các đơn vị bạn mà còn mở rộng được thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và khẳng định vị thế trên thị trường.”

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng
Các doanh nghiệp tham dự Hội nghị tìm hiểu kết nối sản phẩm

Anh Nguyễn Thiện Linh (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Là một khách hàng, tôi rất ấn tượng với chương trình kết nối sản phẩm lần này. Không chỉ được trực tiếp trải nghiệm, dùng thử các mặt hàng đặc sản địa phương mà tôi còn hiểu thêm về quy trình sản xuất, câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm. Đây là dịp rất ý nghĩa để người tiêu dùng như tôi tin tưởng và ủng hộ hàng Việt, đặc biệt là những sản phẩm chất lượng đến từ Quảng Bình.”

Theo ông Phan Hoài Nam, những Hội nghị như thế này là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất để hỗ trợ mở rộng các kênh phân phối, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm, kết nối đan xen các kênh phân phối truyền thống vào các kênh tiêu thụ hiện đại trong kỷ nguyên số của cuộc cách mạng 4.0.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện nhiều hợp tác xã trong cả nước như: Cao Bằng, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bến Tre, Kiên Giang…

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Mobile VerionPhiên bản di động