Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

PV

PV

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc, kết nối giao thương, tôn vinh sản vật và lan tỏa giá trị hợp tác.

Kết nối giao thương – Nâng tầm sản phẩm hợp tác xã

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025, được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt theo Quyết định số 4057/QĐ-BCT ngày 31/12/2024, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTX) sẽ tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025 từ ngày 06 đến 11 tháng 5 năm 2025, tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Hội chợ năm nay không chỉ là một sự kiện trưng bày – mua bán sản phẩm, mà còn là nơi hội tụ của 167 gian hàng đặc sắc, giới thiệu các dòng sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương như: nông sản tươi ngon từ núi rừng Tây Bắc, thực phẩm chế biến an toàn, thảo dược quý, thủ công mỹ nghệ tinh xảo, hàng may mặc truyền thống và hiện đại, cùng nhiều loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tất cả sản phẩm tham gia đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo các tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm, có năng lực cạnh tranh trong nước và tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và châu Mỹ.

Đây là cơ hội vàng để các HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp thành viên của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các đầu mối phân phối lớn, hệ thống siêu thị hiện đại như Aeon, WinMart, GO!, Lotte, Saigon Co.op…, từ đó ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận hợp tác đầu tư - sản xuất - tiêu thụ trên toàn quốc.

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm
Tổ hợp gian hàng của Liên minh HTX thành phố Hà Nội

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ sẽ mở cửa từ 8h00 đến 21h00 mỗi ngày, bao gồm các hoạt động chính: lễ khai mạc, trưng bày sản phẩm, giao thương - kết nối cung cầu, chương trình văn nghệ truyền thống.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích sự tham gia của các hợp tác xã, nhà nước sẽ hỗ trợ 50% chi phí gian hàng tiêu chuẩn, tương đương 6.000.000 đồng/gian (trên tổng chi phí 12.000.000 đồng), theo quy định tại Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng lan tỏa giá trị hợp tác - Kiến tạo tương lai bền vững

Hội chợ năm nay được Bộ Công Thương chỉ đạo, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì, và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư là đơn vị trực tiếp tổ chức. Công tác chuẩn bị được triển khai đồng bộ với sự phối hợp của các Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các ban chuyên môn trực thuộc, Tạp chí Kinh doanh và Ban Tuyên truyền.

Ngoài ra, Hội chợ cũng là dịp để các HTX tăng cường năng lực hội nhập, đổi mới mô hình sản xuất – kinh doanh, chủ động thích ứng với yêu cầu mới của thị trường, ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, phát triển thương hiệu và đa dạng hóa kênh tiêu thụ.

Thông qua Hội chợ, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối tin cậy giữa khu vực kinh tế tập thể và thị trường tiêu dùng, tạo dựng hành lang chính sách thuận lợi để các hợp tác xã phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững.

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm
Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố thăm quan gian hàng

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025 không chỉ là sự kiện thương mại, mà còn là một diễn đàn mở, một sân chơi lớn, nơi quy tụ trí tuệ, tài năng và khát vọng vươn lên của hàng ngàn thành viên hợp tác xã - những người đang ngày đêm miệt mài làm kinh tế, giữ gìn bản sắc địa phương, góp phần thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Các đơn vị tham gia cần hoàn thiện hồ sơ trước ngày 25/4/2025, bao gồm: bản đăng ký, hợp đồng, báo cáo kết quả theo mẫu và có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia Hội chợ xin liên hệ: Đ/c Công Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng phòng Kế hoạch và Phát triển thị trường

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh HTX Việt Nam

Điện thoại: 024.32026009 – 098.515.6996 | Email: [email protected].

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: hợp tác xã

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Mobile VerionPhiên bản di động