Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu Đà Nẵng: Năm 2025, xúc tiến thương mại theo chiều sâu Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Tìm được đối tác quốc tế từ sản phẩm được hỗ trợ đưa đi quảng bá

Trong thời gian qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng hợp tác ngay tại các hội chợ triển lãm, các chương trình kết nối giao thương.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu được tổ chức mang lại hiệu quả hữu hình cho doanh nghiệp Đà Nẵng

Vừa được hỗ trợ tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh - HCMC Foodex 2025 (từ ngày 16 – 19/4 tại TP. Hồ Chí Minh), bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food vui vẻ cho biết đơn vị đã kết nối bước đầu được với nhiều đối tác tiềm năng trong nước cũng như quốc tế.

“Từ sự hỗ trợ kinh phí từ Sở Công Thương Đà Nẵng, các doanh nghiệp chúng tôi được tham gia triển lãm HCMC Foodex 2025 và đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều cuộc kết nối B2B đã được xúc tiến, chúng tôi có thêm kết nối ban đầu mới một số đối tác mới”, đại diện Công ty Mỹ Phương Food chia sẻ.

Cũng được hỗ trợ tham gia HCMC Foodex 2025, Công ty TNHH Vinseed đã tiếp xúc được với nhiều đại lý, chuỗi phân phối bán lẻ. Ông Nguyễn Thiện Khiêm – Phó Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù tại triển lãm mới dừng ở gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm nhưng đó là đây là cơ hội để gặp những nhà phân phối lớn của toàn quốc mà nếu chỉ ở Đà Nẵng sẽ không gặp gỡ được. “Vinseed mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác, khách hàng, nhất là các chương trình kết nối dành riêng cho ngành hàng tại các hội chợ, triển lãm”, ông Nguyễn Thiện Khiêm đề xuất.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Tại các chương trình kết nối B2B, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã tìm kiếm được đối tác và có đơn hàng mới

Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam đang xúc tiến các thủ tục chứng nhận chất lượng sản phẩm để đưa hàng sang thị trường Nhật Bản.

“Đây là đối tác chúng tôi được kết nối qua sự hỗ trợ của ngành Công Thương một cách rất đặc biệt”, bà Trần Thị Việt Liên – Phụ trách kinh doanh Công ty chia sẻ và giải thích: “Vừa rồi, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng có tổ chức đoàn tham gia hội chợ triển lãm tại thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Davifood đã không trực tiếp đi tham dự được và được Trung tâm hỗ trợ đưa sản phẩm của đơn vị đi quảng bá. Tại hội chợ này, Trung tâm đã kết nối cho chúng tôi với 1 tập đoàn của Nhật Bản”.

Bà Việt Liên cho hay, sau hội chợ, đối tác Nhật Bản đã đến tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và sản phẩm của đơn vị. Hai bên đang xúc tiến các thủ tục để đưa hàng sang Nhật Bản. “Các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm do Sở Công Thương nói riêng, ngành Công Thương nói chung hỗ trợ chúng tôi rất hiệu quả”, bà Việt Liên nói và mong muốn thời gian tới ngành Công Thương sẽ có thêm các hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thiện quy trình thương mại hóa sản phẩm như hỗ trợ thêm về thiết kế bao bì; các thủ tục chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm….

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Doanh nghiệp mong muốn sẽ có thêm những chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại chuyên sâu theo ngành, lĩnh vực, địa phương để có nhiều hơn cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối lớn

Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại có tính đột phá hơn

Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Sở đã tổ chức 3 đợt hội chợ quy mô hơn 720 gian hàng của hơn 420 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan mua sắm; tổ chức 10 đợt hội chợ triển lãm trong nước, các chương trình kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước; lồng ghép các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm Đà Nẵng vào các sự kiện, dịp lễ lớn của thành phố; ngoài ra còn phát động 2 đợt Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn.

Thông qua các hoạt động này, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được các đối tác, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong những tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp tục triển khai liên tục các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại.

Mới đây nhất, từ ngày 16 – 19/4, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh HCMC Foodex 2025 và đạt những kết quả tích cực.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Ngành Công Thương Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn trong giai đoạn 2026 - 2030, hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (sau sáp nhập) mở rộng thị trường

Tuy nhiên, đại diện Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng thừa nhận, hiện nay, nguồn kinh phí dành cho họat động xúc tiến thương mại chưa nhiều, chính sách xúc tiến thương mại chưa thực sự cởi mở, thông thoáng để đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đang xây dựng Chương trình Xúc tiến thương mại Đà Nẵng giai đoạn 2026-2030 theo hướng mở rộng phạm vi hỗ trợ hơn, nâng mức hỗ trợ doanh nghiệp cao hơn và dự kiến sẽ trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp giữa năm 2025.

“Hiện nay, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang chuẩn bị sáp nhập, hợp nhất. Vì vậy, Sở Công Thương Đà Nẵng đang tạm dừng trình HĐND để cùng phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam rà soát, đánh giá tổng thể các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó xác định phạm vi hỗ trợ, đối tượng hỗ trợ, nội dung hỗ trợ cho phù hợp với tính chất doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mới để có sự hỗ trợ sát thực tiễn, thiết thực hơn”, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương nói.

Được biết, Sở Công Thương hai địa phương sẽ đẩy mạnh việc trao đổi, xây dựng chính sách xúc tiến thương mại và cố gắng hoàn thiện để trình HĐND thành phố (sau sáp nhập) thông qua vào kỳ họp cuối năm 2025 để có cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả trong giai đoạn tới.

Nhiều doanh nghiệp địa phương đã tìm được đối tác quốc tế nhờ các chương trình hỗ trợ thiết thực từ ngành Công Thương.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở Công Thương Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng (sau sáp nhập) giai đoạn 2026–2030 với hướng tiếp cận mở, hỗ trợ sâu hơn cho doanh nghiệp.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Mobile VerionPhiên bản di động