Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu Đà Nẵng: Năm 2025, xúc tiến thương mại theo chiều sâu Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Tìm được đối tác quốc tế từ sản phẩm được hỗ trợ đưa đi quảng bá

Trong thời gian qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng hợp tác ngay tại các hội chợ triển lãm, các chương trình kết nối giao thương.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu được tổ chức mang lại hiệu quả hữu hình cho doanh nghiệp Đà Nẵng

Vừa được hỗ trợ tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh - HCMC Foodex 2025 (từ ngày 16 – 19/4 tại TP. Hồ Chí Minh), bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food vui vẻ cho biết đơn vị đã kết nối bước đầu được với nhiều đối tác tiềm năng trong nước cũng như quốc tế.

“Từ sự hỗ trợ kinh phí từ Sở Công Thương Đà Nẵng, các doanh nghiệp chúng tôi được tham gia triển lãm HCMC Foodex 2025 và đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều cuộc kết nối B2B đã được xúc tiến, chúng tôi có thêm kết nối ban đầu mới một số đối tác mới”, đại diện Công ty Mỹ Phương Food chia sẻ.

Cũng được hỗ trợ tham gia HCMC Foodex 2025, Công ty TNHH Vinseed đã tiếp xúc được với nhiều đại lý, chuỗi phân phối bán lẻ. Ông Nguyễn Thiện Khiêm – Phó Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù tại triển lãm mới dừng ở gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm nhưng đó là đây là cơ hội để gặp những nhà phân phối lớn của toàn quốc mà nếu chỉ ở Đà Nẵng sẽ không gặp gỡ được. “Vinseed mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác, khách hàng, nhất là các chương trình kết nối dành riêng cho ngành hàng tại các hội chợ, triển lãm”, ông Nguyễn Thiện Khiêm đề xuất.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Tại các chương trình kết nối B2B, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã tìm kiếm được đối tác và có đơn hàng mới

Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam đang xúc tiến các thủ tục chứng nhận chất lượng sản phẩm để đưa hàng sang thị trường Nhật Bản.

“Đây là đối tác chúng tôi được kết nối qua sự hỗ trợ của ngành Công Thương một cách rất đặc biệt”, bà Trần Thị Việt Liên – Phụ trách kinh doanh Công ty chia sẻ và giải thích: “Vừa rồi, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng có tổ chức đoàn tham gia hội chợ triển lãm tại thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Davifood đã không trực tiếp đi tham dự được và được Trung tâm hỗ trợ đưa sản phẩm của đơn vị đi quảng bá. Tại hội chợ này, Trung tâm đã kết nối cho chúng tôi với 1 tập đoàn của Nhật Bản”.

Bà Việt Liên cho hay, sau hội chợ, đối tác Nhật Bản đã đến tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và sản phẩm của đơn vị. Hai bên đang xúc tiến các thủ tục để đưa hàng sang Nhật Bản. “Các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm do Sở Công Thương nói riêng, ngành Công Thương nói chung hỗ trợ chúng tôi rất hiệu quả”, bà Việt Liên nói và mong muốn thời gian tới ngành Công Thương sẽ có thêm các hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thiện quy trình thương mại hóa sản phẩm như hỗ trợ thêm về thiết kế bao bì; các thủ tục chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm….

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Doanh nghiệp mong muốn sẽ có thêm những chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại chuyên sâu theo ngành, lĩnh vực, địa phương để có nhiều hơn cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối lớn

Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại có tính đột phá hơn

Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Sở đã tổ chức 3 đợt hội chợ quy mô hơn 720 gian hàng của hơn 420 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan mua sắm; tổ chức 10 đợt hội chợ triển lãm trong nước, các chương trình kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước; lồng ghép các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm Đà Nẵng vào các sự kiện, dịp lễ lớn của thành phố; ngoài ra còn phát động 2 đợt Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn.

Thông qua các hoạt động này, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được các đối tác, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong những tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp tục triển khai liên tục các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại.

Mới đây nhất, từ ngày 16 – 19/4, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh HCMC Foodex 2025 và đạt những kết quả tích cực.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn
Ngành Công Thương Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn trong giai đoạn 2026 - 2030, hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (sau sáp nhập) mở rộng thị trường

Tuy nhiên, đại diện Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng thừa nhận, hiện nay, nguồn kinh phí dành cho họat động xúc tiến thương mại chưa nhiều, chính sách xúc tiến thương mại chưa thực sự cởi mở, thông thoáng để đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đang xây dựng Chương trình Xúc tiến thương mại Đà Nẵng giai đoạn 2026-2030 theo hướng mở rộng phạm vi hỗ trợ hơn, nâng mức hỗ trợ doanh nghiệp cao hơn và dự kiến sẽ trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp giữa năm 2025.

“Hiện nay, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang chuẩn bị sáp nhập, hợp nhất. Vì vậy, Sở Công Thương Đà Nẵng đang tạm dừng trình HĐND để cùng phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam rà soát, đánh giá tổng thể các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó xác định phạm vi hỗ trợ, đối tượng hỗ trợ, nội dung hỗ trợ cho phù hợp với tính chất doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mới để có sự hỗ trợ sát thực tiễn, thiết thực hơn”, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương nói.

Được biết, Sở Công Thương hai địa phương sẽ đẩy mạnh việc trao đổi, xây dựng chính sách xúc tiến thương mại và cố gắng hoàn thiện để trình HĐND thành phố (sau sáp nhập) thông qua vào kỳ họp cuối năm 2025 để có cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả trong giai đoạn tới.

Nhiều doanh nghiệp địa phương đã tìm được đối tác quốc tế nhờ các chương trình hỗ trợ thiết thực từ ngành Công Thương.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở Công Thương Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng (sau sáp nhập) giai đoạn 2026–2030 với hướng tiếp cận mở, hỗ trợ sâu hơn cho doanh nghiệp.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Mobile VerionPhiên bản di động