Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh Quảng Bình: Phát triển khu công nghiệp có trọng tâm, trọng điểm

Hoạt động thương mại gắn với hội nhập quốc tế

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, trong năm 2025 công tác phát triển hoạt động thương mại dịch vụ của tỉnh Quảng Bình gắn với thị trường trong nước và hội nhập quốc tế, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) trong tỉnh, hộ kinh doanh và tổ hợp tác; kết hợp hoạt động XTTM, xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch nhằm khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tạo chuỗi giá trị, tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh để phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt Nam, hàng Quảng Bình tới thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tập trung hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, củng cố phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công Thương tham quan gian hàng tỉnh Quảng Bình tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung
Thứ trưởng Bộ Công Thương- Phan Thị Thắng tham quan gian hàng tỉnh Quảng Bình tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung (Ảnh: Minh Tâm)

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cũng hướng đến việc hướng dẫn, tư vấn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Quảng Bình tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết: “Công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại được xây dựng phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn với các chương trình, đề án xúc tiến thương mại của khu vực và quốc gia. Công tác triển khai thực hiện phải đảm bảo đúng mục đích, nội dung, tiến độ theo quy định của pháp luật và mang lại hiệu quả thiết thực, tránh lãng phí. Từ đó, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại để hình thành được các sản phẩm uy tín, chất lượng và có thương hiệu của tỉnh Quảng Bình, gắn kết với thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước".

Nhiều kế hoạch xúc tiến quan trọng trong năm 2025.

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương đặt mục tiêu thực hiện mang tính trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, có nhiều mục tiêu đáng chú ý như tham gia từ 15 đến 25 gian hàng của tỉnh tại các Hội chợ triển lãm thương mại, kết nối giao thương trong nước (các Hội chợ công thương khu vực Bắc Trung Bộ, Khu vực miền Trung Tây Nguyên, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam, tại thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh...) để trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo, sự kiện, hoạt động xúc tiến tiêu thụ trực tiếp, trực tuyến sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng của tỉnh nhằm liên kết các doanh nghiệp, các nhà phân phối, các nhà bán lẻ có uy tín, năng lực đến tỉnh Quảng Bình kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị tiêu thụ trong nước và đưa doanh nghiệp khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại ở nước ngoài. Ngoài ra, tổ chức các chuyến đưa hàng Việt/phiên chợ Việt đến khu vực nông thôn, miền núi, các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, muối, sản phẩm chủ lực của tỉnh Quảng Bình.

Phối hợp với Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình quảng bá, giới thiệu với khách du lịch trong nước và quốc tế các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản của Quảng Bình thông qua các tour, tuyến, điểm du lịch của tỉnh. Hướng dẫn, tư vấn xây dựng các chuỗi tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch gắn với hoạt động mua sắm tại các gian hàng Quảng Bình ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch vui chơi giải trí của tỉnh.

Cùng với đó, phối hợp với các sở ngành có liên quan hỗ trợ, xây dựng, hình thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, điểm bán sản phẩm OCOP, các cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông, lâm, thủy sản an toàn của tỉnh tại các huyện, thị xã, thành phố. Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, tiêu chuẩn chất lượng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, sở hữu trí tuệ các sản phẩm hàng hóa của Quảng Bình, ưu tiên các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Năm 2024, được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, sự phối kết hợp chặt chẽ của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương. Hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Năm 2025, ngành Công Thương đề ra mục tiêu phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 66.042 tỷ đồng (tăng 11,33%) và 5 nhóm giải pháp trọng tâm để tập trung chỉ đạo, thực hiện.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore