Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Sau khi Báo Công Thương phản ánh, đơn vị phân phối Hikid tại Việt Nam bất ngờ có thông cáo thừa nhận sai sót gửi nhiều cơ quan báo chí
Sốc với quảng cáo "dáng dấp Kera -Hằng Du Mục": 100g Hikid bằng 20 lít sữa! Từ kẹo Kera tới sữa giả 500 tỷ đồng: Tội ác không thể dung thứ! Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Ai tiếp tay giới thiệu, quảng bá?

Thừa nhận sai sót khi quảng cáo

Ngày 13/4/2025, Báo Công Thương đăng tải bài viết “Sốc với quảng cáo 'dáng dấp Kera Hằng Du Mục': 100g Hikid bằng 20 lít sữa”, phản ánh loạt nội dung quảng cáo gây sốc của sản phẩm sữa Hikid trên fanpage “Hikid Vietnam”.

Đặc biệt, bài viết nhấn mạnh việc trên fanpage này xuất hiện video quảng cáo: “100g Hikid = 2mg CBP = 20 lít sữa tươi”, một phép so sánh dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Sáng 14/4, trên một số Fanpage mang tên Hikid Việt Nam, "Hikid - Cao lớn vượt trội" (một cái tên nghe đã có dấu hiệu quảng bá chưa đúng luật - PV) cùng nhiều trang mạng khác đã đăng tải và Viral mạnh tài liệu ký tên "Thông cáo báo chí làm rõ thông tin về sản phẩm Hikid và cam kết từ Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh". Được biết, công ty này đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Hikid tại Việt Nam.

Trong thông cáo, Công ty Phương Linh thừa nhận: "Liên quan đến các thông tin so sánh “hàm lượng 2mg CBP/100g bột sữa tương đương hàm lượng CBP có trong 20 lít sữa tươi”, chúng tôi nhìn nhận sự thiếu sót rằng hiện chưa có cơ sở khoa học hoặc tài liệu quy đổi chính thức từ các cơ quan chức năng xác nhận con số cụ thể. Do đó, nếu những thông tin này đã được diễn đạt chưa đủ rõ ràng trong truyền thông, chúng tôi xác nhận và sẽ điều chỉnh lại theo hướng minh bạch hơn".

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Fanpage “Hikid Vietnam” sử dụng hình ảnh bác sỹ để khuyên dùng sản phẩm sữa Hikid. (Ảnh chụp màn hình)

Trong bản thông cáo cũng thông tin thêm: "Trong thành phần sản phẩm có chứa CBP (Colostrum Basic Protein) với hàm lượng 2mg/100g sữa bột – và chúng tôi khẳng định rằng thông tin này là chính xác, phù hợp với hồ sơ công bố tại cả hai quốc gia".

Trong thông cáo cũng đề cập khá nhiều về các thông tin sai lệch trên mạng xã hội: "Hiện nay, một số trang mạng xã hội đã lợi dụng tình hình để đưa ra thông tin không đúng sự thật như: giật tít, câu view và để những hình ảnh so sánh với các trường hợp hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Hikid và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi đang tiến hành thu thập các bằng chứng và sẽ chủ động đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật – nhằm bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng" - thông cáo khẳng định.

Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Y tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sữa Colos Infant biến mất khỏi website, dùng hình ảnh bác sĩ quảng cáo

Sữa Colos Infant biến mất khỏi website, dùng hình ảnh bác sĩ quảng cáo

Sữa Colos Infant thuộc dòng sản phẩm được vinh danh bất ngờ “biến mất” khỏi website Công ty Blue Diamond Việt Nam.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Công tác tiền kiểm đối với hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần được quy định chặt chẽ hơn và được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất.
Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Nhiều sinh viên nghèo ở ký túc xá Mỹ Đình, TP. Hà Nội bức xúc vì phải đóng tiền sử dụng điều hòa dưới hình thức “tự nguyện” nhưng dường như... không có lựa chọn
Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Sau bản án sơ thẩm, nhiều bị cáo trong vụ “Bà Nhàn trị nám” đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ và hưởng án treo, đặt ra lo ngại về tính răn đe của pháp luật.
Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Chiếm đoạt hàng trăm tỷ qua mạng, vụ “Bà Nhàn trị nám” là một đại án lừa đảo. Người dân vẫn chờ kết quả xử lý cuối cùng để làm mẫu cho những vụ việc tương tự.
Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo liên quan đến việc bà Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn, không hóa đơn.
Sữa Fucoidan Nano

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Website fucoidannano.com ngừng hoạt động sau phản ánh của Báo Công Thương, nhưng trách nhiệm về sai phạm quảng cáo và dấu hiệu trục lợi vẫn cần được làm rõ.
Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Cục Quản lý Dược đã chuyển đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.
Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Hộp thư bạn đọc Báo Công Thương nhận được phản ánh về việc lấp hồ Đầm; Công ty Song Anh xâm phạm sở hữu trí tuệ; cửa hàng Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn.
Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Sau bài phản ánh nội dung quảng cáo sản phẩm Hikid, Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh đã có văn bản chính thức gửi Báo Công Thương để làm rõ thông tin.
Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh

Những phát ngôn, chiêu trò quảng cáo thực phẩm của Nguyễn Hoàng Mai Ly có dấu hiệu liều lĩnh và nguy hiểm không kém Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.
Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Theo phản ánh, đơn vị thi công Trường THCS Huy Văn (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) trong quá trình phá dỡ đã làm nứt một số nhà dân lân cận.
Thanh Hóa: Cải thiện

Thanh Hóa: Cải thiện 'bữa ăn thiếu chất' tại trường nội trú Quan Hóa

Sau lùm xùm 'bữa ăn thiếu chất' tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hóa (Thanh Hóa), bữa ăn của các học sinh tại đây đã được cải thiện.
‘Ăn Cùng Bà Tuyết

‘Ăn Cùng Bà Tuyết' lên tiếng sau phản ánh về sản phẩm chân gà chưa chín

Mới đây, sau những phản ánh về sản phẩm chân gà còn sống, thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đã lên tiếng chính thức.
Sau phản ánh của Báo Công Thương, Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo làm rõ

Sau phản ánh của Báo Công Thương, Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo làm rõ

Sau khi Báo Công Thương đặt câu hỏi về việc có hay không lợi ích nhóm trong quá trình phân phối sách ôn thi vào lớp 10, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo làm rõ.
Mobile VerionPhiên bản di động