Sữa Colos Infant biến mất khỏi website, dùng hình ảnh bác sĩ quảng cáo

Sữa Colos Infant thuộc dòng sản phẩm được vinh danh bất ngờ “biến mất” khỏi website Công ty Blue Diamond Việt Nam.
Sau vụ sữa giả: Nhiều sản phẩm âm thầm rời khỏi thị trường Quản lý thị trường Đà Nẵng tăng cường kiểm soát mặt hàng sữa Sau vụ sữa giả: Cẩn trọng

Công ty Blue Diamond Việt Nam “xóa sổ” sản phẩm sữa Colos Infant

Thời gian gần đây, một sản phẩm sữa của Công ty CP Dược phẩm Blue Diamond Việt Nam (Công ty Blue Diamond Việt Nam) bị gỡ bỏ khỏi trên webiste bán hàng của doanh nghiệp là Colos Infant. Điều đáng chú ý, trước đó, theo công bố trên website chính thức https://bluediamond.com.vn/, dòng sữa Colos từng được giới thiệu nằm trong top 10 thương hiệu Việt Nam ưu tiên tin dùng năm 2024.

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị “xóa sổ”
Sữa Colos Infant bị Công ty Blue Diamond Việt Nam xóa sổ khỏi website. Ảnh chụp màn hình

Theo giới thiệu, sữa Colos Infant là sữa non cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi, với thành phần được công bố gồm sữa non nhập khẩu từ Mỹ, DHA, HMO và FOS, hỗ trợ tiêu hóa và miễn dịch cho trẻ.

Ngoài Colos Infant bị “xóa sổ”, Công ty Blue Dianmond Việt Nam hiện đang kinh doanh khoảng 14 sản phẩm có thương hiệu Colos như: Colos Weight Gain, Colos Mama, Colos Sure Gold, Colos Ba Kid, Colos NutrentKao Grow IQ, …

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị “xóa sổ”
Một số sản phẩm sữa thương hiệu Colos đang được Công ty Blue Diamond Việt Nam kinh doanh. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh dòng sản phẩm thương hiệu Colos, Công ty Blue Dianmond Việt Nam cũng chào bán các dòng sản phẩm khác như DHA IQ, KingpluS A+, BIOS Premium, Omegalac IQ,… với mỗi thương hiệu tới hàng chục sản phẩm.

Đáng chú ý, Công ty Blue Dianmond Việt Nam tự hào giới thiệu hai dòng sản phẩm tiêu biểu: DHA IQ - lọt top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia 2023 và King Plus -từng ghi dấu ấn với vị trí top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia 2022.

Trong một video giới thiệu (vào tháng 12/2024), ông Trần Nhật Minh - Giám đốc kinh doanh Công ty Blue Diamond Việt Nam cho biết: “Trong thời gian qua, công ty đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao được người tiêu dùng đón nhận, như dòng sản phẩm DHA IQ.

Dựa trên nhu cầu đa dạng, chúng tôi đã và đang xây dựng một hệ sinh thái phong phú bao gồm các sản phẩm như sữa bột, sữa pha sẵn, sữa vị trái cây, bột ăn dặm, bột ngũ cốc,… Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu tối ưu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi”.

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị “xóa sổ”
Ông Trần Nhật Minh - Giám đốc kinh doanh Công ty Blue Diamond Việt Nam trong một đoạn giới thiệu sản phẩm. Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, Công ty CP Dược phẩm Blue Diamond Việt Nam được thành lập 3/10/2023, trụ sở tại địa chỉ số nhà 71, Đường Lương Ngọc Khuyến, Khu Y Na, Phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm; Người đại diện theo pháp luật bà Phạm Thị Hòa với chức danh Giám đốc.

Vốn điều lệ của doanh nghiệp là 1 tỷ dồng do ông Trần Minh Tuân góp 250 triệu đồng (25%); ông Âu Tư Duy góp 500 triệu đồng (50%) và bà Phạm Thị Hòa góp 250 triệu đồng (25%).

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị “xóa sổ”
Sữa Colos Infant “biến mất” trên webiste https://bluediamond.com.vn. Ảnh chụp màn hình

Nhằm cung cấp thông tin đa chiều tới bạn đọc, phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ với Công ty Blue Diamond Việt Nam để tìm hiểu lý do sản phẩm sữa Colos Infant bị gỡ bỏ khỏi website doanh nghiệp giữa thời điểm thị trường sữa giả gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, đại diện Công ty Blue Diamond Việt Nam cho biết sẽ chỉ trao đổi khi nhận được văn bản chính thức từ tòa soạn.

Nghệ sĩ “nổ” quá đà, cơ quan chức năng vào cuộc

Thực hiện Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Văn bản số 1703/BVHTTDL-VHCSGĐTV yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa và thực phẩm trên nhiều nền tảng truyền thông.

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị
Một số danh hiệu của được Công ty Blue Diamond giới thiệu. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 1703/BVHTTDL-VHCSGĐTV, yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các sai phạm trong quảng cáo sữa và thực phẩm.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Y tế xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trực tuyến, nền tảng số có kết nối Internet theo thẩm quyền được phân công trên cơ sở hành vi vi phạm đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định. Đồng thời kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp phép.

Việc một số nghệ sĩ sử dụng uy tín cá nhân để quảng bá sản phẩm là quyền cá nhân và hoạt động thương mại hợp pháp. Tuy nhiên, khi lời quảng cáo mang tính tuyệt đối hóa, thiếu kiểm chứng như “100 người dùng thì 100 người hiệu quả”, hay cam kết giảm đau nhức chỉ sau vài tuần - nếu không đúng bản chất và chưa được xác thực khoa học - sẽ vô tình tiếp tay cho quảng cáo thổi phồng công dụng, dễ dẫn dắt người tiêu dùng vào những kỳ vọng ảo.

Bộ Y tế “tuýt còi” bác sĩ quảng cáo sản phẩm sức khỏe

Mặc dù quy định pháp luật đã rõ ràng, nhưng tình trạng bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế - thậm chí cả những người có học hàm, học vị cao như giáo sư, tiến sĩ - tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng vẫn diễn ra phổ biến, thậm chí công khai trên nhiều nền tảng.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định: “Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Sữa Colos Infant: Top 10 thương hiệu tin dùng bất ngờ bị “xóa sổ”
Hình ảnh một bác sĩ dùng để quảng cáo dòng sữa DHA IQ. Ảnh chụp mà hình

Việc không ít người hoạt động trong ngành y vẫn góp mặt trong các clip quảng bá sữa, thuốc đông y, thực phẩm chức năng với lời lẽ gây hiểu nhầm như “được chuyên gia khuyên dùng”, “tốt cho sức khỏe người bệnh”, hay thậm chí là “hỗ trợ điều trị”.

Trước thực trạng này, ngày 17/4/2025, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 2310/BYT-ATTP, yêu cầu các đơn vị trực thuộc thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên, kể cả người đã nghỉ hưu không tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bộ cũng yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và tin tưởng vào lời khuyên của giới chuyên môn, việc sử dụng hình ảnh bác sĩ trong quảng cáo nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ dễ dẫn đến hiểu lầm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và niềm tin vào ngành y tế.

Anh Phong
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quảng cáo sai quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Công tác tiền kiểm đối với hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần được quy định chặt chẽ hơn và được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất.
Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Nhiều sinh viên nghèo ở ký túc xá Mỹ Đình, TP. Hà Nội bức xúc vì phải đóng tiền sử dụng điều hòa dưới hình thức “tự nguyện” nhưng dường như... không có lựa chọn
Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Sau bản án sơ thẩm, nhiều bị cáo trong vụ “Bà Nhàn trị nám” đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ và hưởng án treo, đặt ra lo ngại về tính răn đe của pháp luật.
Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Chiếm đoạt hàng trăm tỷ qua mạng, vụ “Bà Nhàn trị nám” là một đại án lừa đảo. Người dân vẫn chờ kết quả xử lý cuối cùng để làm mẫu cho những vụ việc tương tự.
Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo liên quan đến việc bà Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn, không hóa đơn.
Sữa Fucoidan Nano

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Website fucoidannano.com ngừng hoạt động sau phản ánh của Báo Công Thương, nhưng trách nhiệm về sai phạm quảng cáo và dấu hiệu trục lợi vẫn cần được làm rõ.
Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Cục Quản lý Dược đã chuyển đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.
Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Hộp thư bạn đọc Báo Công Thương nhận được phản ánh về việc lấp hồ Đầm; Công ty Song Anh xâm phạm sở hữu trí tuệ; cửa hàng Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn.
Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Sau bài phản ánh nội dung quảng cáo sản phẩm Hikid, Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh đã có văn bản chính thức gửi Báo Công Thương để làm rõ thông tin.
Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Sau khi Báo Công Thương phản ánh, đơn vị phân phối Hikid tại Việt Nam bất ngờ có thông cáo thừa nhận sai sót gửi nhiều cơ quan báo chí
Mobile VerionPhiên bản di động