Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Website fucoidannano.com ngừng hoạt động sau phản ánh của Báo Công Thương, nhưng trách nhiệm về sai phạm quảng cáo và dấu hiệu trục lợi vẫn cần được làm rõ.
Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh Mailystyle nhập hàng lậu 34,9 tỷ: Nộp lại 14,87 tỷ và lên mạng quảng cáo 'kiểu Kera' Phiên bản hơn cả kẹo Kera: Uống sữa Fucoidan Nano chữa được… ung thư!

Website đóng, dấu vết tư vấn sai vẫn còn

Ngày 7/4/2025, Báo Công Thương đăng bài "Phiên bản hơn cả kẹo Kera: Uống sữa Fucoidan Nano chữa được ung thư", phản ánh việc website fucoidannano.com quảng cáo Fucoidan Nano với những công dụng dễ gây hiểu lầm nghiêm trọng như "hỗ trợ giảm tác dụng hóa xạ trị, ngăn di căn", "hiệu quả nhanh hơn 5 lần fucoidan thông thường"...

Sau bài phản ánh, website đã tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, những dấu vết quảng cáo và tư vấn sai lệch vẫn chưa dừng lại.

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý
Công ty TNHH Dược phẩm Hà Ngọc Châu khu D trong cùng khu đô thị Geleximco. (Ảnh: Văn Thi)

Ngày 14/4, phóng viên Báo Công Thương đã lần theo địa chỉ Công ty TNHH Dược phẩm Hà Ngọc Châu công bố trên website được lưu lại trước đó – cụ thể tại khu C, khu đô thị Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy công ty đã không còn hoạt động tại khu C như địa chỉ trên website, mà đã chuyển sang khu D trong cùng khu đô thị Geleximco.

Việc thay đổi địa chỉ kinh doanh nhưng không cập nhật thông tin công khai trên website càng cho thấy sự thiếu minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin xác thực.

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý
Trước khi tạm dừng hoạt động, website fucoidannano.com đưa ra nhiều quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo phản ánh, ngay trong ngày 16/4, khi có người hỏi mua sản phẩm cho người nhà bị u tuyến giáp qua số hotline 0812.903.903 in trên website, nhân viên tư vấn vẫn khẳng định: sản phẩm Fucoidan Nano "giúp u lành không chuyển thành u ác" và nếu "sử dụng lâu dài sẽ làm cho u không phát triển".

Cách tư vấn như vậy không chỉ vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà còn trực tiếp gây ra hiểu nhầm nghiêm trọng cho người tiêu dùng, đặc biệt là những bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị.

Đóng website chưa phải hết trách nhiệm

Sáng 17/4, phóng viên Báo Công Thương đã làm việc với bà Dương Thị Toan, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hà Ngọc Châu – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm Fucoidan Nano.

Tại buổi làm việc, bà Toan cho biết website fucoidannano.com do công ty lập cách đây khoảng 2 năm nhưng đã "chuyển giao" cho đại lý quản lý nội dung từ hơn 1 năm trước.

Bà Toan khẳng định ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Công Thương, công ty đã làm việc với đại lý yêu cầu đóng website để khắc phục sai phạm.

Bà Toan thừa nhận, công dụng thực sự của sản phẩm Fucoidan Nano chỉ là hỗ trợ chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng, hoàn toàn không có chức năng hỗ trợ điều trị ung thư như nội dung quảng cáo trên website trước đó.

Mặc dù viện dẫn lý do đã giao website cho đại lý, nhưng việc để hoạt động quảng cáo sai lệch diễn ra trong thời gian dài, cũng như để hotline công khai tiếp tục tư vấn thông tin sai, cho thấy sự thiếu trách nhiệm trong việc giám sát nội dung và hoạt động kinh doanh sản phẩm.

Việc website fucoidannano.com ngừng hoạt động sau khi có phản ánh từ cơ quan báo chí không đồng nghĩa với việc mọi trách nhiệm đã được khép lại.

Không thể lấy lý do "đã đóng website" để xóa nhòa thực tế rằng trong suốt thời gian dài, những nội dung quảng cáo sai sự thật và hoạt động tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm đã trực tiếp tác động đến tâm lý người bệnh.

Các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, làm rõ toàn bộ quá trình để xảy ra sai phạm, xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan, cũng như làm rõ dấu hiệu trục lợi từ hoạt động quảng cáo gây hiểu nhầm này.

Chỉ khi xử lý nghiêm minh, công khai, mới có thể ngăn chặn tình trạng trục lợi trên nỗi đau của những bệnh nhân ung thư – những người vốn dĩ đã phải mang quá nhiều thiệt thòi trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

Hiện nay, nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được quảng cáo thổi phồng công dụng, khiến người tiêu dùng dễ nhầm tưởng có khả năng điều trị bệnh. Người tiêu dùng cần đặc biệt thận trọng, chỉ tin tưởng vào các thông tin từ cơ quan chức năng công bố chính thức. Khi lựa chọn sản phẩm, cần kiểm tra kỹ nguồn gốc, giấy phép lưu hành, nội dung quảng cáo và tuyệt đối không thay thế phương pháp điều trị y khoa bằng các thực phẩm chức năng. Đặt niềm tin sai chỗ có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Hải Sơn - Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quảng cáo sai quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

'Phí ngoài luồng' mua bán ô tô tràn lan, người tiêu dùng ủng hộ Bộ Công Thương

Thị trường ô tô xuất hiện tình trạng phát sinh chi phí không chính thức trong các giao dịch mua bán, gây thiệt hại và đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng.
Quảng cáo sản phẩm men tiêu hóa "quên" ghi cảnh báo

Quảng cáo sản phẩm men tiêu hóa "quên" ghi cảnh báo

Một sản phẩm men tiêu hóa được quảng cáo với nhiều cụm từ dễ gây hiểu nhầm, thiếu cảnh báo bắt buộc và không rõ thông tin đơn vị chịu trách nhiệm.
Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Liên quan đến vụ việc sụt đường dẫn cầu Hòa Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), công trình này có giá trị hơn 37 tỷ đồng do Công ty TNHH Vũ Hoan thi công.
Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Công ty Ravi gọi điện mời hội thảo, cử người đón tận nhà, bố trí nhân viên bủa vây tư vấn nhiều giờ, khiến người già mệt mỏi, ký hợp đồng 220 triệu đồng.
Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói

Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói 'không ảnh hưởng đến chất lượng'

Dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá bị buộc thu hồi, tiêu hủy vì vi kém chất lượng nhưng cô khẳng định lỗi này không ảnh hưởng chất lượng.

Tin cùng chuyên mục

Thế giới sữa gỡ bỏ những quảng cáo chưa phù hợp

Thế giới sữa gỡ bỏ những quảng cáo chưa phù hợp

Thế giới sữa đã gỡ bỏ quảng cáo sai phạm sau phản ánh, thể hiện tinh thần cầu thị và trách nhiệm trong việc chấn chỉnh hoạt động truyền thông thực phẩm.
Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Hanayuki Shampoo được Đoàn Di Băng quảng bá là dầu gội từ thảo dược buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Biển Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm check-in hút khách gần đây… Tuy nhiên, cách quản lý, kinh doanh tại bãi biển này có nhiều bất cập.
Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.
Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Người tiêu dùng phản ánh chủ cửa hàng Cafe Mai (52 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) dọa nạt, mắng mỏ khi khách hàng ý kiến về sản phẩm.
Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Hàng nghìn m2 đất được quy hoạch trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép.
Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Dưới 'mác' xe lưu động, hàng loạt ô tô bán phụ kiện có tên 'Phụ kiện MAX' dừng đỗ sai quy định, nguồn gốc hàng hóa mập mờ, đăng kiểm xe có dấu hiệu bất thường.
Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Dưới danh nghĩa “trải nghiệm cá nhân”, nhiều người nổi tiếng như “ông vua”, “bà chúa” trên mạng xã hội, tự cho mình quyền xét xử thị trường thay pháp luật.
Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Trên nhiều trang web, mạng xã hội có hình ảnh ông lang Nguyễn Bá Nho đang quảng cáo bất chấp, thách thức pháp luật và coi thường sức khỏe cộng đồng.
Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ việc sữa giả gây rúng động, cơ quan chức năng đồng loạt siết chặt kiểm tra, xử lý sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, đặc biệt trên nền tảng số.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Mobile VerionPhiên bản di động