Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo liên quan đến việc bà Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn, không hóa đơn.
Từ vụ Chu Thanh Huyền: Đừng đùa với cư dân mạng Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh trang Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly sai phạm Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Sáng ngày 18/4, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn của chị H tố cáo bà Chu Thanh Huyền kinh doanh mỹ phẩm không tem nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn, đơn vị đã nhanh chóng mời chị H lên làm việc để làm rõ thông tin. Tại buổi làm việc, chị H đã cung cấp một số tài liệu và hình ảnh liên quan đến sự việc.

Trước đó, Báo Công Thương cũng đã nhận được đơn phản ánh của chị H với nội dung, chị đặt mua bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) với giá 1.990.000 đồng từ fanpage bán hàng có tên Chu Thanh Huyền. Theo quảng cáo, đây là hàng xách tay cao cấp, dung tích 3,8 lít, trị giá thực tế lên tới 3 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng toàn bộ sản phẩm chỉ có chữ nước ngoài, hoàn toàn không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Khi chị H yêu cầu xuất hóa đơn VAT, phía fanpage Huyền trả lời thẳng thừng: “Hàng xách tay nên không có hóa đơn”.

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn
Sản phẩm mà chị H đặt mua từ fanpage bán hàng có tên Chu Thanh Huyền. (Ảnh: Văn Thi)

Ngay sau khi tiếp nhận đơn phản ánh, Báo Công Thương đã có buổi làm việc với chị H. Tại buổi trao đổi, chị H đã cung cấp đầy đủ các hình ảnh thực tế về việc mua bộ sản phẩm mỹ phẩm OHUI Prime Advancer Special Set. Qua hình ảnh cho thấy, toàn bộ các sản phẩm bên trong, gồm nhiều chai lọ mỹ phẩm như serum, emulsion,... đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt như quy định. Ngoài ra, chị H. cũng cung cấp nội dung đoạn trao đổi với fanpage bán hàng, trong đó người bán thừa nhận không thể xuất hóa đơn, với lý do sản phẩm là hàng "xách tay".

Bà Chu Thanh Huyền không phải cái tên xa lạ trong những tranh cãi về hoạt động kinh doanh trực tuyến. Trước đó, bà từng bị phản ánh quảng cáo sai công dụng sản phẩm, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ quốc tế không phép, bán hàng không minh bạch về nguồn gốc và có dấu hiệu vi phạm pháp luật thương mại điện tử.

Đơn tố cáo lần này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về nhiều trường hợp khác, tạo nên một hệ sinh thái bán hàng qua mạng đang vận hành bên ngoài hành lang pháp lý. Khi người nổi tiếng kiêm người bán hàng, sản phẩm không còn được thẩm định bằng chất lượng mà bằng niềm tin và lượt theo dõi.

Theo giới chuyên gia pháp lý, trong trường hợp phát hiện sai phạm, cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ tính công bằng trên thị trường, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với những cá nhân nổi tiếng như bà Chu Thanh Huyền, nếu kinh doanh sản phẩm chưa bảo đảm điều kiện pháp lý không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng mà còn tác động tiêu cực tới nhận thức xã hội. Do đó, việc kiểm tra, xác minh và xử lý kịp thời các dấu hiệu vi phạm (nếu có) là hết sức cần thiết.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện đã giao các đội nghiệp vụ tiến hành thẩm tra, xác minh các nội dung tố cáo bà Chu Thanh Huyền kinh doanh mỹ phẩm không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn...

Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chu Thanh Huyền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Sau cam kết khắc phục, sửa sai, thegioisua.com tiếp tục bị phản ánh quảng cáo sản phẩm khác là BioLG Enzyme JP- Men tiêu hóa với những thông tin không rõ ràng.
Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Liên quan đến vụ việc sụt đường dẫn cầu Hòa Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), công trình này có giá trị hơn 37 tỷ đồng do Công ty TNHH Vũ Hoan thi công.
Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Công ty Ravi gọi điện mời hội thảo, cử người đón tận nhà, bố trí nhân viên bủa vây tư vấn nhiều giờ, khiến người già mệt mỏi, ký hợp đồng 220 triệu đồng.
Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Giới thiệu là hệ thống sữa nhập khẩu lớn nhất Việt Nam, fanpage Thế giới sữa – Thegioisua.com có nhiều quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói

Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói 'không ảnh hưởng đến chất lượng'

Dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá bị buộc thu hồi, tiêu hủy vì vi kém chất lượng nhưng cô khẳng định lỗi này không ảnh hưởng chất lượng.

Tin cùng chuyên mục

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Hanayuki Shampoo được Đoàn Di Băng quảng bá là dầu gội từ thảo dược buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Biển Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm check-in hút khách gần đây… Tuy nhiên, cách quản lý, kinh doanh tại bãi biển này có nhiều bất cập.
Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.
Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Người tiêu dùng phản ánh chủ cửa hàng Cafe Mai (52 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) dọa nạt, mắng mỏ khi khách hàng ý kiến về sản phẩm.
Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Hàng nghìn m2 đất được quy hoạch trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép.
Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Dưới 'mác' xe lưu động, hàng loạt ô tô bán phụ kiện có tên 'Phụ kiện MAX' dừng đỗ sai quy định, nguồn gốc hàng hóa mập mờ, đăng kiểm xe có dấu hiệu bất thường.
Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Dưới danh nghĩa “trải nghiệm cá nhân”, nhiều người nổi tiếng như “ông vua”, “bà chúa” trên mạng xã hội, tự cho mình quyền xét xử thị trường thay pháp luật.
Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Trên nhiều trang web, mạng xã hội có hình ảnh ông lang Nguyễn Bá Nho đang quảng cáo bất chấp, thách thức pháp luật và coi thường sức khỏe cộng đồng.
Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ việc sữa giả gây rúng động, cơ quan chức năng đồng loạt siết chặt kiểm tra, xử lý sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, đặc biệt trên nền tảng số.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Công tác tiền kiểm đối với hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần được quy định chặt chẽ hơn và được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất.
Mobile VerionPhiên bản di động