Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh trang Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly sai phạm

Hộp thư bạn đọc Báo Công Thương nhận được thông tin phản ánh liên quan đến các hot girl Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly và nhãn sữa Milo.
Hộp thư bạn đọc ngày 20/3: Phản ánh về sản phẩm Behevi; dự án Contrexim Plaza Hộp thư bạn đọc ngày 27/3: Phản ánh về Dala Group; Công ty Tân Nhật Phát Hộp thư bạn đọc ngày 2/4: Phản ánh liên quan Công ty Pharbaco; Cụm công nghiệp Thụy Lâm

Thông tin phản ánh: Bạn đọc phản ánh về nội dung quảng cáo sản phẩm sữa Milo trên website chính thức của Nestlé Việt Nam (nestlemilo.com.vn): “Thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia” là chưa phù hợp.

Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh về Chu Thanh Huyền
Quảng cáo sữa Milo trên nestlemilo.com.vn.(Ảnh chụp màn hình)

Thông tin phản ánh: Fanpage của Chu Thanh Huyền bán hàng không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn, có dấu hiệu hàng nhập lậu, trốn thuế.

Cụ thể, chị H phản ánh, vừa qua, chị đặt mua bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) với giá 1.990.000 đồng từ fanpage bán hàng có tên Chu Thanh Huyền. Theo quảng cáo, đây là hàng xách tay cao cấp, dung tích 3,8 lít, trị giá thực tế lên tới 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi nhận hàng toàn bộ sản phẩm chỉ có chữ nước ngoài, hoàn toàn không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Khi chị H yêu cầu xuất hóa đơn VAT, phía fanpage Huyền trả lời thẳng thừng: “Hàng xách tay nên không có hóa đơn”.

Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh trang Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly sai phạm
Sản phẩm khách hàng mua trên fanpage bán hàng của bà Chu Thanh Huyền không có tem nhãn phụ tiếng Việt. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Chị H cho rằng hoạt động bán hàng của Chu Thanh Huyền có dấu hiệu vi phạm Nghị định 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 111/2021/NĐ-CP; có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng và có thể gây thất thu thuế cho Nhà nước.

Thông tin phản ánh: Trong quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B tại xã Tân Bình, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, quyền lợi của người dân chưa được đảm bảo đầy đủ, minh bạch.

Người dân cho biết, quá trình GPMB diễn ra trong thời gian dài, phần lớn diện tích đất nông nghiệp nằm trong phạm vi thu hồi đã bị yêu cầu dừng canh tác. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, người dân không được hỗ trợ sản xuất, không được trồng trọt, dẫn tới đời sống gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, nhiều hộ dân có đất ở nằm trong diện thu hồi cũng chưa được thông báo rõ ràng về phương án thu hồi, mức bồi thường, hay bố trí tái định cư như thế nào. Việc thiếu thông tin, chậm công khai phương án GPMB khiến người dân lo lắng, bất an, không biết cuộc sống sắp tới sẽ ra sao khi đất đã nằm trong quy hoạch thu hồi nhưng nơi ở mới, nguồn sống mới vẫn chưa được xác định.

Người dân mong muốn các cấp chính quyền huyện Đầm Hà và xã Tân Bình sớm có phương án cụ thể, công khai rõ ràng về việc thu hồi đất, bồi thường và bố trí tái định cư, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Thông tin phản ánh: Nguyễn Hoàng Mai Ly (SN 1995), được biết đến là chủ kho hàng kinh doanh trên nhiều nền tảng từ Tiktok, Instagram, Facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com. Thời gian qua, Nguyễn Hoàng Mai Ly đã có những clip quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trong một video quảng cáo về một sản phẩm có tên NMN, Nguyễn Hoàng Mai Ly đã không ngần ngại đưa ra những tuyên bố gây sốc: "Các chị em uống NMN không cần uống thuốc khớp, thuốc bổ não, thuốc alzheimer, thuốc trị mất trí nhớ, thuốc đột quỵ hay phòng chống tai biến nữa! Bỏ đi". Nhân vật này quảng cáo sản phẩm như một loại thuốc điều trị bách bệnh khi khẳng định chắc nịch về khả năng cải thiện tình trạng tóc bạc sớm và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm: "Tóc chỉ còn chỗ để mọc tóc - kín đầu, tóc bạc sớm đúng không, sẽ mọc từ chân tóc mọc lên, kéo dài tuổi thọ, giúp các chị sống lâu hơn."

Thậm chí, cô còn lôi mẹ ra làm nhân chứng: “Mẹ em bị đau mỏi vai gáy mấy chục năm trời, lúc nào chỗ này cũng nhức nhối, uống ba viên tịt đau! Mẹ em còn bị mất ngủ kinh niên, em cũng giống mẹ, bị tiền đình rồi mất ngủ, phải nằm cả tiếng mới ngủ được. Thế mà từ lúc uống NMN, đặt lưng xuống là ngáy!”…

Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh trang Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly sai phạm
Nguyễn Hoàng Mai Ly quảng cáo sản phẩm có tên NMN. (Ảnh chụp màn hình)

Những quảng cáo trên có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Bạn đọc mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý nghiêm vấn đề nêu trên.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc nêu trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về Ban Bạn đọc – Báo Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; đường dây nóng: 0866.59.4498; email: [email protected].

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tem nhãn phụ tiếng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Sau cam kết khắc phục, sửa sai, thegioisua.com tiếp tục bị phản ánh quảng cáo sản phẩm khác là BioLG Enzyme JP- Men tiêu hóa với những thông tin không rõ ràng.
Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Liên quan đến vụ việc sụt đường dẫn cầu Hòa Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), công trình này có giá trị hơn 37 tỷ đồng do Công ty TNHH Vũ Hoan thi công.
Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Công ty Ravi gọi điện mời hội thảo, cử người đón tận nhà, bố trí nhân viên bủa vây tư vấn nhiều giờ, khiến người già mệt mỏi, ký hợp đồng 220 triệu đồng.
Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Giới thiệu là hệ thống sữa nhập khẩu lớn nhất Việt Nam, fanpage Thế giới sữa – Thegioisua.com có nhiều quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói

Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói 'không ảnh hưởng đến chất lượng'

Dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá bị buộc thu hồi, tiêu hủy vì vi kém chất lượng nhưng cô khẳng định lỗi này không ảnh hưởng chất lượng.

Tin cùng chuyên mục

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Hanayuki Shampoo được Đoàn Di Băng quảng bá là dầu gội từ thảo dược buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Biển Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm check-in hút khách gần đây… Tuy nhiên, cách quản lý, kinh doanh tại bãi biển này có nhiều bất cập.
Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.
Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Người tiêu dùng phản ánh chủ cửa hàng Cafe Mai (52 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) dọa nạt, mắng mỏ khi khách hàng ý kiến về sản phẩm.
Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Hàng nghìn m2 đất được quy hoạch trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép.
Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Dưới 'mác' xe lưu động, hàng loạt ô tô bán phụ kiện có tên 'Phụ kiện MAX' dừng đỗ sai quy định, nguồn gốc hàng hóa mập mờ, đăng kiểm xe có dấu hiệu bất thường.
Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Dưới danh nghĩa “trải nghiệm cá nhân”, nhiều người nổi tiếng như “ông vua”, “bà chúa” trên mạng xã hội, tự cho mình quyền xét xử thị trường thay pháp luật.
Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Trên nhiều trang web, mạng xã hội có hình ảnh ông lang Nguyễn Bá Nho đang quảng cáo bất chấp, thách thức pháp luật và coi thường sức khỏe cộng đồng.
Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ việc sữa giả gây rúng động, cơ quan chức năng đồng loạt siết chặt kiểm tra, xử lý sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, đặc biệt trên nền tảng số.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Công tác tiền kiểm đối với hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần được quy định chặt chẽ hơn và được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất.
Mobile VerionPhiên bản di động