5 mặt hàng Việt được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan
Đây là những sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.
Một gian hàng Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan |
Khác với những năm trước, năm 2019, Chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, do đó, trong Chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam. Bà Jariya Chiathivat nhấn mạnh, Chương trình này Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một Chương trình ngày càng ấn tượng hơn.
Trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn Central Group sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 workshop tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi. Qua chương trình này Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một chương trình ngày càng ấn tượng hơn.
Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.
Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Thái Lan và Việt Nam đang đặt mục tiêu đưa khối lượng giao thương giữa hai quốc gia lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Sự kiện Tuần hàng Thái Lan tại Việt Nam sẽ đóng góp tích cực cho việc hoàn thành mục tiêu này.
Năm 2018, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã quy tụ gần 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói...