Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Phiên chợ xanh tử tế: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản phục vụ người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh “Phiên chợ xanh tử tế” hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân khôi phục hậu Covid TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Lan tỏa tiêu dùng bền vững và kết nối nông sản sạch

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm hoạt động (tháng 4/2016 - tháng 4/2025), Phiên chợ Xanh - Tử tế được tổ chức với chuỗi sự kiện đặc biệt diễn ra trong hai tuần liên tiếp (19 - 20/4 và 26 - 27/4) tại địa chỉ 135A Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam (thuộc Trung tâm Dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức.

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch
Phiên chợ Xanh - Tử tế, địa điểm mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh trong suốt 9 năm qua.

Thời gian tổ chức phiên chợ diễn ra vào các ngày cuối tuần: Thứ Bảy từ 7 giờ đến 15 giờ và Chủ nhật từ 7 giờ đến 12 giờ. Chương trình cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết hợp tinh thần tri ân khách hàng và kết nối bền chặt giữa người tiêu dùng thành thị với người sản xuất nông sản tử tế.

Phiên chợ lần này thu hút gần 90 doanh nghiệp và đơn vị sản xuất đến từ hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước, trải dài từ Hà Giang, Lào Cai đến Cà Mau. Các sản phẩm được giới thiệu đều là nông đặc sản vùng miền, có truy xuất nguồn gốc, được sản xuất theo hướng sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường và hướng đến tiêu chuẩn xuất khẩu.

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch
Người dân TP. Hồ Chí Minh tham quan mua sắm tại Phiên chợ Xanh - tử tế.

Đến với Phiên chợ xanh, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm đặc sản các vùng miền trên cả nước đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm OCOP, VietGAP, chỉ dẫn địa lý…

Đến tham quan và mua sắm tại Phiên chợ Xanh - Tử tế, chị Nguyễn Thanh Mai (phường Đa Kao, Quận 1) chia sẻ: Tôi rất thích và ấn tượng với phiên chợ này vì có thể lựa chọn nhiều loại đặc sản xanh - sạch - an toàn từ khắp các vùng miền. Ngoài ra, tôi còn được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực thú vị, mang đậm bản sắc địa phương.

Đa dạng hoạt động gắn kết cộng đồng

Trong dịp đặc biệt này, Phiên chợ Xanh - Tử tế triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm mang lại trải nghiệm gần gũi và có giá trị thực tiễn cho người tiêu dùng. Mỗi ngày, phiên chợ đều có chương trình ẩm thực sáng, từ 7 giờ30 đến 9 giờ 30. Đáng chú ý, vào ngày 19/4, đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa - Á quân Chiếc thìa vàng 2013, biểu diễn chế biến bún cá sứa Nha Trang và xôi bắp đậu xanh.

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch
Người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức ẩm thực tại phiên chợ.

Ngày 20/4, phiên chợ tổ chức workshop “Làm dầu không khó” do Dược sĩ Đoàn Thị Hồng Thắm - CEO Công ty Hygie & Panancee – trực tiếp hướng dẫn, mang đến cho người tham dự những kiến thức thực hành bổ ích về sản phẩm tự nhiên và bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh đó, chương trình "Đổi rác nhận quà xanh" cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Người tham gia có thể mang đến phiên chợ các loại rác đã qua sơ chế như pin cũ, chai nhựa, chai thủy tinh, thiết bị điện tử hư hỏng… để đổi lấy những phần quà sinh học thân thiện với môi trường từ thương hiệu Fuwa3e.

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch
Gian hàng thu gom “rác - đã sơ chế” nhận được sự quan tâm của người dân. Anh Lê Công Thiên Long - Giám đốc bán hàng Công ty Fuwa3e - cho biết, rất nhiều người dân đã mang pin tiểu qua sử dụng, chai nước, đồ điện tử cũ… tới đổi quà. Chỉ trong buổi sáng, đã có gần 100 phần quà là nước rửa tay, nước giặt… được làm từ vỏ quả dứa được gửi tặng lại cho khách hàng.

Đặc biệt, hơn 1.000 phần quà là nông sản sạch, sản phẩm đặc trưng vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được dành tặng cho người tiêu dùng tham gia mua sắm, check-in, quét mã đăng ký website và kênh Zalo của Phiên chợ. Ngoài ra, hàng loạt chương trình khuyến mãi, tặng quà trực tiếp tại các gian hàng sẽ được triển khai xuyên suốt hai tuần hoạt động.

Ban Tổ chức cũng sẽ vinh danh 16 doanh nghiệp có nhiều đóng góp và đồng hành cùng phiên chợ trong suốt 9 năm qua, như một cách ghi nhận và khuyến khích tinh thần phát triển sản phẩm nông sản tử tế.

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch
Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn những phần quà tặng sản phẩm nông sản xanh ngoài cổng cho người tiêu dùng sau khi mua sắm.

Chia sẻ về hành trình 9 năm hoạt động, bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng Ban tổ chức - nhấn mạnh: “Phiên chợ Xanh - Tử tế không chỉ là nơi tiêu thụ nông sản, mà còn là một phần trong hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp nông nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng bền vững và phát triển nông sản sạch trên cả nước.”

Theo bà Kim Anh, phiên chợ không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản theo quy trình an toàn (VietGAP, GlobalGAP…), mà còn là nơi nâng cao năng lực thị trường, kết nối các hộ sản xuất, hợp tác xã, làng nghề và doanh nghiệp với hệ sinh thái tiêu dùng đô thị. Ngoài hoạt động bán hàng, ban tổ chức còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, phiên kết nối cung – cầu, tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ các đối tác tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và cải tiến sản phẩm theo xu hướng mới.

Khởi đầu từ tháng 4/2016, Phiên chợ Xanh - Tử tế do Trung tâm BSA triển khai đã giúp hàng ngàn sản phẩm nông nghiệp từ các vùng miền có thêm đầu ra ổn định. Sau 9 năm, phiên chợ không chỉ là điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, mà còn là nơi kết nối doanh nghiệp, lấy ý kiến thị trường, giới thiệu sản phẩm vào siêu thị, trung tâm thương mại. Từ đó, nhiều đơn vị đủ điều kiện đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối đối tác, mở rộng sản xuất và nâng tầm thương hiệu.

Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.
Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.

Tin cùng chuyên mục

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Mobile VerionPhiên bản di động