Thứ bảy 26/04/2025 21:57

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Dự kiến có hơn 300 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 - VIFA ASEAN 2024.

Sáng 23/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI - Hồ Chí Minh) phối hợp với Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố thông tin Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN) lần thứ 2.

Theo đó, với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN) lần thứ 2, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27 – 30/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh phát biểu. (Ảnh: Thanh Minh).

Hội chợ có quy mô khoảng 1.000 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và các nước khác trên thế giới; trưng bày, giới thiệu sản phẩm đồ gỗ - mỹ nghệ đa dạng và phong phú, với phong cách hiện đại cũng như mang đậm nét đặc trưng văn hóa của các nước, bao gồm: Các dòng sản phẩm nội thất (phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp); ngoại thất (sân vườn, hồ bơi, resort); thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, cho đến máy móc, thiết bị, dụng cụ và dịch vụ hỗ trợ…

Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu của Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2024 là tiếp tục quy tụ ngành nội thất của các nước ASEAN tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng thành phố trở thành trung tâm giao dịch nội - ngoại thất của khu vực Đông Nam Á.

Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành gỗ, nội - ngoại thất có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến gỗ.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu ngành hàng, sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối, gặp gỡ và hợp tác với các khách hàng, đối tác, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“VIFA ASEAN 2024 còn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia tiếp cận và khám phá các nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện đại của ngành, giúp doanh nghiệp có điều kiện nắm bắt cơ hội trên thị trường quốc tế”, ông Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu gỗ

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới