Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024
Sáng 23/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI - Hồ Chí Minh) phối hợp với Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố thông tin Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN) lần thứ 2.
Theo đó, với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN) lần thứ 2, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27 – 30/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh phát biểu. (Ảnh: Thanh Minh). |
Hội chợ có quy mô khoảng 1.000 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và các nước khác trên thế giới; trưng bày, giới thiệu sản phẩm đồ gỗ - mỹ nghệ đa dạng và phong phú, với phong cách hiện đại cũng như mang đậm nét đặc trưng văn hóa của các nước, bao gồm: Các dòng sản phẩm nội thất (phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp); ngoại thất (sân vườn, hồ bơi, resort); thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, cho đến máy móc, thiết bị, dụng cụ và dịch vụ hỗ trợ…
Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu của Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2024 là tiếp tục quy tụ ngành nội thất của các nước ASEAN tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng thành phố trở thành trung tâm giao dịch nội - ngoại thất của khu vực Đông Nam Á.
Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành gỗ, nội - ngoại thất có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến gỗ.
Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu ngành hàng, sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối, gặp gỡ và hợp tác với các khách hàng, đối tác, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
“VIFA ASEAN 2024 còn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia tiếp cận và khám phá các nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện đại của ngành, giúp doanh nghiệp có điều kiện nắm bắt cơ hội trên thị trường quốc tế”, ông Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.