Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022

PV

PV

Ngày 19/10, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – HCMC FOODEX 2022 đã chính thức khai mạc.
HCMC Foodex 2022: Nơi quy tụ các doanh nghiệp lớn và nhiều startup tiềm năng

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 19- 22/10/2022. Sự kiện được chủ trì thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), phối hợp tổ chức cùng Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam.

Tới dự Khai mạc triển lãm có sự hiện diện của ông Bùi Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC), Lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố và các tỉnh, Lãnh đạo Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA), Lãnh đạo các sở ngành Thành phố, đại diện các lãnh sự quán, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, hội ngành nghề, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực lương thực thực phẩm; Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà – Đại sứ truyền thông HCMC FOODEX 2022.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 19- 22/10/2022

Dưới tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, ngành lương thực thực phẩm thành phố đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Doanh nghiệp cần nhất trong lúc này là các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, các hoạt động xúc tiến thương mại, kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, khôi phục thị trường để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” với hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Đại biểu trao đổi trước giờ diễn ra lễ khai mạc

Các doanh nghiệp mang đến triển lãm những nét không gian riêng rất ấn tượng và thu hút người tham quan như gian hàng ABC Bakery với những trải nghiệm đặc sắc về bánh mì Việt Nam; Gian hàng Runam với phong cách cà phê đậm chất châu Âu trong không gian tao nhã; Gian hàng Lavifood với không gian mang màu sắc tươi mới của những trái cây vùng nhiệt đới; gian hàng Tân Nhất Hương với không gian bánh ngọt hương vị thơm ngon; Tinh túy từ Sâm Ngọc Linh được chế biến trong những bát phở do gian hàng Sâm Ngọc Linh - K5 mang đến triển lãm giới thiệu… Ngoài ra Triển lãm còn được tô điểm nổi bật bởi Cụm gian hàng dành cho doanh nghiệp “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển và tạo cơ hội nắm bắt, tiếp cận thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh- Bùi Xuân Cường phát biểu: Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022”, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm của Thành phố đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Các đại biểu thăm các gian hàng tại triển lãm

Cần phát huy hiệu quả Chương trình theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm tham gia triển lãm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Định hướng chương trình được tổ chức thường niên hàng năm và có thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, thu hút không chỉ các doanh nghiệp thành phố mà còn các hợp tác xã, kết nối với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành cùng tham gia; quan tâm hỗ trợ giới thiệu nhóm hàng nông sản - thủy sản đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và các sản phẩm OCOP.

Ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) bày tỏ: “Triển lãm HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và khẳng định chương trình là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế. Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 04/10 đến ngày 07/10/2023”.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Triển lãm thu hút cả những trang thương mại điện tử xuyên biên giới tham gia và giới thiệu các dịch vụ

Theo Bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA): HCMC FOODEX 2022 là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của Thành phố, của Hội Lương thực Thực phẩm và là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm Việt Nam mở rộng các hoạt động kết nối giao thương; giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt ra thị trường trong nước, khu vực và quốc tế cũng như tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh; giúp các doanh nghiệp chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới chất lượng và an toàn, đủ sức cạnh tranh tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là nơi các doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả phân khúc chuỗi giá trị của ngành lương thực thực phẩm trong và ngoài nước có thể tập hợp cùng nhau để thảo luận, trao đổi ý kiến và thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp.

Ông Kao Siêu Lực – Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đánh giá, Triển lãm HCMC FOODEX 2022 là cơ hội để thúc đẩy hình ảnh ẩm thực Việt Nam thông qua món bánh mì và củng cố thêm vị thế của thương hiệu bánh trong nước trong bối cảnh có nhiều thương hiệu bánh ngoại tham gia vào thị trường Việt Nam.

Theo Ông Manshah Muhammad – Đại diện Doanh nghiệp Qaisar Company Limited chuyên đặc sản muối Himalaya: “Đây là năm đầu tiên Pakistan đồng hành cùng HCMC FOODEX 2022. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp Pakistan sẽ có cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh, giới thiệu được đất nước và văn hoá ẩm thực Pakistan tới các đối tác Việt Nam”.

HCMC FOODEX 2022 không chỉ là sự kiện chào đón sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn mạnh và các start-up đầy tiềm năng, mà còn nâng tầm giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó là hoạt động kết nối B2B giữa các doanh nghiệp lương thực thực phẩm trong và ngoài nước.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022
Triển lãm tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 270 đơn vị, sản xuất máy móc ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm quốc tế ngành nhựa - cao su Việt Nam 2022.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 28/11, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022 đã được khai mại tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...
Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Tối 17/11 diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022 – 2025 giữa Vụ thị trường châu Âu châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước và Tập đoàn Central Retail.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Chiều 17/11, tại Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.
Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp tham gia Tuần hàng Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 17/11, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan (Business Matching).
Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ...
Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Sáng ngày 16/11 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế từng vùng miền
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Buổi giao lưu Thương mại Việt Nam - Argentina diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 15/11 nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Ngành Công Thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Ngày 15/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động