HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm 900 doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống tham gia giao thương, xúc tiến thị trường Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 300 doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế

Ngày 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 đã khai mạc với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững”, phản ánh xu hướng phát triển của ngành thực phẩm trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi xanh.

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện HCMC FOODEX 2025.

Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, với sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam. Các doanh nghiệp mang đến hàng loạt sản phẩm trưng bày đa dạng như nông sản, thực phẩm chế biến sâu, gia vị, đồ uống, phụ gia thực phẩm, thiết bị và công nghệ sản xuất thực phẩm hiện đại. HCMC FOODEX 2025 không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm, mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng ngành thực phẩm.

Theo ghi nhận của phóng viên, HCMC FOODEX 2025 quy tụ gần 40 nhà phân phối tiêu biểu đến từ Hoa Kỳ, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) Singapore, Malaysia… tạo cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, phân phối, nhà đầu tư và người tiêu dùng tiếp cận xu hướng mới trong ngành lương thực, thực phẩm.

Song song đó, triển lãm cũng mở rộng kết nối với nhiều nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam và khu vực như: Aeon, Lotte, Central Retail, Satra, Saigon Co.op, giúp doanh nghiệp đàm phán, xúc tiến thương mại và mở rộng mạng lưới liên kết trong và ngoài nước.

Chương trình kết nối còn mở rộng qua kênh nhập khẩu, phân phối hiện đại và thương mại điện tử, bao gồm livestream bán hàng, góp phần tối đa hóa cơ hội xúc tiến thương mại và hợp tác cho doanh nghiệp.

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các địa phương tại triển lãm.

Đáng chú ý, đã có hơn 300 nhà mua hàng chiến lược đến từ 15 quốc gia xác nhận tham dự, trong đó có các đại diện nổi bật từ kênh Horeca (Khách sạn - Nhà hàng - Dịch vụ ăn uống). Trong 4 ngày triển lãm, dự kiến sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn giao thương được sắp xếp phù hợp theo nhu cầu kinh doanh thực tế.

Một trong những điểm nhấn đặc sắc tại HCMC FOODEX 2025 là Cuộc thi Master Chef Of Foodex 2025 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”. Năm nay, cuộc thi được nâng tầm quốc tế, quy tụ hơn 100 thí sinh là các đầu bếp chuyên nghiệp, đầu bếp trẻ và học viên đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc).

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với các nhà mùa hàng tại HCMC FOODEX 2025.

Sự kiện còn có sự đồng hành của gần 20 giám khảo chuyên môn đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Indonesia…, mang đến những đánh giá công tâm và chuyên sâu.

Các phần thi diễn ra liên tục trong 4 ngày với nhiều hạng mục phong phú, tạo nên một sân chơi thể hiện tài năng, sáng tạo và kỹ năng nấu nướng đỉnh cao. Qua đó, cuộc thi góp phần lan tỏa giá trị truyền thống và hiện đại của ẩm thực Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội giao lưu, kết nối giữa các chuyên gia, đầu bếp và doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm; cũng như hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm.

Đòn bẩy phát triển ngành lương thực thực phẩm thành phố

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, khẳng định, triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm thành phố.

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh.

Theo bà Trần Thị Diệu Thúy, HCMC FOODEX 2025 không chỉ tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu uy tín mà còn mở ra cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh, thu hút đầu tư hiệu quả và mở rộng thị trường xuất khẩu. Triển lãm là một phần trong chiến lược lớn của thành phố nhằm phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm thành lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, phục vụ tiêu dùng nội địa và hướng đến xuất khẩu.

Hiện nay, nhóm ngành lương thực thực phẩm chiếm khoảng 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, là một trong bốn ngành công nghiệp trọng yếu được ưu tiên phát triển. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, Thành phố đã ban hành Quyết định số 4700/QĐ-UBND ngày 23/10/2024, phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham quan các gian hàng tại sự kiện.

Trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ, GRDP quý I/2025 của thành phố tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ – mức cao nhất từ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 316.600 tỷ đồng, tăng 14,2%, phản ánh sức mua nội địa đang phục hồi tích cực.

“Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều phức tạp ảnh hưởng đến Việt Nam. Trước tình hình này, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung vào xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, và hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 diễn ra đến hết ngày 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động