Thứ hai 23/12/2024 00:58

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP

Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 – Tôn vinh sản phẩm OCOP giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP đến từ TP. Đà Nẵng và 18 tỉnh thành trong cả nước.
Tối 6/6, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức khai mạc chương trình Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 – Tôn vinh sản phẩm OCOP.
Đây là hoạt động triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 6/6 – 11/6, Hội chợ thu hút hơn 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến từ 19 tỉnh thành phố trong cả nước.
Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền…
Tại Hội chợ dành riêng khu vực trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành trong cả nước.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội
Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết Hội chợ là được kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam. Đồng thời là một trong những hoạt động phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước trong chuỗi các sự kiện thu hút du lịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023. “Cùng với việc phát động “Tháng Khuyến mại kích cầu mua sắm”, Hội chợ năm nay sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đồng thời thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng”, ông Hạnh nói.
Bà Nguyễn Thanh Huyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Maca (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, sản phẩm của công ty là sản phẩm OCOP 4 sao, đang làm hồ sơ đề xuất công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao. "Thông qua chương trình lần này, tôi kỳ vọng sẽ kết nối với các đơn vị phân phối, cửa hàng đặc sản ở Đà Nẵng. Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong những thành phố có lượng khách du lịch quốc tế rất lớn, kỳ vọng đây là dịp để kết nối với các du khách này", bà Huyền chia sẻ.
Các gian hàng nông sản, sản phẩm OCOP các địa phương thu hút đông người tiêu dùng tham quan, mua sắm
Người dân dùng thử sản phẩm tại Hội chợ
Hội chợ là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng và tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường
Tại hội chợ, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng thật – hàng giả và hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm hàng thật - hàng giả.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Hội chợ (tối 6/6), Sở Công Thương Đà Nẵng cũng phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn thành phố đợt 1 năm 2023.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ, kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch; tạo điều kiện người dân và du khách tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp; tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm sẽ diễn ra từ 6/6 – 8/8/2023, với sự tham gia hơn 4.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị với các hình thức như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher… với mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Đặc biệt, Tháng khuyến mại có sự tham gia của các Trung tâm siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart … với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại và hàng loạt các hoạt động, chương trình khuyến mại tại các chợ, chợ đêm, phố chuyên doanh, các địa điểm du lịch, các hội chợ, triển lãm, sự kiện trên địa bàn thành phố.

Ngoài lễ khai mạc, trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2023 – Tôn vinh sản phẩm OCOP, Sở Công Thương còn phối hợp với với các đơn vị, sở, ngành tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP và sản phẩm làng nghề tiểu thủ công nghiệp tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung”; hội thảo “Phát triển các sản phẩm OCOP Đà Nẵng”.

Vũ Lê - Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP