Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đoàn startup Việt Nam vừa tham dự Startup Mahakumbh 2025 tại New Delhi, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, quy tụ 3.000 startup và 1.000 nhà đầu tư toàn cầu.
Triển lãm 'Khởi nghiệp Mahakumbh 2025' lần thứ 2 tại Ấn Độ Thúc đẩy hợp tác kinh doanh, phát triển ngành dệt may Ấn Độ - Việt Nam Mời tham dự Hội chợ dệt may Ấn Độ

Đoàn doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam vừa kết thúc hành trình tham dự Hội nghị và Triển lãm Startup Mahakumbh 2025, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, vừa diễn ra mới đây tại Trung tâm Triển lãm Bharat Mandapam, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Với chủ đề “Khởi nghiệp India@2047 – Hé lộ câu chuyện của Ấn Độ”, sự kiện đã quy tụ hơn 3.000 công ty khởi nghiệp, 1.000 nhà đầu tư và hơn 10.000 đại biểu từ 50 quốc gia, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm khoa học công nghệ và học hỏi kinh nghiệm từ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam

Cơ hội vàng từ Startup Mahakumbh 2025

Startup Mahakumbh 2025 không chỉ là sân chơi để các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam giới thiệu những sản phẩm công nghệ đột phá mà còn là dịp để học hỏi từ Ấn Độ - quốc gia đang dẫn đầu thế giới về số lượng startup (hơn 150.000 doanh nghiệp) và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Đoàn Việt Nam đã mang đến các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh (Agritech), công nghệ tài chính (Fintech), công nghệ sâu (Deep Tech) và công nghệ sinh học (Biotech), du lịch và giáo dục.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, chia sẻ: “Tham gia Startup Mahakumbh giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn học hỏi cách Ấn Độ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bài bản, từ chính sách hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư đến thương mại hóa sản phẩm. Đây là bài học quý để chúng ta thúc đẩy thương mại sản phẩm khoa học công nghệ sang thị trường Ấn Độ và quốc tế.

Thành tựu nổi bật của đoàn Việt Nam

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã gây ấn tượng với những sản phẩm như VDBC cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo, hoặc tiết kiệm năng lượng. Một trong những sản phẩm nổi bật là các phương tiện bán hàng thực phẩm chạy bằng năng lượng mặt trời, được thiết kế riêng cho các loại hình kinh doanh của các hộ gia đình như bán bánh mì, cà phê và sinh tố.

Meta Square với sứ mệnh nâng cao kỹ năng công nghệ và thúc đẩy sự sáng tạo trong thế hệ trẻ. Giúp kết nối học sinh với những tiến bộ công nghệ tiên tiến, chuẩn bị cho họ đối mặt với những thách thức của tương lai. LNP Solution cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, tài chính và tiếp thị. Các giải pháp bao gồm LNP Finance (tài chính toàn diện), LNP HR (quản lý nhân sự toàn diện), LNP Tech (chuyển đổi công nghệ toàn diện) và LNP Creative (chuyển đổi tiếp thị toàn diện.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng cùng các startups của Việt Nam

Đặc biệt, gian hàng Việt Nam với vai trò “Partner Country” đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, bao gồm nhà đầu tư, doanh nhân và các công ty khởi nghiệp Ấn Độ. Các phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) đã tạo điều kiện để startup Việt Nam tiếp cận các quỹ đầu tư lớn cũng như các hiệp hội công nghệ của Ấn Độ.

Bài học kinh nghiệm và hướng đi mới

Từ kinh nghiệm tại Startup Mahakumbh 2025, có thể thấy Ấn Độ đã thành công trong việc thúc đẩy thương mại sản phẩm công nghệ nhờ ba yếu tố chính: Hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện: Chính phủ Ấn Độ, thông qua sáng kiến Startup India từ năm 2016, đã xây dựng mạng lưới kết nối giữa startup, nhà đầu tư, viện nghiên cứu và doanh nghiệp lớn, giúp sản phẩm công nghệ nhanh chóng được thương mại hóa; tập trung vào công nghệ sâu: Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào Deep Tech - lĩnh vực mà Việt Nam cũng có tiềm năng nhưng chưa khai thác mạnh mẽ; quảng bá quốc tế: Startup Mahakumbh không chỉ là sự kiện nội địa mà còn là cầu nối đưa sản phẩm Ấn Độ ra toàn cầu, điều mà Việt Nam cần học hỏi để nâng tầm thương hiệu startup.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng cùng các startups của Việt Nam

Bài học cho Việt Nam, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần đẩy mạnh hợp tác với Ấn Độ trong việc chia sẻ công nghệ, tận dụng thị trường tiêu dùng lớn và học hỏi cách tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại tầm cỡ. Đồng thời, cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn từ Chính phủ Việt Nam như thông qua các chính sách ưu đãi thuế, quỹ đầu tư mạo hiểm và chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại hóa sản phẩm công nghệ.
Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đổi mới sáng tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Cơ quan Thực phẩm Singapore triển khai nền tảng dịch vụ điện tử công bố, tra cứu kết quả kiểm tra phòng thí nghiệm đối với trái cây/rau quả tươi nhập khẩu.
Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Hạt điều, gia vị, trà sữa, cà phê Việt Nam hút khách tại Hội chợ thực phẩm Philippines. Nhiều khách hàng sau khi tham quan đã đặt vấn đề hợp tác giao thương.
Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã kết nối đoàn doanh nghiệp Việt tham gia hội nghị "Khởi nghiệp Mahakumbh 2025", thúc đẩy hợp tác công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Sau nhiều nỗ lực vận động, thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Singapore, là thành công lớn của ngành Công Thương và Nông nghiệp.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp hai nước vào chiều thứ Năm, ngày 24/4/2025.
Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Thương vụ Việt Nam tại Myanmar vừa thông tin tới Báo Công Thương về những ảnh hưởng sau trận động đất tại Myanmar đến hoạt động xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Chính phủ Brazil đã nhận được thông báo chấp thuận Giấy chứng nhận y tế quốc tế có thẩm quyền xuất khẩu sản phẩm da bò từ Chính phủ Việt Nam.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Doanh nghiệp Philippines sẵn sàng thủ tục, điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở thử nghiệm để nhanh chóng nhập khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi do Việt Nam sản xuất
Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam và bang Burgenland (Cộng hoà Áo) đã và đang đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cả hai có tiềm năng như điện gió, thương mại, đào tạo lao động...
Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Singapore đồng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Việt Nam - Philippines

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam - Philippines có cơ hội "bắt tay" hợp tác về cung ứng sản phẩm trong ngành công nghiệp Halal, từ đó thúc đẩy thị trường Halal phát triển.
Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Hungary ra thông báo thu hồi sản phẩm xiên tôm sống lột vỏ đông lạnh nhãn hiệu Ben's Easy Kitchen bán trên thị trường từ ngày 1/11/2024 đến ngày 15/2/2025.
Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Việc các doanh nghiệp của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường, Logistics của Hoa Kỳ đã phản ánh năng lực ngày càng phát triển trong lĩnh vực công nghệ.
Doanh nghiệp Algeria mời thầu 2.136 container

Doanh nghiệp Algeria mời thầu 2.136 container

Công ty Madar Maritime Company, chi nhánh của Tập đoàn nhà nước Algeria Madar Holding đã tổ chức gọi thầu để mua 2.136 container kích thước các loại.
Vật liệu, giải pháp chống cháy của Việt Nam hút khách Philippines

Vật liệu, giải pháp chống cháy của Việt Nam hút khách Philippines

Sản phẩm chống cháy và giải pháp chống cháy mới của Việt Nam đã được giới thiệu tại Triển lãm Worldbex, Philippines thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam - Malaysia

Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam - Malaysia

Các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Malaysia khảo sát tại Việt Nam không chỉ thúc đẩy giao thương mà còn hỗ trợ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Malaysia.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì về thủ tục xuất nhập khẩu mới của Singapore?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì về thủ tục xuất nhập khẩu mới của Singapore?

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, nước này đã áp dụng một số quy định mới trong thủ tục xuất nhập khẩu, đồng thời đang tham vấn về một số vấn đề liên quan.
Triển vọng tăng tốc xuất khẩu gạo sang New Zealand

Triển vọng tăng tốc xuất khẩu gạo sang New Zealand

New Zealand là nước có nền nông nghiệp phát triển nhưng không phải là quốc gia sản xuất gạo, vì vậy, gạo Việt Nam có nhiều không gian đẩy mạnh xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động