Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đoàn startup Việt Nam vừa tham dự Startup Mahakumbh 2025 tại New Delhi, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, quy tụ 3.000 startup và 1.000 nhà đầu tư toàn cầu.
Triển lãm 'Khởi nghiệp Mahakumbh 2025' lần thứ 2 tại Ấn Độ Thúc đẩy hợp tác kinh doanh, phát triển ngành dệt may Ấn Độ - Việt Nam Mời tham dự Hội chợ dệt may Ấn Độ

Đoàn doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam vừa kết thúc hành trình tham dự Hội nghị và Triển lãm Startup Mahakumbh 2025, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, vừa diễn ra mới đây tại Trung tâm Triển lãm Bharat Mandapam, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Với chủ đề “Khởi nghiệp India@2047 – Hé lộ câu chuyện của Ấn Độ”, sự kiện đã quy tụ hơn 3.000 công ty khởi nghiệp, 1.000 nhà đầu tư và hơn 10.000 đại biểu từ 50 quốc gia, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm khoa học công nghệ và học hỏi kinh nghiệm từ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam

Cơ hội vàng từ Startup Mahakumbh 2025

Startup Mahakumbh 2025 không chỉ là sân chơi để các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam giới thiệu những sản phẩm công nghệ đột phá mà còn là dịp để học hỏi từ Ấn Độ - quốc gia đang dẫn đầu thế giới về số lượng startup (hơn 150.000 doanh nghiệp) và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Đoàn Việt Nam đã mang đến các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh (Agritech), công nghệ tài chính (Fintech), công nghệ sâu (Deep Tech) và công nghệ sinh học (Biotech), du lịch và giáo dục.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, chia sẻ: “Tham gia Startup Mahakumbh giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn học hỏi cách Ấn Độ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bài bản, từ chính sách hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư đến thương mại hóa sản phẩm. Đây là bài học quý để chúng ta thúc đẩy thương mại sản phẩm khoa học công nghệ sang thị trường Ấn Độ và quốc tế.

Thành tựu nổi bật của đoàn Việt Nam

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã gây ấn tượng với những sản phẩm như VDBC cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo, hoặc tiết kiệm năng lượng. Một trong những sản phẩm nổi bật là các phương tiện bán hàng thực phẩm chạy bằng năng lượng mặt trời, được thiết kế riêng cho các loại hình kinh doanh của các hộ gia đình như bán bánh mì, cà phê và sinh tố.

Meta Square với sứ mệnh nâng cao kỹ năng công nghệ và thúc đẩy sự sáng tạo trong thế hệ trẻ. Giúp kết nối học sinh với những tiến bộ công nghệ tiên tiến, chuẩn bị cho họ đối mặt với những thách thức của tương lai. LNP Solution cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, tài chính và tiếp thị. Các giải pháp bao gồm LNP Finance (tài chính toàn diện), LNP HR (quản lý nhân sự toàn diện), LNP Tech (chuyển đổi công nghệ toàn diện) và LNP Creative (chuyển đổi tiếp thị toàn diện.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng cùng các startups của Việt Nam

Đặc biệt, gian hàng Việt Nam với vai trò “Partner Country” đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, bao gồm nhà đầu tư, doanh nhân và các công ty khởi nghiệp Ấn Độ. Các phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) đã tạo điều kiện để startup Việt Nam tiếp cận các quỹ đầu tư lớn cũng như các hiệp hội công nghệ của Ấn Độ.

Bài học kinh nghiệm và hướng đi mới

Từ kinh nghiệm tại Startup Mahakumbh 2025, có thể thấy Ấn Độ đã thành công trong việc thúc đẩy thương mại sản phẩm công nghệ nhờ ba yếu tố chính: Hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện: Chính phủ Ấn Độ, thông qua sáng kiến Startup India từ năm 2016, đã xây dựng mạng lưới kết nối giữa startup, nhà đầu tư, viện nghiên cứu và doanh nghiệp lớn, giúp sản phẩm công nghệ nhanh chóng được thương mại hóa; tập trung vào công nghệ sâu: Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào Deep Tech - lĩnh vực mà Việt Nam cũng có tiềm năng nhưng chưa khai thác mạnh mẽ; quảng bá quốc tế: Startup Mahakumbh không chỉ là sự kiện nội địa mà còn là cầu nối đưa sản phẩm Ấn Độ ra toàn cầu, điều mà Việt Nam cần học hỏi để nâng tầm thương hiệu startup.

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng cùng các startups của Việt Nam

Bài học cho Việt Nam, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần đẩy mạnh hợp tác với Ấn Độ trong việc chia sẻ công nghệ, tận dụng thị trường tiêu dùng lớn và học hỏi cách tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại tầm cỡ. Đồng thời, cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn từ Chính phủ Việt Nam như thông qua các chính sách ưu đãi thuế, quỹ đầu tư mạo hiểm và chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại hóa sản phẩm công nghệ.
Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đổi mới sáng tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Brazil gỡ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi Việt Nam, mở cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản trong nước, tạo động lực đưa kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD vào 2030.
Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng nổi tiếng Nhật Bản Matsuya đang bán thử nghiệm món ăn “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam” với nguyên liệu chính là nước mắm truyền thống.
Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Việt Nam và Slovenia mở rộng lĩnh vực hợp tác kinh tế trước tình hình mới thông qua hàng loạt hoạt động.

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Áo là trung tâm công nghệ lõi châu Âu, đối tác chiến lược giúp Việt Nam đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cao, sản xuất chip và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp UTICA tổ chức hội nghị giao thương, mở rộng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Tunisia, thúc đẩy quan hệ song phương.

Tin cùng chuyên mục

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thương vụ Việt Nam tại Philippines chỉ ra triển vọng hiện thực hóa mục tiêu nâng thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Angkor Milk không chỉ là một thương hiệu, mà còn là minh chứng cho chính sách “đầu tư đi cùng hội nhập”, là mô hình kiểu mẫu trong hợp tác Việt Nam - Campuchia.
Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Các doanh nghiệp lớn của khu vực Bắc Âu như H&M, Cảng Gothenburg, GFI Stockholm, East Asia Food sắp đến Việt Nam tìm nguồn hàng.
Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên, Việt Nam lọt top 4 quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore, khẳng định vị thế ngành thủy sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Áp lực cạnh tranh gia tăng khiến thương mại hàng hóa giữa Việt Nam - Tây Ban Nha gặp nhiều thách thức, song trong thách thức, vẫn thấy triển vọng tăng trưởng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024.
Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Hợp tác kinh tế, thương mại hai nước Việt Nam - Campuchia vẫn còn nhiều dư địa phát triển, hướng tới thực hiện mục tiêu đạt 20 tỷ USD thương mại song phương.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025 diễn ra từ 25-28/9 tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam, Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ.
Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời doanh nghiệp Ấn Độ tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại thị trường Việt Nam.
Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Hội chợ Thép Ấn Độ 2025 (INDIA STEEL) diễn ra từ 24-26/4 tại Mumbai, là sự kiện lớn do Bộ Thép Ấn Độ & FICCI tổ chức, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Cơ quan Thực phẩm Singapore triển khai nền tảng dịch vụ điện tử công bố, tra cứu kết quả kiểm tra phòng thí nghiệm đối với trái cây/rau quả tươi nhập khẩu.
Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Hạt điều, gia vị, trà sữa, cà phê Việt Nam hút khách tại Hội chợ thực phẩm Philippines. Nhiều khách hàng sau khi tham quan đã đặt vấn đề hợp tác giao thương.
Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã kết nối đoàn doanh nghiệp Việt tham gia hội nghị "Khởi nghiệp Mahakumbh 2025", thúc đẩy hợp tác công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Sau nhiều nỗ lực vận động, thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Singapore, là thành công lớn của ngành Công Thương và Nông nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động