Chủ nhật 27/04/2025 07:34

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.

Cụ thể, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hợp tác xác nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái. Cửa hàng có vị trí trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng trên địa bàn Huyện, thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến du khách đến với du lịch Ba Vì.

Cắt băng khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sữa, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì…

Đồng thời, huyện Ba Vì đã xây dựng 138 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

Để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng và du khách, Sở Công Thương rất mong UBND huyện Ba Vì vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển Sản phẩm OCOP, điểm OCOP qua đó hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm chè Yên Bài đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao

Là thành viên của HTX nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát, bà Nguyễn Thị Thiết – HTX nông nghiệp Yên Bài – chia sẻ, chúng tôi mang các sản phẩm chè sạch và bưởi đến Điểm giới thiệu này để quảng bá tới người tiêu dùng và du khách đến với Ba Vì. Như đối với sản phẩm chè được chúng tôi sản xuất theo quy trình hữu cơ và VietGAP và đã được Thành phố đánh giá và công nhận OCOP 3 sao từ năm 2020. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, việc đưa các sản phẩm OCOP vào các Điểm giới thiệu OCOP là một trong những giải pháp giúp sản phẩm có thể đến được gần hơn với người tiêu dùng nhanh nhất với mức giá cả hợp lý nhất.

Dưới góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp, chăn nuôi và thương mại Khánh Phương (đơn vị quản lý, điều hành điểm bán sản phẩm OCOP) mong muốn trong thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Ba Vì hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Các đại biểu đi tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Ba Vì

Đồng tình với ý kiến này, ông Đỗ Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì - nêu rõ, trên địa bàn huyện có được 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao. Riêng trong năm 2022 này, huyện có 37 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định Huyện và Thành phố đánh giá, xếp hạng.

Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm. Đồng thời tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao.

Trước Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Khánh Phát, huyện Ba Vì đã phát triển 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh và Nhà hàng Vườn ẩm thực Xứ Đoài, xã Tản Lĩnh, trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Ba Vì đến người tiêu dùng, du khách.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới