Thứ sáu 22/11/2024 22:27

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.

Cụ thể, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hợp tác xác nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái. Cửa hàng có vị trí trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng trên địa bàn Huyện, thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến du khách đến với du lịch Ba Vì.

Cắt băng khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sữa, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì…

Đồng thời, huyện Ba Vì đã xây dựng 138 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

Để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng và du khách, Sở Công Thương rất mong UBND huyện Ba Vì vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển Sản phẩm OCOP, điểm OCOP qua đó hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm chè Yên Bài đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao

Là thành viên của HTX nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát, bà Nguyễn Thị Thiết – HTX nông nghiệp Yên Bài – chia sẻ, chúng tôi mang các sản phẩm chè sạch và bưởi đến Điểm giới thiệu này để quảng bá tới người tiêu dùng và du khách đến với Ba Vì. Như đối với sản phẩm chè được chúng tôi sản xuất theo quy trình hữu cơ và VietGAP và đã được Thành phố đánh giá và công nhận OCOP 3 sao từ năm 2020. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, việc đưa các sản phẩm OCOP vào các Điểm giới thiệu OCOP là một trong những giải pháp giúp sản phẩm có thể đến được gần hơn với người tiêu dùng nhanh nhất với mức giá cả hợp lý nhất.

Dưới góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp, chăn nuôi và thương mại Khánh Phương (đơn vị quản lý, điều hành điểm bán sản phẩm OCOP) mong muốn trong thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Ba Vì hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Các đại biểu đi tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Ba Vì

Đồng tình với ý kiến này, ông Đỗ Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì - nêu rõ, trên địa bàn huyện có được 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao. Riêng trong năm 2022 này, huyện có 37 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định Huyện và Thành phố đánh giá, xếp hạng.

Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm. Đồng thời tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao.

Trước Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Khánh Phát, huyện Ba Vì đã phát triển 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh và Nhà hàng Vườn ẩm thực Xứ Đoài, xã Tản Lĩnh, trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Ba Vì đến người tiêu dùng, du khách.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác