Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Với gần 100 sản phẩm OCOP được công nhận, Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương.
Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP Hàng loạt sản phẩm OCOP ‘đổ bộ’ Lễ hội Đền Hùng 2025 Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Tính đến tháng 9/2024, Đắk Nông đã có 96 sản phẩm OCOP của 78 chủ thể, trong đó có 18 sản phẩm đạt 4 sao và 78 sản phẩm 3 sao. Doanh thu từ các sản phẩm OCOP đạt khoảng 150 tỷ đồng mỗi năm, tạo ra khoảng 1.200 việc làm trực tiếp cho người dân địa phương. Chương trình OCOP đã góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng cao, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống kinh tế nông thôn.

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP
Quýt đường núi lửa của HTX nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú (Krông Nô) là một sản phẩm OCOP tiêu biểu của Đắk Nông

Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Các hợp tác xã đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương, giới thiệu sản phẩm đặc sản đạt các tiêu chuẩn OCOP, VietGAP, hữu cơ trong nước và quốc tế. Các kênh phân phối như siêu thị cũng duy trì gian hàng trưng bày và tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương.

Chỉ tính riêng năm 2024, Sở Công Thương Đắk Nông đã tổ chức cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tích cực tham gia các hội chợ và sự kiện xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm OCOP như Hội chợ Thương mại tỉnh Đắk Nông – Mondulkiri (Campuchia) tổ chức vào tháng 1/2024 tại Đắk Nông, với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị, bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông lâm nghiệp, làng nghề và thương mại. Hội chợ là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của tỉnh đến với thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó là hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 diễn ra từ ngày 20 đến 24/11/2024 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk. Sự kiện quy tụ 260 gian hàng của 130 đơn vị, trong đó có hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đây là dịp để Đắk Nông giới thiệu sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và đối tác kinh doanh.

Bên cạnh thị trường nội địa, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Nông đã kết nối với 63 tỉnh, thành phố để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hiện các sản phẩm OCOP của Đắk Nông đã tiếp cận được các thị trường lớn như Úc, Hàn Quốc, Ý, Ấn Độ, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm.

Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Song song với các hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và kênh phân phối hiện đại. Hiện các sản phẩm OCOP của Đắk Nông đã được giới thiệu và bày bán tại các siêu thị lớn, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm. Việc này không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm địa phương. Đồng thời, Sở Công Thương Đắk Nông đã tham gia các tọa đàm, hội nghị nhằm thúc đẩy việc đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và hợp tác xã tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Đắk Nông đang tích cực phát triển du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP bằng cách triển khai các mô hình du lịch trải nghiệm tại các vùng sản xuất nông nghiệp, nơi du khách có thể tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và thưởng thức các sản phẩm OCOP đặc trưng. Thêm nữa, tổ chức sự kiện văn hóa – du lịch nhằm quảng bá sản phẩm OCOP và thu hút du khách, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và phát triển kinh tế địa phương.

Đắk Nông đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 100 sản phẩm OCOP mới, với ít nhất 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao. Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về sản phẩm và chương trình OCOP, tổ chức quy hoạch và phát triển các vùng nguyên liệu nông sản đặc trưng gắn với sản phẩm OCOP, phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế và điều kiện của địa phương.

Kiều Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sáp nhập TP. Hồ Chí Minh: Bước đệm cho sự hình thành siêu đô thị mới

Sáp nhập TP. Hồ Chí Minh: Bước đệm cho sự hình thành siêu đô thị mới

TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương sắp hợp nhất. 3 địa phương này đang đẩy nhanh các công tác xây dựng cho sự hình thành siêu đô thị mới.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Việc liên kết chặt chẽ giữa "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối giúp thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Sáng 15/5, tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tổ chức lễ khởi công phân khu 35ha - The Grand Hồ Tràm.
Chuyển đổi số tại Nghệ An:

Chuyển đổi số tại Nghệ An: 'AI thực chiến, bí quyết thành công'

Sở Công Thương Nghệ An vừa phối hợp với VCCI, Chi nhánh Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề 'AI thực chiến - Bí quyết thành công'.
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Tối 14/5, tại TP. Vinh đã khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền và triển khai tháng khuyến mãi, sự kiện mở ra hội giao thương cho người dân, doanh nghiệp...

Tin cùng chuyên mục

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Trung Đông trở thành thị trường tiềm năng với thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khi nhu cầu Halal tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị phần.
Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Bảo hiểm xã hội Hưng Yên cải cách đồng bộ TTHC, tạo giá trị mới và tiện ích thiết thực trong mọi lĩnh vực.
Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư lĩnh vực công nghiệp của Tiền Giang và Ninh Bình mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư, triển khai chính sách tín dụng Nhà nước vào ngày 17/5/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Việc bổ sung các khu công nghiệp mới là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tái cấu trúc không gian công nghiệp, thu hút FDI chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Sở Công Thương Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 4 cụm công nghiệp: Long Trung, Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3 thúc đẩy phát triển công nghiệp.
Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến, chế tạo đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Đắk Nông với nhiều dự án lớn và sản phẩm giá trị cao.
Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của riêng tỉnh Quảng Nam, mà cần các địa phương phối hợp.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh sẽ đầu tư 14 khu công nghiệp mới 3.833 ha, chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2033, nhằm mở rộng không gian sản xuất gắn với tăng trưởng xanh.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025 tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, xuất khẩu và đầu tư.
Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Nghề làm muối Sa Huỳnh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhưng trong lòng không gian di sản ấy, diêm dân vẫn vật lộn mưu sinh giữ nghề.
Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Việc sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, định hình trung tâm kinh tế mới cho khu vực Trung Trung Bộ.
Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Chủ tịch UBND thành phố Huế yêu cầu các sở, ban, ngành xây dựng đề án thành lập đội liên ngành cấp thành phố để xử lý các vấn nạn về môi trường du lịch.
Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh chi phí năng lượng gia tăng, việc chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng xanh và tối ưu hóa quản lý phát thải đang là ưu tiên của doanh nghiệp.
Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận lượng khách đông kỷ lục. Mặc dù có thế mạnh về du lịch, nhưng hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế.
Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thủy sản, gạo, trái cây… là những mặt hàng góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang đạt xấp xỉ 2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025.
Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Đắk Nông trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Tháng 4/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Đắk Nông tăng gần 7% so với cùng kỳ. Nhiều nhóm ngành ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Cơ hội

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

Chiều 29/4, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo sự kiện “Khuyến mãi hàng hiệu năm 2025 - Flash Sale Holiday”.
TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe kỹ thuật 5 đoạn đường dọc kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên, thúc đẩy kinh tế đô thị và kết nối hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm.
Mobile VerionPhiên bản di động