Chủ nhật 24/11/2024 22:57

60 doanh nghiệp tham dự “Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022”

Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022 có 60 doanh nghiệp tham dự với các sản phẩm OCOP địa phương có chất lượng cao và mẫu mã bắt mắt.

Ngày 8/7, Sở Công Thương Quảng Bình đã tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022” với sự tham dự của gần 120 đại biểu, trong đó gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối, các tổng đại lý, cửa hàng tiện ích; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho hay, chương trình lần này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường kinh doanh, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; góp phần hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh các kênh tiêu thụ sản phẩm, hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Ông Lê Mậu Khánh - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình cho hay, “Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Gian hàng trưng bày của doanh nghiệp tại Hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý kiến, trao đổi cùng giúp nhau phát triển sản phẩm. Theo đó, đại diện hợp tác xã sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh chia sẻ, trong quá trình kết nối giao thương còn có một số vấn đề khó khăn liên quan đến hồ sơ pháp lý cho các sản phẩm hàng hoá vào các hệ thống bán lẻ cao cấp, do đó cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Đại diện Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần Diễn Châu chia sẻ, những năm vừa qua sản xuất nước mắm gặp rất nhiều khó khăn khi thị trường nước mắm truyền thống trong nước bị các sản phẩm nước mắm công nghiệp cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường. Do đó, doanh nghiệp đã chọn hướng đi riêng là tìm kiếm đối tác Nhật Bản để cùng kết nối đưa sản phẩm ra thị trường. Sau quá trình nghiên cứu, đáp ứng đủ tiêu chí, hệ thống chất lượng áp dụng các tiêu chuẩn của quốc tế từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra do đó trong năm 2021-2022 đã xuất được 21 container qua Nhật Bản.

Đại diện Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Tuệ Lâm chia sẻ, đối với sản phẩm sâm Bố Chính của đơn vị phát triển tại Quảng Bình là một nguồn dinh dưỡng cao cấp đang được đa dạng khách hàng lựa chọn, đặc biệt là các nhà hàng. Công ty cũng đã phát triển một chuỗi nhà hàng các món ăn về sâm, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên tác động không nhỏ đến doanh thu và thương hiệu sản phẩm. Qua hội nghị, công ty muốn kết nối với các nhà phân phối trên khắp cả nước, để đưa sản phẩm quốc dân đến từng nhà, từng người sử dụng.

Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong việc kết nối giao thương qua nhiều hình thức, nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp nông thôn

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ