Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tham dự Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25/12/2024 tại Quảng trường Hùng Vương (ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Khu gian hàng của TP. Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội), việc tổ chức Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại hội chợ nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện các đơn vị, doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội; đồng thời, tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ có 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn của các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành ngoài khu vực tham gia giới thiệu các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản tươi và chế biến, các loại giống cây trồng đặc sản; máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, chế biến sản phẩm công, nông nghiệp, công nghệ thông tin; sản phẩm lương thực, thực phẩm chế biến; sản phẩm may mặc, giày da và các phụ liệu; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gạch ngói, gốm, sành sứ, thủy tinh, gỗ, giấy và các sản phẩm thủ công truyền thống khác; hàng công nghiệp kim khí điện máy, sản phẩm điện, điện tử;…

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Ông Lưu Văn Phi - Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang – cho biết, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, từ đó thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm.

Tiền Giang kỳ vọng thông qua sự kiện này để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như nông sản, thực phẩm chế biến sẵn, thủy sản và các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc gia được công nhận.

Hội chợ cũng sẽ là một dịp quan trọng để tỉnh Tiền Giang thu hút sự quan tâm của các nhà phân phối, nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chế biến, nông sản…

Về phía Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Ban Tổ chức; sự nỗ lực tham gia của các cơ quan, đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, hội chợ sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng; góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Tiền Giang cũng như khu vực phía Nam bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Thịnh nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay, hội chợ này là hoạt động khuyến công có ý nghĩa thiết thực, là cầu nối giao lưu để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh mở rộng giao thương, hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước và đây cũng là việc làm thiết thực để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Cục Công Thương địa phương trao Chứng nhận cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp nông thôn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá dừa tăng phi mã, xuất khẩu có chịu ảnh hưởng?

Giá dừa tăng phi mã, xuất khẩu có chịu ảnh hưởng?

So với cùng kỳ, hiện giá dừa tươi tăng 110-120%, trong khi dừa khô tăng 150%. Biến động mạnh của giá dừa tác động như thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Định vị lại ngành hàng rau quả xuất khẩu

Định vị lại ngành hàng rau quả xuất khẩu

Xuất khẩu rau quả liên tục sụt giảm từ đầu năm đến nay đặt ra bài toán cấp bách trong việc tái cấu trúc ngành hàng này.
Nông sản Gia Lai làm gì để vào thị trường Nhật Bản?

Nông sản Gia Lai làm gì để vào thị trường Nhật Bản?

Dù nông sản Gia Lai từng bước đã tiếp cận được với thị trường “khó tính” Nhật Bản, song dư địa cho các sản phẩm này vẫn còn rất lớn.
Bộ Công Thương đề nghị loạt giải pháp với Long An để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương đề nghị loạt giải pháp với Long An để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà với Long An chiều 21/3, Bộ Công Thương đề nghị Long An tiếp tục phối hợp với Bộ để đẩy mạnh xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
Doanh nghiệp, người dùng hưởng lợi từ công nghệ truy xuất nguồn gốc

Doanh nghiệp, người dùng hưởng lợi từ công nghệ truy xuất nguồn gốc

Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đem lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Bộ Công Thương lấy ý kiến về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Bộ Công Thương hoàn thiện Thông tư về hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu 2025, đảm bảo minh bạch, tuân thủ cam kết WTO và phù hợp chính sách ngoại thương.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 1: Khó chồng khó

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 1: Khó chồng khó

Với nhiều nỗ lực của các cấp chính quyền, ngành nông nghiệp tỉnh đã có nhiều khởi sắc, song, số lượng và chất lượng sản phẩm nông sản còn bỏ ngỏ.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ'

Sáng 21/3, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo.
HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Để gạo Séng Cù tỉnh Điện Biên vững mạnh trên trường quốc tế, cần một chiến lược định vị thương hiệu bài bản, kết hợp cùng các giải pháp nâng cao chất lượng.
Xuất khẩu sầu riêng ‘bớt nóng’

Xuất khẩu sầu riêng ‘bớt nóng’

Trung Quốc siết kiểm tra vàng O và Cadimi khiến xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam chậm lại. Đây cũng là thời điểm sốc lại ngành hàng này sau thời gian tăng nóng.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Để mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, Bình Dương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Thương mại điện tử phát triển, việc mở rộng thị trường thông qua các nền tảng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Mật ong, thủy sản Việt Nam tuân thủ quy định kiểm soát dư lượng của EU

Mật ong, thủy sản Việt Nam tuân thủ quy định kiểm soát dư lượng của EU

Việt Nam tuân thủ đúng các quy định của châu Âu về kiểm soát dư lượng trong hai lĩnh vực mật ong, thủy sản của EU.
Vì sao Việt Nam lọt top 30 tăng trưởng thương mại cao nhất toàn cầu?

Vì sao Việt Nam lọt top 30 tăng trưởng thương mại cao nhất toàn cầu?

Việt Nam đã ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Thương mại thế giới.
Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Với sự quyết tâm của tỉnh Điện Biên, từ việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là yếu tố then chốt gỡ khó đầu ra cho sản phẩm địa phương.
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả.
HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Giá gạo Nhật Bản tăng

Giá gạo Nhật Bản tăng 'sốc', gạo Việt liệu có cơ hội?

Tại Nhật Bản, thiếu hụt nguồn cung đẩy giá gạo trong nước tăng cao. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, liệu đây có là cơ hội cho gạo Việt?
Mobile VerionPhiên bản di động