Chủ nhật 24/11/2024 17:04

Xúc tiến đầu tư, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Indonesia

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 diễn ra tại Jakarta (Indonesia) là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại thị trường này.

Ngày 19/10/2024, tại Khách sạn JW Marriott Jakarta, Indonesia, đã diễn ra thành công Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024. Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu châu Á và quốc tế, dịp các doanh nghiệp trao đổi, xúc tiến đầu tư và kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - chúc mừng đoàn /chu-de/doanh-nghiep-viet.topic Nam và mong muốn các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đầu tư, xuất khẩu sang thị trường Indonesia - thị trường đông dân thứ 4 thế giới và đông dân nhất tại khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Ban Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Nam á, Australia, New Zealand và Thái Bình Dương (Bộ Đầu tư Indonesia) đã có bài chia sẻ về chủ đề: Môi trường, cơ hội và chính sách đầu tư tại Indonesia đến toàn thể doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Mở ra cơ hội vô cùng lớn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế xâm nhập thị trường rộng lớn Indonesia.

Cũng tại Diễn đàn, ông Dato’ Dr Fauzi Johan - Tổng thư ký Liên đoàn chuỗi bán lẻ và nhượng quyền thương mại ASEAN - nhận định, vị trí chiến lược của Indonesia, kết hợp với các chính sách kinh tế mạnh mẽ và ưu đãi của Chính phủ cho đầu tư nước ngoài, khiến đây trở thành điểm đến hấp dẫn.

Các lĩnh vực chính như công nghệ số, thương mại điện tử, phát triển cơ sở hạ tầng và hàng tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ. Sự gia tăng của nền kinh tế số ở Indonesia đặc biệt đáng chú ý. Với một dân số trẻ và am hiểu công nghệ, thị trường số đang mở rộng nhanh chóng, mang đến cơ hội cho các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực như fintech, nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ công nghệ thông tin.

Trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Trong khuôn khổ tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á, Hội Doanh nghiệp Cộng hòa Indonesia, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia về việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Indonesia tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư vào thị trường Việt Nam và Indonesia.

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế châu Á – Quốc tế 2024. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á
Doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Cũng tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ tôn vinh 61 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và quốc tế đạt danh hiệu: Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á; Thương hiệu xuất sắc toàn cầu; 10 doanh nhân được vinh danh nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á, nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu và hơn 20 sản phẩm dịch vụ được vinh danh ở hạng mục sản phẩm - dịch vụ chất lượng quốc tế.

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 được tổ chức luân phiên tại các nước trên thế giới do Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn doanh nghiệp, doanh nhân, sản phẩm, dịch vụ chất lượng đạt các tiêu chí quốc tế. Năm 2024 là năm thứ 3 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Châu Á

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau