Thứ năm 24/04/2025 02:56

Xúc tiến đầu tư, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Indonesia

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 diễn ra tại Jakarta (Indonesia) là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại thị trường này.

Ngày 19/10/2024, tại Khách sạn JW Marriott Jakarta, Indonesia, đã diễn ra thành công Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024. Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu châu Á và quốc tế, dịp các doanh nghiệp trao đổi, xúc tiến đầu tư và kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia - chúc mừng đoàn /chu-de/doanh-nghiep-viet.topic Nam và mong muốn các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đầu tư, xuất khẩu sang thị trường Indonesia - thị trường đông dân thứ 4 thế giới và đông dân nhất tại khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Ban Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Nam á, Australia, New Zealand và Thái Bình Dương (Bộ Đầu tư Indonesia) đã có bài chia sẻ về chủ đề: Môi trường, cơ hội và chính sách đầu tư tại Indonesia đến toàn thể doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Mở ra cơ hội vô cùng lớn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế xâm nhập thị trường rộng lớn Indonesia.

Cũng tại Diễn đàn, ông Dato’ Dr Fauzi Johan - Tổng thư ký Liên đoàn chuỗi bán lẻ và nhượng quyền thương mại ASEAN - nhận định, vị trí chiến lược của Indonesia, kết hợp với các chính sách kinh tế mạnh mẽ và ưu đãi của Chính phủ cho đầu tư nước ngoài, khiến đây trở thành điểm đến hấp dẫn.

Các lĩnh vực chính như công nghệ số, thương mại điện tử, phát triển cơ sở hạ tầng và hàng tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ. Sự gia tăng của nền kinh tế số ở Indonesia đặc biệt đáng chú ý. Với một dân số trẻ và am hiểu công nghệ, thị trường số đang mở rộng nhanh chóng, mang đến cơ hội cho các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực như fintech, nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ công nghệ thông tin.

Trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Trong khuôn khổ tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á, Hội Doanh nghiệp Cộng hòa Indonesia, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia về việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Indonesia tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư vào thị trường Việt Nam và Indonesia.

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế châu Á – Quốc tế 2024. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á
Doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế được vinh danh tại Diễn đàn. Ảnh: Trung tâm NCPT Doanh nghiệp châu Á

Cũng tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ tôn vinh 61 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và quốc tế đạt danh hiệu: Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á; Thương hiệu xuất sắc toàn cầu; 10 doanh nhân được vinh danh nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á, nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu và hơn 20 sản phẩm dịch vụ được vinh danh ở hạng mục sản phẩm - dịch vụ chất lượng quốc tế.

Diễn đàn Kinh tế châu Á - Quốc tế 2024 được tổ chức luân phiên tại các nước trên thế giới do Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn doanh nghiệp, doanh nhân, sản phẩm, dịch vụ chất lượng đạt các tiêu chí quốc tế. Năm 2024 là năm thứ 3 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Châu Á

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?