CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ THAM GIA CUỘC THI (ĐỢT 3 THÁNG 11)
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?
Quỹ Vì tầm vóc Việt: Hành trình 10 năm để 'tạo sự thay đổi'
Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản, bảo đảm cung ứng đủ điện năm 2025
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Nông, thủy sản chủ lực của Cà Mau sẽ vươn xa trong chuỗi giá trị toàn cầu
Tiêu điểm
CEO Vương Long gỡ video sai sự thật về Laura Coffee
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam
Điều động Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn
Giá vàng nhẫn tăng cả triệu đồng, người mua vàng nhiều hơn người bán
Giải ngân vốn đầu tư công bứt tốc cuối năm để về đích
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn
Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải
Bộ Chính trị chuẩn y ông Nguyễn Đức Trung giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (Bài 2)
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (Bài 1)
Hội thảo về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - những vấn đề lý luận và thực tiễn
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Nông, thủy sản chủ lực của Cà Mau sẽ vươn xa trong chuỗi giá trị toàn cầu
Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu tại Long An
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Phát triển khu thương mại tự do là cơ hội cho ngành dịch vụ logistics
Lật tẩy chiêu bài bịa đặt từ 'cờ vàng 3 sọc đỏ' của tổ chức khủng bố Việt Tân
Việt Tân lại ‘ếch ngồi đáy giếng’ xuyên tạc về nhập khẩu điện
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường gặp lãnh đạo Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), New Zealand
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brazil và thăm chính thức Cộng hòa Dominica
Chủ tịch nước tham dự Đối thoại không chính thức giữa các nhà lãnh đạo APEC và khách mời
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình 'Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024'
Giải ngân vốn đầu tư công bứt tốc cuối năm để về đích
Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ
Bộ Công Thương đề xuất nghiên cứu đầu mối quản lý về công nghiệp thực phẩm
Bộ Công Thương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
Cấm phân lô, bán nền có kiểm soát được thị trường bất động sản?
Trạm tin thị trường ngày 16/11: Giá vàng giảm mạnh, người dân lại đổ xô xếp hàng mua vàng tích trữ
Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi “Trạm tin thị trường” của Báo Công Thương. “Trạm tin thị trường” hôm nay gồm có những thông tin đáng chú ý, với những nội dung chính sau đây:
Giá vàng giảm mạnh, người dân lại đổ xô xếp hàng mua vàng tích trữ
Những ngày qua, giá vàng thế giới và trong nước biến động liên tục. So với mức 90 triệu đồng/lượng được lập cách đây 2 tuần, giá vàng miếng SJC giảm 6,5 triệu đồng/lượng, dao động quanh ngưỡng 80-83,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong bối cảnh giá vàng trong nước đang vào đà giảm, nhiều nhà đầu tư và người dân lại đổ xô xếp hàng chờ mua vàng tích trữ vì cho rằng đây là thời điểm thích hợp.
Trong bối cảnh giá vàng trong nước đang vào đà giảm, nhiều nhà đầu tư và người dân lại đổ xô xếp hàng chờ mua vàng tích trữ vì cho rằng đây là thời điểm thích hợp. |
Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Công Thương, chốt phiên giao dịch ngày 15/11, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 80 - 83,5 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra.
Tương tự, giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI cũng niêm yết ở mức 80-83,5 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 80 – 83,5 triệu đồng/lượng.
Như vậy, so với mức 90 triệu đồng/lượng được lập cách đây 2 tuần, giá vàng miếng SJC giảm 6,5 triệu đồng/lượng.
Cùng chung xu hướng giảm, giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp lớn cũng điều chỉnh giảm đồng loạt so với thời điểm trước đó.
Khi giá vàng giảm, lại tái diễn cảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng. Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương trong chiều 15/11 tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy cho thấy, lượng người xếp hàng chờ mua vàng khá đông, dù cửa hàng đã thông báo giới hạn lượt người mua vàng và lượng vàng bán ra. Theo đó, mỗi ngày, cửa hàng chỉ phát 100 vé mua vàng, và mỗi vé chỉ được mua, giao dịch 2 chỉ vàng.
Theo chia sẻ của người mua vàng, để mua được vàng trong thời điểm này, họ phải xếp hàng từ 30-60 phút mới tới lượt giao dịch. Dù thời gian chờ đợi khá lâu, song nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ đợi bởi họ cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư, rất lâu rồi, giá vàng mới giảm về mốc 83 triệu đồng/lượng bán ra.
Dù đây có thể đang là thời điểm thích hợp để mua vàng đầu tư, song các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư không nên “tất tay”, đổ xô mua hết vàng đầu tư trong một lần vì giá vàng trong nước thường không biến động kịp theo giá vàng thế giới.
Đối với người có nhu cầu bán, các chuyên gia cũng lưu ý, nên cân nhắc. Bởi trong những ngày vừa qua khi giá vàng giảm, nhiều người cũng đổ xô đi bán vàng. “Nếu nhà đầu tư và người dân mua vàng ở mức 60-70 triệu đồng/lượng thì có thể cân nhắc bán ra thời điểm này. Trong trường hợp chưa cần thiết lắm, thì nên chờ đợi thêm, khi giá vàng tăng trở lại.
Cảnh báo thủ đoạn trục lợi, lừa đảo từ các concert âm nhạc “Anh trai”
Những ngày qua, “phe vé” là cụm từ được bàn luận nhiều nhất trên các trang mạng xã hội khi sức hút của hai show âm nhạc Việt sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây chưa có điểm dừng. Vé bán ra của mỗi chương trình sold out ngay lập tức. Hàng chục ngàn thậm chí hàng trăm ngàn người hâm mộ xếp hàng online để chờ mua vé, trong khi số lượng vé bán ra có hạn. Nhiều người không mua được vé từ Ban tổ chức đã chấp nhận mua vé trên “chợ đen” với giá cao cắt cổ. Tuy nhiên, dù đã rất cẩn thận, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Dạo quanh một vòng trên các hội nhóm pass vé, thanh lý vé của show âm nhạc “Anh trai vượt ngàn chông gai”, không ít các tài khoản chia sẻ và thừa nhận rằng mình đã bị lừa khi giao dịch với người lạ. Dù đã kiểm tra cẩn thận, dù đã nhìn thấy tấm vé chính thức mà các đối tượng đưa ra, nhưng không ít người vẫn phải ngậm đắng nuốt cay, nhìn tiền của mình biến mất mà vé thì vẫn không có về tay. Lợi dụng tâm lý của nhiều người hâm mộ, các đối tượng đã trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Không ít quan điểm cho rằng, sự mua bán này là thuận mua, vừa bán của hai bên, không có dấu hiệu của sự lừa đảo, trục lợi. Song theo quy định của pháp luật hiện hành, những hành vi này đã vi phạm quy định của pháp luật.
Sự nhộn nhịp đi kèm với rủi ro. Nhiều tài khoản mới lập ra chỉ để rao bán vé, không ai đảm bảo độ uy tín. Mỗi giờ trôi qua, giá vé chợ đen lại từ từ tăng lên một chút. Dù trong các hội nhóm, mọi người đã liên tục cảnh báo về các loại giao dịch mập mờ, cập nhật danh sách hàng trăm tài khoản từng lừa đảo… để người mua lưu ý, song chính bản thân người hâm mộ phải nâng cao cảnh giác, chọn mua vé từ các kênh phân phối của Ban tổ chức Chương trình. Trường hợp sang nhượng vé cần kiểm tra cẩn thận, tránh tiền mất tật mang, tuyệt đối không tiếp tay cho các đối tượng “phe vé” để góp phần xây dựng môi trường văn hóa âm nhạc lành mạnh.
Dấu hiệu nhận biết, phân biệt tinh dầu hoa anh thảo Blackmores thật và giả
Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang ngày càng gia tăng. Trong đó, sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Blackmores ra đời và nhanh chóng thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Cùng với sự ưa chuộng của người tiêu dùng là sự xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng đang đặt ra nhiều thách thức trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng. Cùng Trạm tin thị trường hôm nay điểm qua các đặc điểm nhận diện tinh dầu hoa anh thảo Blackmores thật và giả.
Đặc điểm nhận diện thứ nhất: Phân biệt bằng nhãn mác
Nhãn mác của các sản phẩm chính hãng được in rõ nét các thông tin cần thiết, không bị mờ nhòe, kích cỡ chữ khác nhau hay bị bong tróc chữ trên nhãn.
Nhãn mác của hàng chính hãng được thiết kế đặc biệt để nhận diện nên chống dính cực tốt và khi cầm không bị bám dính vân tay như hàng giả, bề mặt được phủ một lớp Poly tạo độ trơn mượt khi sờ vào.
Đặc điểm nhận diện thứ hai: Phân biệt qua hạn sử dụng
Trên thân mỗi sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Blackmores chính hãng đều in số lô sản xuất đi kèm hạn sử dụng đầy đủ phía dưới đáy hộp. Trên sản phẩm giả thì không.
Đặc điểm nhận diện thứ ba: Phân biệt qua hình dáng thiết kế bên ngoài
Sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Blackmores có thiết kế hộp nhựa tối màu bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của ánh sáng mặt trời cũng như hạn chế khả năng oxy hóa của viên uống. Phần dưới đáy hộp được thiết kế thắt bên dưới có kèm ký hiệu nhà sản xuất với dòng chữ “DESIGNED AUSTRALIA”. Sản phẩm hàng kém chất lượng, hàng giả sẽ không có đặc điểm nhận dạng này, phần dưới sẽ phình to thấy rõ và màu sắc sẽ nhạt hơn so với hàng thật.
Thứ tư, nhận biết bằng viên uống bên trong
Viên uống blackmores chính hãng từ Úc có kết cấu là viên nang mềm màu vàng óng ánh, bắt mắt. Cấu tạo viên uống có vỏ dày dặn được làm từ gelatine, glycerin và nước tinh khiết kết hợp tạo độ bền và dày cho vỏ. Người mua có thể check blackmores thật giả bằng cách bóp mạnh viên nang nếu là hàng thật sẽ không bị vỡ hay biến dạng dù có dùng sức bóp cỡ nào.
Trong khi đó, viên uống hàng giả sẽ có lớp vỏ mỏng manh, khi dùng tay bóp mạnh sẽ bị vỡ và chảy tinh dầu ra ngoài.
Để bảo vệ quyền lợi, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, lựa chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín. Trước khi mua hàng dù ít hay nhiều, giá trị cao hay thấp thì phải tìm hiểu sản phẩm đó là của doanh nghiệp nào, xem xét bao bì, nhãn mác có đúng không. Đặc biệt, khi giá thành rẻ một cách bất ngờ, phải đặt câu hỏi để tránh "tiền mất, tật mang".
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Thống nhất 3 kịch bản tăng trưởng điện, tuyệt đối bảo đảm cung ứng điện năm 2025
Ngày 14/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung ứng điện năm 2025.
Toàn cảnh cuộc họp bàn kế hoạch cung cấp điện năm 2025. |
Năm 2024 là năm có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng, nhưng công tác cung ứng điện trong năm đã cơ bản hoàn thành tốt, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế đất nước. Kết quả này đã chứng tỏ công tác dự báo, xây dựng kế hoạch và điều chỉnh nguồn cung ứng điện theo từng giai đoạn đã góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo cung ứng điện trong năm.
Năm 2025 được dự báo sẽ là năm có tốc độ tăng trưởng rất cao, cả nước đang phấn đấu đạt mức tăng tưởng khoảng 7-8%, từ năm 2026 trở đi phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 10%. Với tốc độ này nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế, xã hội là rất lớn, vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, cần thiết phải xây dựng kế hoạch cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện sát với yêu cầu thực tiễn, trên tinh thần an toàn là trên hết.
Để thực hiện kế hoạch, chuẩn bị đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân năm 2025, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, tuyệt đối bảo đảm cung ứng điện của năm 2025, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung - cầu điện trong mọi tình huống, tuân thủ các quy định của pháp luật, tối ưu chi phí mua điện của toàn hệ thống và bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng.
Cùng đó, Bộ trưởng cũng đề nghị và giao nhiệm vụ chung cho các đơn vị, Tập đoàn, Tổng công ty. Các đơn vị này phải thực hiện nghiêm túc các giải pháp vận hành hệ thống điện quốc gia và bảo đảm nguồn nguyên liệu cho sản xuất điện, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích và chia sẻ rủi ro. Các tập đoàn cũng được yêu cầu rà soát và xử lý triệt để các hỏng hóc, bảo đảm các nhà máy luôn sẵn sàng hoạt động, tránh lặp lại sự cố như trước đây.
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu các Tập đoàn, tổng công ty tăng cường kiểm tra và giám sát đối với các chủ đầu tư nhà máy điện nhằm bảo đảm duy trì sản xuất ổn định. Bên cạnh đó, các dự án về nguồn điện, trạm biến áp, và thiết bị lưu trữ điện sẽ được đẩy nhanh tiến độ.
Để chuẩn bị cho các tình huống bất thường, mỗi đơn vị cũng phải chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ vật tư và thiết bị kỹ thuật, sẵn sàng ứng phó với thiên tai nhằm giảm thiểu tác động đến hệ thống cung ứng điện.
Một nhiệm vụ quan trọng khác là hoàn thiện cơ chế giá cho các loại hình điện năng, yếu tố then chốt để đảm bảo vận hành hệ thống điện hiệu quả và bền vững.
Buổi họp đã lắng nghe 15 ý kiến của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, báo cáo về tình hình thực hiện cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện năm 2024 vả dự kiến kế hoạch năm 2025; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp, kiến nghị đối với Bộ Công Thương để đảm bảo cung ứng điện năm 2025 và cung cấp đủ than, khí cho sản xuất điện năm 2025.
Ông Thích Minh Tuệ làm đơn đề nghị người dân không tụ tập đông người
Ông Thích Minh Tuệ (tên khai sinh là Lê Anh Tú) vừa làm đơn đề nghị người dân không tụ tập đông người và phát tán hình ảnh cá nhân của mình lên mạng xã hội.
Ông Thích Minh Tuệ đề nghị không phát tán phát tán hình ảnh cá nhân của ông lên mạng xã hội |
Ngày 13/11, theo thông tin từ Báo Công an nhân dân cho biết: Trong lá đơn viết tay, ông Thích Minh Tuệ xưng là “con”, mong muốn mọi người dân không tụ tập đông người để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT), để đảm bảo cho việc khất thực tu học của ông. Ông Minh Tuệ còn đề nghị cơ quan chức năng "xử lý những ai đưa thông tin về con lên mạng xã hội khi chưa được phép của con".
Ông Minh Tuệ cũng khẳng định bản thân ông chưa phải là thiền sư, phật hay thần thánh mà chỉ là một công dân đang học tập theo lời Phật Thích Ca Mâu Ni dạy, mong người dân tạo điều kiện cho ông được học tập những điều tốt đẹp một cách thuận lợi. Nguyện vọng của ông Minh Tuệ là học theo 13 hạnh đầu đà theo lời Phật dạy và tuân thủ các quy định của pháp luật, của Nhà nước.
Trước đó, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, việc ông Thích Minh Tuệ đi bộ khất thực đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm hàng ngàn người dân hiếu kỳ đi theo, tụ tập đông người làm ảnh hưởng an ninh, trật tự và an toàn giao thông ở một số địa bàn.
Theo nguồn tin từ công an tỉnh Gia Lai, trong tháng 6/2024, đoàn người đi theo ông Thích Minh Tuệ có 3/70 người cạo trọc đầu và 16/130 TikToker, YouTuber đến từ tỉnh An Giang; có 2/70 người cạo trọc đầu và 12/130 TikToker, YouTuber đến từ tỉnh Kiên Giang. Mới đây, thông tin ông Minh Tuệ về huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai đã thu hút rất đông người dân tìm đến.
Định hướng xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại thị trường Australia
Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết và có hiệu lực, doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng rất tốt Hiệp định này, thể hiện qua kim ngạch xuất khẩu vào các nước nằm trong Hiệp định có sự tăng trưởng mạnh. Trong đó có những thị trường có sự tăng trưởng lên đến hàng trăm %, đặc biệt là những thị trường chưa khai thác trước đây và những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như nông lâm thuỷ sản, điện tử...
Trong CPTPP, Australia là đối tác có nhiều FTA với Việt Nam bao gồm Hiệp định FTA giữa ASEAN và Australia và New Zealand (AANZFTA- An zét FTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định CPTPP. Đây là điều kiện rất thuận lợi để hàng hóa Việt Nam tăng cường xuất khẩu và có chỗ đứng vững chắc.
Xây dựng thương hiệu giúp tận dụng tốt hơn những cơ hội và giá trị do các Hiệp định thương mại tự do mang lại, trong đó có Hiệp định CPTPP để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Australia. Ảnh: Thái Anh |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 9 tháng năm 2024 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Australia đạt 10,84 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ 2023; trong đó, xuất khẩu Việt Nam sang Australia đạt 5,03 tỷ USD, tăng 30,3% so với cùng kỳ.
Dù kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, nhưng hàng hóa gắn thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này còn khá khiêm tốn. Nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vẫn còn mang thương hiệu nước ngoài.
Chỉ ra nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng, đó là do các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước chưa chú trọng, cũng như chưa hợp lực để xây dựng thương hiệu ngành hàng, sản phẩm chủ lực cũng như thương hiệu doanh nghiệp.
Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, Australia là thị trường có tiêu chuẩn cao về chất lượng hàng hoá, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như là điều kiện sinh học, thậm chí thị trường này còn có tiêu chuẩn cao hơn cả Liên minh châu Âu hay Hoa Kỳ, do đó, để “hòa mình” vào dòng chảy hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cần xác định việc xây dựng thương hiệu phải là một trong những ưu tiên song song với việc gia tăng số lượng giá trị hàng hoá dự kiến xuất khẩu vào một thị trường.
Hay nói cách khác, để xây dựng thương hiệu tại thị trường Australia, doanh nghiệp không nên cứng nhắc mà nên xác định đi bằng cả hai chân: vừa sản xuất theo đơn hàng, thương hiệu của đối tác/nhà nhập khẩu và vừa xây dựng thương hiệu riêng của mình. Bởi các đơn hàng mang tính chất gia công sẽ giúp doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động…; nhưng về dài hạn cần xây dựng một thương hiệu riêng để gia tăng giá trị cho sản phẩm, uy tín cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu giúp tận dụng tốt hơn những cơ hội và giá trị do các Hiệp định thương mại tự do mang lại, trong đó có Hiệp định CPTPP để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Australia. Tuy nhiên không có con đường giống nhau cho tất cả mọi doanh nghiệp và ngành hàng trong câu chuyện xây dựng thương hiệu riêng.
Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, đối với các doanh nghiệp phát triển những dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, có tính riêng, tính mới như ngành hàng thực phẩm chế biến, hay lĩnh vực dịch vụ như dịch vụ xây dựng, dịch vụ nhượng quyền thương mại, dịch vụ viễn thông, dịch vụ công nghệ thông tin… nên xây dựng thương hiệu riêng một cách bài bản. Các ngành công nghiệp có thế mạnh về công nghệ sản xuất, chủ động nguồn nguyên vật liệu như hàng may mặc thời trang, giày dép, túi xách… nên mạnh dạn đầu tư phát triển thương hiệu riêng, nhằm khai thác những phân khúc thị trường thay đổi nhanh, thị hiếu tiêu dùng còn rất nhiều tiềm năng và có biên độ lợi nhuận cao.
Điều quan trọng trong câu chuyện phát triển thương hiệu riêng là “buôn có bạn bán có phường”, các doanh nghiệp cần đi chung với nhau và đồng hành với các hiệp hội ngành hàng để cùng xây dựng chiến lược phát triển thị trường theo từng giai đoạn.