Longform
16/11/2024 16:48
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

16/11/2024 16:48

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Tính đến tháng 9/2024, toàn tỉnh Quảng Ninh có 47.360 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, lĩnh vực thuộc ngành Y tế quản lý 9.253 cơ sở; ngành Công Thương quản lý 10.072 cơ sở; ngành Nông nghiệp quản lý 28.350 cơ sở.

Tuy nhiên, số lượng thực phẩm sản xuất nội địa chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ, 60% còn lại được nhập từ các tỉnh, thành khác cũng như từ nước ngoài. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ việc thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) thẩm lậu vào nội địa thông qua nhiều con đường khác nhau, đặc biệt là qua các cửa ngõ biên giới.

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý ATTP, 10 tháng năm 2024, Sở Công Thương Quảng Ninh đã ban hành theo thẩm quyền 60 văn bản tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Sở, UBND các địa phương triển khai thực hiện công tác quản lý ATTP, tập trung vào quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương quản lý, bao gồm: 6 kế hoạch, 54 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, báo cáo... Đồng thời, Sở đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định, chính sách của nhà nước về ATTP đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Hoài Thương - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh - cho biết: Thông qua công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, điển hình là các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, Sở đã tuyên truyền trực tiếp tới hơn 1.500 lượt tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh và người tiêu dùng các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và kiến thức lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn đối với người tiêu dùng.

Theo đó, công tác truyền thông được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú trên các trang thông tin điện tử của tỉnh, các địa phương như: Thực hành tốt ATTP, khả năng dự trữ hàng hóa của các hệ thống kinh doanh, phân phối thực phẩm, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy - hải sản của tỉnh để người dân biết và cùng phối hợp để bình ổn thị trường, cân bằng cán cân cung - cầu hàng hóa, bảo đảm ATTP; in, phát 26 băng rôn, 26 phướn thả, 6.000 tờ rơi nội dung tuyên truyền khẩu hiệu bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá, dịch vụ bảo đảm chất lượng, ATTP nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3, Ký cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng của đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tại sân chợ Trung tâm thành phố Móng Cái nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ATTP cho 300 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tổ chức chính trị, lực lượng chức năng, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Đồng thời, Sở cũng đã tổ chức 15 hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến ATTP cho 2.270 đại biểu là cán bộ các xã, phường, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó tập trung vào tuyên truyền cho các hộ kinh doanh trong chợ về các quy định pháp luật về phát triển và quản lý chợ, các yêu cầu về chợ bảo đảm ATTP theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 11856:2017 về Chợ kinh doanh thực phẩm, điều kiện đảm bảo ATTP trong kinh doanh thực phẩm.

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Theo bà Nguyễn Hoài Thương: Với vai trò là thành viên Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác quản lý ATTP, ngay sau khi kết thúc Đoàn giám sát, Sở Công Thương đã triển khai ngay các nhiệm vụ liên quan đến những tồn tại mà Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân đã chỉ ra.

Cụ thể, Sở đã kịp thời ban hành ngay các văn bản yêu cầu các cơ sở thuộc lĩnh vực ngành Công Thương quản lý khắc phục ngay các tồn tại mà Đoàn giám sát đã chỉ ra và đề nghị UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý ATTP trên địa bàn.

Tham mưu văn bản gửi các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh nâng cao hiệu quả quản lý về ATTP tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tập trung vào các nội dung: Rà soát toàn bộ quy trình quản lý chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm tại cơ sở kinh doanh của đơn vị bảo đảm đáp ứng đầy đủ các điều kiện về An toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; quy hoạch, sắp xếp bố trí trong siêu thị phải theo nguyên tắc ngành, hàng và cách biệt giữa khu vực thực phẩm và phi thực phẩm, khu chế biến thực phẩm và khu bày bán thực phẩm, khu vực thực phẩm chín và thực phẩm sống, khu dịch vụ ăn uống và các khu vực khác; Bảo đảm điều kiện vệ sinh ATTP về cơ sở, thiết bị dụng cụ có liên quan đến chế biến và kinh doanh thực phẩm trong siêu thị; có đủ thiết bị bảo quản và thực hiện đúng chế độ bảo quản thực phẩm; tất cả sản phẩm thực phẩm bày bán trong siêu thị phải có nguồn gốc an toàn, có nhãn mác theo quy định…

Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực Công Thương quản lý. Đơn cử như trong Tháng hành động ATTP, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 do Sở Công Thương làm trưởng đoàn đã tái kiểm tra, giám sát lại 2 cơ sở đã được Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát và chỉ ra các tồn tại đầu năm 2024; Giám sát đột xuất các cơ sở khác (đặc biệt là các cửa hàng tiện lợi, hoa quả sạch, hoa quả nhập khẩu, các điểm bán hàng OCOP...) và lồng ghép khi làm việc với các địa phương để nắm bắt tình hình triển khai, kết quả thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các Chợ 4.0 và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác quản lý đối với sản phẩm rượu, ATTP tại các chợ, triển khai hội nghị về xây dựng mô hình chợ ATTP cho 200 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành, địa phương và các chợ trên địa bàn tỉnh; tổ chức 12 hội nghị tập huấn về chợ kinh doanh thực phẩm cho các hộ kinh doanh tại các chợ đăng ký xây dựng chợ ATTP...

Chúng tôi đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai mô hình chợ ATTP, đặt mục tiêu đến hết năm 2025, phải có ít nhất 13 chợ ATTP tại 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tất cả các chợ còn lại trên địa bàn cũng phải từng bước xây dựng và áp dụng các tiêu chí của chợ ATTP, hướng tới chợ ATTP trong thời gian tiếp theo”- bà Thương chia sẻ.

Bên cạnh đó, Sở đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 và trong tháng hành động vì ATTP, hậu kiểm. Nhờ đó, hàng hóa tại các khu vực cửa khẩu được giám sát chặt chẽ; có rào chắn, ngăn chặn để không xảy ra hiện tượng hàng hóa được nhập lậu qua cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

"Chỉ có hàng hóa được người dân giáp ranh tại Khu vực cửa khẩu Móng Cái xách tay theo định mức quy định và được kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, điểm thông quan. Các điểm bán hàng gần cổng trường học đã được các địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát, tuyên truyền thường xuyên nên. Tại thời điểm kiểm tra, các điểm bán hàng gần trường học đã có nhận thức và không bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ"- bà Thương cho hay.

Từ nay tới cuối năm, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các Sở, ngành, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm việc kinh doanh các loại sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cung cấp hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, giá cả bình ổn, giúp tạo dựng thói quen mua sắm cho người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm thực phẩm an toàn, nhất là các sản phẩm thực phẩm tươi sống; kết hợp với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Thu Hường

Ảnh: Thu Hường - Sở Công Thương (cung cấp)

Đồ họa: Hồng Thịnh

Thu Hường - Hồng Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ninh và những mục tiêu lớn về kinh tế số

Quảng Ninh và những mục tiêu lớn về kinh tế số

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 25% trong GRDP và đến năm 2030 chiếm 30% GRDP của tỉnh.
Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP

Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP

Công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP đã được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh trong thời gian qua, nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Xem thêm

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những 'giọt hồng' yêu thương

Hơn 7 năm qua, các thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai không sao đếm xuể số bệnh nhân mình đã cho máu và đã hồi sinh sự sống cho bao người.
PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Văn hóa doanh nhân không chỉ là phong cách lãnh đạo, mà còn là những giá trị cốt lõi được nuôi dưỡng qua thời gian, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, dũng cảm.
Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
|< < 1 2 3 4 > >|