Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Quầy hàng Việt tại điểm đến hút khách du lịch hàng đầu TP. Đà Nẵng

Chợ Hàn hiện là một trong những điểm thu hút đông nhất khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến TP. Đà Nẵng. Trung bình mỗi ngày, chợ đón hàng nghìn du khách, trong đó, có ngày cao điểm các dịp lễ, tết, chợ Hàn đón tới 10.000 khách. Đặc biệt, đây là một trong những điểm đến được khách du lịch quốc tế ưa thích, nhất là du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn (Đà Nẵng) góp phần lan tỏa hàng Việt đến gần hơn với du khách quốc tế
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn (Đà Nẵng) góp phần lan tỏa hàng Việt đến gần hơn với du khách quốc tế

Để tạo diện mạo mới khang trang, hiện đại, đảm bảo an toàn và tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách, TP. Đà Nẵng đã đầu tư 8,1 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp chợ Hàn. Sau cải tạo, nhà lồng phụ phía mặt tiền hướng đường Bạch Đằng trở thành điểm dừng chân rất thuận tiện cho du lịch.

Nhận thấy tiềm năng và nhằm tạo sự lan toả hàng Việt, đưa hình ảnh hàng Việt đến gần với du khách quốc tế, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách du lịch, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã linh hoạt, ưu tiên vị trí ngay cổng vào chợ, hướng mặt tiền đường Bạch Đằng để xây dựng điểm giới thiệu và quảng bá hàng Việt.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn chính thức đưa vào hoạt động tháng 4/2023. Đây là nơi quảng bá, giới thiệu hàng trăm sản phẩm là hàng Việt gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm của làng nghề truyền thống, sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP đến từ một số tỉnh, thành phố trên cả nước như tỉnh Gia Lai, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh… 100% sản phẩm tại điểm bán đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác sản phẩm, được niêm yết giá.

Du khách quốc tế tham quan, mua sắm sản phẩm tại điểm giới thiệu
Du khách quốc tế tham quan, mua sắm sản phẩm tại điểm giới thiệu

Ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng Ban Quản lý chợ Hàn - cho biết, qua hơn một năm đưa vào hoạt động, điểm trưng bày và giới thiệu hàng Việt đã thực hiện tốt vai trò là "cầu nối" đưa hàng Việt đến với khách du lịch, nhất là khách du lịch quốc tế, lan tỏa tinh hoa, giá trị hàng Việt. “Sức tiêu thụ sản phẩm tại điểm giới thiệu tương đối tốt. Nhưng, giá trị lớn nhất mà điểm giới thiệu mang lại đó là đưa hình ảnh hàng Việt tiếp cận trực tiếp, trực quan với khách du lịch. Từ đó, tạo những ấn tượng bước đầu về sản phẩm hàng Việt đối với các du khách quốc tế, xa hơn là với thị trường quốc tế”, ông Nguyễn Trung Thành nói.

Cần thêm những điểm giới thiệu, lan tỏa hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế

Bà Dương Quỳnh Nhi - Phụ trách giới thiệu và bán hàng tại điểm giới thiệu - cho biết, với thiết kế nổi bật, bắt mắt, cùng lợi thế điểm đặt, quầy hàng thu hút sự quan tâm của các du khách quốc tế khi đến với chợ Hàn phía cổng đường Bạch Đằng. “Các sản phẩm được ưa chuộng nhất là hàng thủ công mỹ nghệ như túi xách, hàng mây tre, một số nông đặc sản, sản phẩm OCOP. Nhiều chủ hàng cho biết, đặt sản phẩm ở quầy hàng hiệu quả lớn nhất là tăng độ nhận diện của sản phẩm đến với khách du lịch trong nước và quốc tế, sau đó, mới quan tâm đến sức mua”, bà Dương Quỳnh Nhi thông tin.

Mua một số sản phẩm như bánh dừa, bánh nhân hạt của Đà Nẵng về làm quà, chị Trần Thị Hoa (33 tuổi, khách du lịch đến từ Nam Định) cho hay: “Tôi cũng mới nghe qua về sản phẩm OCOP chứ chưa thực sự rõ lắm là sản phẩm gì. Nhưng nếu đã được cơ quan quản lý chứng nhận và bán tại điểm giới thiệu thế này khiến tôi tin tưởng uy tín và an tâm”.

“Tôi thấy tình cờ thấy cái túi đẹp, phù hợp với những ngày du lịch tại Việt Nam nên mua. Sản phẩm thủ công của Việt Nam rất đẹp cả về mẫu mã và độ khéo léo”, bà Rita (du khách đến từ Singapore) chia sẻ.

Các sản phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đen, hàng nông sản OCOP rất được khách du lịch quốc tế chuộng
Các sản phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, hàng nông sản OCOP rất được khách du lịch quốc tế ưa chuộng

Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) có 4 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu trong điểm giới thiệu và bán hàng Việt tại chợ Hàn như hạt mắc ca, xoài sấy, bánh, hạt điều. Bà Nguyễn Thị Oanh - Giám đốc Hợp tác xã - cho biết, nhờ vị trí quầy hàng đẹp nên sức tiêu thụ các sản phẩm khá tốt, dù chưa được như kỳ vọng do cạnh tranh rất gắt với các sản phẩm khác trong chợ. “Sản phẩm tại điểm giới thiệu ngoài đảm bảo chất lượng thì đều là sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, đã được đầu tư chỉn chu về nhãn mác, bao bì, nên giá thành có phần cao hơn so với nhiều sản phẩm khác cùng loại, cạnh tranh sức mua có thể chưa bằng sản phẩm trong chợ. Tuy nhiên, điểm được lớn nhất là chúng tôi được quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu”, bà Oanh phân tích và mong muốn sẽ có thêm những điểm quảng bá, giới thiệu hàng Việt cố định đặt tại các điểm thu hút khách du lịch. “Trước đây, tại chợ đêm Sơn Trà, có các quầy hàng dành cho sản phẩm OCOP, sức tiêu thụ rất tốt. Tuy nhiên, hiện tại không còn triển khai nữa. Chúng tôi mong muốn sẽ có những điểm giới thiệu sản phẩm hàng Việt tại những nơi thu hút đông khách du lịch, giúp cho các doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng, doanh nghiệp hàng Việt nói chung có nhiều hơn cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, định vị thương hiệu với người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế”, bà Oanh bày tỏ.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động