Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Cao su Đà Nẵng (DRC): Áp lực cạnh tranh từ đối thủ Thái Lan vẫn đè nặng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc vận động giúp thị trường trong nước là "bệ đỡ" vững chắc cho tăng trưởng Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã chia sẻ như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những hiệu quả lớn mà Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mang lại cho doanh nghiệp sau 15 năm triển khai.

Thưa ông, được biết, DRC là một thương hiệu săm lốp Việt Nam có uy tín, được nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp tín nhiệm sử dụng. DRC cũng đã có đến 9 lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Vậy trong những năm qua, để sản phẩm chinh phục được người tiêu dùng, doanh nghiệp đã có những giải pháp ra sao?

Trong gần 50 năm hình thành và phát triển, DRC luôn tâm niệm phải lấy tiêu chí chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại và phát triển cho doanh nghiệp.

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt (phải) trao đổi với phóng viên Báo Công Thương

Sản xuất lốp là ngành có đặc thù riêng nên để làm được điều đó, DRC đã đẩy mạnh hợp tác đầu tư và cải tiến công nghệ để đảm bảo sản phẩm của mình phục vụ được thị trường. Bên cạnh đó, nỗ lực tiết giảm chi phí để sản phẩm có thể giải quyết bài toán hài hoà giữa quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì thế, những năm qua, DRC liên tục được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và liên tục qua các năm, tốc độ phát triển của DRC rất tốt.

Đến hiện nay, sản phẩm của DRC ngoài cung cấp nội địa còn cung cấp đến gần 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia rất khó tính như Hoa Kỳ, EU, Nam Mỹ. Hiện thị phần tại thị trường trong nước của sản phẩm vào khoảng 30%, 70% cho xuất khẩu.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã triển khai được 15 năm. Trong thời gian đó, với khuôn khổ của Cuộc vận động, DRC đã nhận được sự hỗ trợ ra sao và hiệu quả mang lại như thế nào, thưa ông?

Những năm qua, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", DRC đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Công Thương, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Hóa chất Việt nam. Nhờ Cuộc vận động, với phong trào doanh nghiệp ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hoá của nhau, DRC đã kết nối thành công với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp ô tô như Thaco, Chiến Thắng, Vinfast… và trở thành nhà cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp này. Sự ủng hộ này đã giúp DRC tiếp cận với doanh nghiệp của nhà nước, phối hợp cùng nhau để giảm chi phí cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó, các giải pháp tuyên truyền, hội chợ, triển lãm… là những hoạt động bề nổi, giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng.

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp
Sản phẩm của DRC được nhiều khách hàng tín nhiệm (Ảnh: DRC)

Tận dụng những cơ hội thị trường thời gian qua, trong thời gian tới, DRC có những định hướng ra sao để tiếp tục phát triển sản phẩm, đa dạng hoá thị trường?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng hoá sản phẩm và cam kết hiệu quả đối với các đối tác của mình trong điều kiện sự cạnh tranh còn khốc liệt.

Là nhà sản xuất, chúng tôi tự tin rằng sản phẩm của mình không thua kém bất cứ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực đang sản xuất, cho nên chúng tôi tự tin hợp tác với khách hàng và cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ để sản phẩm của mình có chất lượng, mẫu mã sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Được biết, bên cạnh phân phối tại thị trường nội địa, hiện nay, các sản phẩm của DRC xuất khẩu rất nhiều ra nước ngoài. Khi sản phẩm càng xuất khẩu nhiều, thị phần càng mở rộng thì khó khăn, rủi ro càng lớn. Vậy những khó khăn cụ thể mà DRC đang gặp phải là gì và ông có kiến nghị gì để doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn đó?

Để sản phẩm chinh phục được thị trường thế giới, doanh nghiệp gặp rất nhiều rào cản. Trong đó, các rào cản kỹ thuật chúng tôi đã nỗ lực khắc phục được. Sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn như Smartway, DOT cuar Mỹ; JIS của Nhật; EMART hay REACH của EU; INMETTRO của Brazil và các nước Nam Mỹ… Các tiêu chuẩn này giúp DRC xuất khẩu thành công ra nước ngoài, đến nhiều thị trường khó tính.

Tuy nhiên, khi vượt qua rào cản về kỹ thuật thì rủi ro cao nhất mà doanh nghiệp gặp phải là tài chính. Hiện các quốc gia trên thế giới đều đã có công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp tránh được tối đa rủi ro này. Đơn cử, Ấn Độ thành lập tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu từ năm 1957, đến năm 2008 đã bảo hiểm khoảng 17% kim ngạch xuất khẩu của nước này. Năm 2001, Trung Quốc thành lập tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu với tên gọi Tổng Công ty Sinosure. Tính đến tháng 12/2009, Sinosure bảo hiểm cho trên 75 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Các quốc gia phát triển hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore đều có tổ chức Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu chuyên biệt như NEXI, KEIC, ECICS, trong đó NEXI của Nhật Bản là 1 trong 10 tổ chức BHTDXK lớn nhất thế giới. Ngoài lĩnh vực Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu ngắn hạn, tổ chức này còn cung cấp bảo lãnh đầu tư và bảo hiểm tín dụng đầu tư cho hầu hết các dự án đầu tư của Nhật Bản ở nước ngoài.

Do đó, chúng tôi đề xuất Chính phủ Việt Nam xem xét việc thành lập đơn vị bảo hiểm tín dụng xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mạnh tay hơn và quyết liệt hơn trong thương thảo, đàm phán, đem về nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác và xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là yếu tố quyết định rất lớn, giúp cho các doanh nghiệp tránh được nhiều rủi ro trong xuất khẩu.

Thêm nữa, đối với thị trường nội địa 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng. Chính phủ và bộ, ngành cần tuyên truyền mạnh hơn để người dân, doanh nghiệp tự hào sử dụng thương hiệu Việt, vì tương lai phát triển của quốc gia. Hiện, Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển logistics rất nhanh, đồng thời là thị trường tiêu dùng rất lớn với gần 100 triệu dân. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp săm lốp như DRC.

Xin cảm ơn ông!

Phương Lan thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động