Thứ ba 29/04/2025 23:45

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng tiêu chí “Style - Smart - Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại nội địa.

Cuối năm 2024 được đánh giá là thời điểm phục hồi cho ngành xây dựng & nội thất phục hồi. Nhận định này dựa trên các phân tích - dự báo từ chuyên gia quốc tế, tính hiệu lực của các chính sách hỗ trợ mới từ nhà nước cùng thông báo khởi công của loạt dự án hành chính công và tư nhân trên cả nước.

Nhằm tạo đà bắt sóng giai đoạn này và mở ra một nền tảng /chu-de/giao-thuong-quoc-te.topic toàn diện dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu dự án, VIBE - Vietnam Interior & Build Construction được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh - HAWA với sự phối hợp của Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA) cùng với các Hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế.

Theo ban tổ chức, VIBE vừa là từ viết tắt thể hiện tổ hợp 2 lĩnh vực lớn trong 1 sự kiện, vừa thể hiện phong cách phóng khoáng về chất lượng như bản chất chữ Vibe.

Diễn ra từ 2-5/10/2024, tại Trung tâm triển lãm SECC, sự kiện dự kiến có quy mô hơn 650 gian hàng, quy tụ 250 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan, tổ chức 10 sự kiện chuyên ngành, 300 phiên kết nối B2B để nâng cao chất lượng lõi cho các doanh nghiệp triển lãm tiệm cận thế giới khi mở rộng giá trị tại thị trường nội địa.

Theo Ban tổ chức VIBE, bắt đầu từ 2024, 70% tỉ trọng đơn vị triển lãm là doanh nghiệp trong nước, 30% doanh nghiệp nước ngoài tập trung vào các nhà phân phối thiết bị lớn, thông minh và các nhà cung cấp nước ngoài muốn tham gia thị trường nội địa.

Ở VIBE, có tổng cộng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng - thi công và dịch vụ số. Từ các thiết bị nội - ngoại thất, các sản phẩm nội - ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện cho đến các nhóm nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ đều có mặt.

2 hiệp hội lớn trong ngành xây dựng & nội thất ký kết đồng thuận cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất & Xây dựng VIBE.

Đáng chú ý, ngày 22/5/2024, tại sự kiện kỷ niệm 33 năm thành lập Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, SACA và HAWA đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên, đồng thuận cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất & Xây dựng VIBE.

Đây được xem là sự hợp tác chiến lược, mục tiêu tạo ra một nền tảng giao thương có tính liên kết chặt chẽ giữa ngành nội thất - xây dựng; qua đó tạo ra các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp thành viên của 2 hội ở thị trường nội địa và xuất khẩu theo dự án; từ đó tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của hai ngành nội thất và xây dựng của Việt Nam.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Vật liệu xây dựng

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới