Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng AI trong chỉ đạo, điều hành Quảng Ninh: Tự hào “Vùng mỏ bất khuất - Khát vọng hùng cường” Quảng Ninh: Rực rỡ 'Cô Tô - Nơi sóng gọi mặt trời'

Phát triển điểm đến, nâng tầm du lịch, dịch vụ

Nằm trong chuỗi các sự kiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025

Phát biểu tại sự kiện bà Nguyễn Hoài Thương, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển kinh tế bởi hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và thuận tiện … Đồng thời, là địa bàn có tiềm năng lớn để phát triển hoạt động thương mại dịch vụ, nhất là thương mại nội địa.

Cùng với phát triển đột phá hạ tầng thương mại, thu hút các nhà bán lẻ hàng đầu, trong những năm qua tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường.

Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 là chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia sẽ mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, nhất là các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong nước, quốc tế.

Bà Nguyễn Hoài Thương hy vọng, trong thời gian diễn ra hội chợ, cũng như sau hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ có thêm những đối tác chiến lược trong hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao thương giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Hồng nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025

Cùng với các hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh trong quý II/2025, hội chợ hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần phát triển điểm đến, nâng tầm du lịch, dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh - Bà Nguyễn Hoài Thương nhấn mạnh.

250 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP trong nước và quốc tế

Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 có quy mô 250 gian hàng, với hơn 1.300 sản phẩm OCOP của 43 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, được chia thành 4 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Trong đó, có 100 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 là dịp quảng bá các sản phẩm OCOP cũng như xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh đến du khách trong và ngoài nước

Đây là khu vực được dựng theo hình thức khu gian hàng không gian mở với bục kệ trưng bày sản phẩm. Cùng với đó là 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Tham gia hội chợ, bà Phạm Thanh Măng (chủ cơ sở chế biến Thanh Măng, khu 4, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô) cho biết: Tham gia hội chợ lần này, cơ sở tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn nguyên liệu thủy sản chất lượng, chọn lọc để làm thành phẩm mang tới giới thiệu, bày bán. Các sản phẩm chế biến quy củ, cẩn thận và đóng gói, hút chân không bảo đảm tính thơm ngon, an toàn vệ sinh.

Các sản phẩm mực ống khô Cô Tô, cá thu một nắng, cá ruội khô… là sản phẩm chính của cơ sở được giới thiệu tới hội chợ. Dự kiến, cơ sở chuẩn bị khoảng 200kg sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ.

Theo đại diện Công ty TNHH Phát triển Đầu tư Liuni Tea, TP. Hà Nội, cho biết: Tham dự hội chợ, đơn vị mang đến các sản phẩm trà với nhiều hương vị phong phú, thơm ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm như: Trà hoa nhài, trà sữa lúa mạch Tây tạng, trà sữa trân châu anh đào, sữa chua dâu tằm… Doanh nghiệp kỳ vọng hội chợ là dịp để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm nhiều thị trường mới, thúc đẩy sản xuất.

Cùng với các gian hàng OCOP của các địa phương, ở Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025, có thêm các gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; doanh nghiệp các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác với Quảng Ninh, như: Hokkaido (Nhật Bản), Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào); Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc)…; khu gian hàng quảng bá hoạt động thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt…

Ngoài ra, còn có khu vực sân khấu phục vụ chương trình khai mạc hội chợ và khu vực lắp đặt màn hình Led phát các video giới thiệu các sản phẩm OCOP, danh thắng lịch sử, nét văn hóa các địa phương, các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh đến du khách trong nước và quốc tế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngày 04/7/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định số 2171/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia năm 2024 (Đợt 1), trong đó tỉnh Quảng Ninh có 3 sản phẩm được công nhận 5 sao đó là: Sản phẩm Ngọc trai Tahiti; sản phẩm Ngọc trai Southsea; sản phẩm Ngọc trai Akoya của Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long.

Thu Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Mobile VerionPhiên bản di động