Thứ ba 29/04/2025 06:52

Thừa Thiên Huế đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác

Các đặc sản, thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giới thiệu, tiêu thụ tại sàn thương mại kinh tế hợp tác.

Theo đó, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong thời đại công nghệ 4.0.

Trao đổi với Báo Công Thương - ông Đặng Văn Chính – Phụ trách Sàn thương mại kinh tế hợp tác - cho biết: Sàn thương mại kinh tế hợp tác có tên miền kinhtehoptac.com đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ cho các HTX, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong thời đại công nghệ 4.0.

Sàn thương mại kinh tế hợp tác nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong thời đại công nghệ 4.0

Theo ông Chính, Sàn thương mại kinh tế hợp tác sẽ mở rộng khả năng lựa họn hàng hóa, dịch vụ người cung cấp, giúp khách hàng không còn giới hạn về địa lý hay thời gian làm việc, người tiêu dùng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi, họ có thể lựa chọn giữa hàng trăm thậm chí hàng nghìn nhà cung cấp giữa các vùng miền khác nhau.

Đây sẽ là một sân chơi mới cho các HTX và doanh nghiệp buộc họ phải đổi mới, sáng tạo để đưa ra chiến lược kinh doanh và dịch vụ riêng cho sản phẩm dịch vụ từ đó góp phần phát triển cho các HTX, xã viên, doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế tổng thể nói chung.

“Hiện Sàn đã hợp tác trên 30 DN, HTX có thương hiệu trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 đơn hàng được giao dịch trên sàn này. Trước mắt các DN chưa phải chịu kinh phí khi đăng ký bán hàng trên sàn và bán đúng giá quy định của nhà cung cấp. Tuy nhiên về lâu dài, sau khi Sàn đi vào hoạt động hiệu quả thì sẽ tính phần trăm cho mỗi đơn hàng được bán ra” ông Chính chia sẻ.

Hầu Tỷ
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu