Tham khảo quy định pháp luật của Nhật Bản về quản lý hạ tầng thương mại

Nhật Bản không có luật chung cho các loại hình hạ tầng thương mại hiện đại, nhưng mỗi loại hình đều có các quy định tương đối chặt chẽ.
Bộ Công Thương giải đáp về cửa hàng tiện lợi và Thông tư quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 14/7: Bộ Công Thương giải đáp về cửa hàng tiện lợi Vụ Thị trường trong nước thông tin về cửa hàng tiện lợi và một số vấn đề cách hiểu khác nhau

Tại nhiều quốc gia cũng đã có những quy định pháp luật về quản lý hạ tầng thương mại, điển hình như tại Nhật Bản. Quốc gia này không có luật chung cho các loại hình hạ tầng thương mại hiện đại, nhưng đối với từng loại hình sẽ được quy định tại một luật khác nhau.

Đạo luật xác định vị trí cửa hàng bán lẻ quy mô lớn

Mục đích của đạo luật này nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của doanh nghiệp bán lẻ bằng cách xem xét, đánh giá thiết lập vị trí và phương thức hoạt động của cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, nhằm mục đích giữ gìn môi trường sống của khu vực xung quanh, góp phần vào sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế quốc dân và cộng đồng địa phương và cải thiện đời sống của người dân.

Thuật ngữ "cửa hàng bán lẻ quy mô lớn" được sử dụng trong đạo luật này là một tòa nhà có tổng diện tích sàn cửa hàng trong tòa nhà lớn hơn diện tích được quy định trong đạo luật.

Trên cơ sở lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản quy định cụ thể và công bố hướng dẫn địa điểm mở cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, trên quan điểm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành kinh doanh bán lẻ thông qua việc giữ gìn môi trường sống của khu vực xung quanh.

Theo đó, người thành lập cửa hàng bán lẻ quy mô lớn mới (bao gồm cả trường hợp cửa hàng bán lẻ quy mô lớn mới được thành lập do thay đổi diện tích sàn của tòa nhà hoặc thay đổi toàn bộ hoặc một phần công năng sử dụng tòa nhà hiện có) phải thông báo những vấn đề sau cho tỉnh – nơi cửa hàng được thiết lập về: (i) Tên và địa điểm của cửa hàng bán lẻ quy mô lớn; (ii) Tên và địa chỉ của người thành lập cửa hàng bán lẻ quy mô lớn và người kinh doanh bán lẻ tại cửa hàng bán lẻ quy mô lớn đó và trong trường hợp là pháp nhân, tên người đại diện của cửa hàng đó; (iii) Ngày cửa hàng bán lẻ quy mô lớn mới được thành lập; (iv) Tổng diện tích sàn cửa hàng trong cửa hàng bán lẻ quy mô lớn; (v) Các vấn đề liên quan đến việc bố trí cơ sở vật chất của cửa hàng bán lẻ quy mô lớn được quy định trong Pháp lệnh của Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; (vi) Các vấn đề liên quan đến phương thức hoạt động của các cơ sở của cửa hàng bán lẻ quy mô lớn được quy định trong Pháp lệnh của Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Sau khi nộp thông báo nói trên cho chính quyền địa phương, thương nhân sẽ không được thành lập một cửa hàng bán lẻ quy mô lớn mới ít nhất sau tám tháng kể từ ngày nộp thông báo nói trên. Trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào về những vấn đề trên phải thông báo cho tỉnh.

Trên cơ sở hồ sơ thông báo của thương nhân, văn phòng tỉnh sẽ lấy ý kiến của chính quyền đô thị. Theo các quy định của Pháp lệnh của Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp, văn phòng tỉnh sẽ thông báo công khai bản tổng hợp các ý kiến ​​thu được từ chính quyền đô thị và công bố những ý kiến ​​này để công chúng kiểm tra trong vòng một tháng kể từ ngày thông báo công khai.

Trong thời hạn tám tháng kể từ ngày đưa ra thông báo công khai, văn phòng tỉnh sẽ xem xét các ý kiến ​​thu được từ chính quyền đô thị và ý kiến của người dân, văn phòng tỉnh sẽ có văn bản trả lời đối với thương nhân thành lập cơ sở bán lẻ mới, trên quan điểm giữ gìn môi trường sống của khu vực xung quanh cửa hàng.

Một tổ chức công địa phương, khi thực hiện các biện pháp cần thiết, liên quan đến vị trí của một cửa hàng để kinh doanh bán lẻ, để giữ gìn môi trường sống của khu vực xung quanh, phải tôn trọng mục đích của đạo luật này, không tính đến cung-cầu tình hình của khu vực.

Các quy định pháp luật của Nhật Bản về quản lý hạ tầng thương mại hiện đại
Một cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản (Ảnh Internet)

Đạo luật phát triển khu phố buôn bán địa phương

Chính phủ xây dựng các nguyên tắc cơ bản và các chính sách cơ bản về kích hoạt đô thị trung tâm, nhằm thúc đẩy toàn diện và đồng bộ việc phát huy các chức năng đô thị và nâng cao sức sống kinh tế ở các đô thị và chuẩn bị quy hoạch cơ bản của các thành phố trực thuộc trung ương và được Thủ tướng Chính phủ xác nhận, các biện pháp đặc biệt cho các dự án dựa trên quy hoạch cơ bản đã được chứng nhận, thành lập trụ sở phục hồi khu vực trung tâm thành phố… Mục đích nhằm góp phần nâng cao đời sống nhân dân và phát triển lành mạnh nền kinh tế quốc dân.

Theo quy định của đạo luật, khu vực trung tâm thành phố đáp ứng được các điều kiện sau:

(I) Khu vực đô thị tập trung một số lượng đáng kể các nhà bán lẻ và các chức năng đô thị trong thành phố có liên quan và đóng vai trò là trung tâm của đô thị mà thành phố, thị trấn hoặc làng tồn tại.

(II) Thành phố được công nhận là có trở ngại hoặc nguy cơ cản trở việc đảm bảo các hoạt động chức năng của thành phố hoặc duy trì sức sống kinh tế theo quan điểm của việc sử dụng đất và hoạt động thương mại của thành phố.

(III) Cần phải thừa nhận rằng việc thúc đẩy phát huy các chức năng đô thị và nâng cao sức sống kinh tế trong đô thị một cách toàn diện và tổng hợp là hiệu quả và phù hợp với sự phát triển của đô thị nơi đô thị tồn tại và khu vực lân cận.

Thuật ngữ "cơ sở hạ tầng thương mại" được sử dụng trong đạo luật này có nghĩa là cơ sở để cải thiện sự thuận tiện của khách hàng và cư dân địa phương và là cơ sở để thực hiện hoạt động kinh doanh của một số lượng đáng kể các nhà bán lẻ.

“Cơ sở thương mại" là cơ sở được sử dụng cho hoạt động kinh doanh của người kinh doanh bán lẻ, không phải là cơ sở hạ tầng thương mại.

Trên cơ sở chính sách cơ bản, các thành phố trực thuộc trung ương sẽ xây dựng một quy hoạch cơ bản (sau đây gọi là "quy hoạch cơ bản") để thúc đẩy toàn diện và đồng bộ các biện pháp nhằm hồi sinh khu vực thành phố trung tâm trong phạm vi đô thị liên quan. Các thành phố sẽ dự thảo quy hoạch cơ bản và xin chứng nhận của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quy hoạch cơ bản, các vấn đề sau sẽ được quy định: (i) Khu vực trung tâm thành phố; (ii) Các vấn đề liên quan đến các dự án điều chỉnh đất đai, các dự án tái phát triển đô thị, bảo trì các công trình sử dụng công cộng như đường xá, công viên, bãi đậu xe và các dự án khác để cải thiện phát triển đô thị; (iii) Cơ sở phúc lợi thành phố; (iv) Các vấn đề liên quan đến kinh doanh phát triển nhà ở công cộng, kinh doanh cung cấp nhà chung cư khu vực trung tâm thành phố và các doanh nghiệp cung cấp nhà ở khác và kinh doanh cải thiện môi trường sống gắn với kinh doanh (chủ yếu bằng cách sử dụng công ty cung cấp nhà ở địa phương) Nếu thấy cần thiết phải xúc tiến kinh doanh cung cấp nhà chung cư đô thị, các vấn đề liên quan đến việc triển khai kinh doanh liên quan đến xúc tiến kinh doanh cung cấp nhà chung cư đô thị trung tâm của Tổng công ty cung ứng nhà ở địa phương.

(v) Các vấn đề liên quan đến các dự án phát triển thương mại bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, các dự án phát triển cơ sở thương mại cụ thể, các dự án phục hồi thương mại khu đô thị trung tâm của khu vực tư nhân, và các dự án và biện pháp khác để cải thiện sức sống kinh tế.

Ngoài ra, Đạo luật Quy hoạch Thành phố và Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng cũng áp đặt các hạn chế đối với việc mở các cơ sở thương mại lớn với tổng diện tích sàn từ 10.000 m2 trở lên.

Các quy định pháp luật của Nhật Bản về quản lý hạ tầng thương mại hiện đại
Nhật Bản không có luật chung cho các loại hình hạ tầng thương mại hiện đại, đối với từng loại hình sẽ được quy định tại một luật khác nhau

Đạo luật khuyến khích bán lẻ vừa và nhỏ

Luật này thúc đẩy thương mại bán lẻ quy mô vừa và nhỏ bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện của các doanh nghiệp như phát triển các khu mua sắm, nhóm các cửa hàng và phát triển các cửa hàng chung, và thúc đẩy hiện đại hóa việc quản lý các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ. Mục đích góp phần vào sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế quốc dân.

Thuật ngữ "doanh nghiệp vừa và nhỏ" được sử dụng trong Đạo luật này có nghĩa là một người thuộc bất kỳ mục nào sau đây: (i) Các công ty có vốn hoặc tổng vốn đầu tư từ 300 triệu yên trở xuống, thường xuyên sử dụng dưới 300 lao động trong ngành sản xuất, ngành xây dựng, ngành giao thông vận tải và các ngành khác.

(ii) Các công ty có số vốn hoặc tổng vốn đầu tư từ 50 triệu yên trở xuống, thường xuyên sử dụng dưới 100 lao động hoạt động trong ngành dịch vụ bán lẻ.

(iii) Các công ty có số vốn hoặc tổng số vốn đầu tư nhỏ hơn hoặc bằng số tiền theo quy định của pháp lệnh chính phủ cho từng ngành, và các công ty và cá nhân có số lượng nhân viên thường xuyên ít hơn hoặc bằng số lượng mà pháp lệnh của chính phủ quy định cho từng ngành. Những người điều hành các doanh nghiệp thuộc ngành cụ thể làm hoạt động kinh doanh chính của họ

(iv) Liên hiệp công ty; (v) Hợp tác xã; (vi) Hợp tác xã kinh doanh, hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và hiệp hội hợp tác xã, hiệp hội thương mại và công nghiệp, hiệp hội thương mại và công nghiệp, hiệp hội khuyến mại khu mua sắm và hiệp hội khuyến mại khu mua sắm.

Thuật ngữ "nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ" được sử dụng trong đạo luật này có nghĩa là một người hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực kinh doanh bán lẻ như ngành kinh doanh chính và thuộc bất kỳ mục nào trong số từ 2-5 ở trên.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản phải xây dựng hướng dẫn chung cho các nhà bán lẻ quy mô nhỏ và vừa (sau đây gọi là "hướng dẫn khuyến mại") để thúc đẩy thương mại bán lẻ quy mô vừa và nhỏ.

Hướng dẫn khuyến mãi sẽ quy định những vấn đề sau: (i) Các vấn đề liên quan đến mục tiêu hiện đại hóa quản lý; (ii) Các vấn đề liên quan đến hợp lý hóa quản lý doanh nghiệp; (iii) Các vấn đề liên quan đến hiện đại hóa cơ sở vật chất và thiết bị; (iv) Các vấn đề liên quan đến chia sẻ kinh doanh; (v) Các vấn đề liên quan đến phúc lợi của các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ; (vi) Các vấn đề cần thiết khác để thúc đẩy thương mại bán lẻ quy mô vừa và nhỏ

Theo đạo luật, Chính phủ Nhật Bản sẽ có kinh phí hỗ trợ các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ bảo trì cửa hàng, khu mua sắm. Trên cơ sở kế hoạch bảo trì khu mua sắm, kế hoạch nhóm cửa hàng, kế hoạch bảo trì cửa hàng chung, kế hoạch quản lý kinh doanh sử dụng máy tính, kế hoạch kinh doanh theo chuỗi hoặc kế hoạch hỗ trợ bảo trì khu mua sắm. Kế hoạch này sẽ được xem xét, phê duyệt bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp

Chính phủ quốc gia sẽ cung cấp kinh phí cần thiết để thực hiện kế hoạch được Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp phê duyệt.

Hoà Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động