Thứ tư 30/04/2025 01:49

Tây Bắc - Điện Biên cùng cả nước liên kết hợp tác phát triển

Đó là thông điệp từ Hội chợ Thương mại quốc tế Vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019, một hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, chính thức khai mạc tối 30/3/2019, tại thành phố Điện Biên Phủ.  

Hội chợ Thương mại quốc tế Vùng Tây Bắc - Điện Biên 2019 đồng thời cũng là một trong những hoạt động hướng tới Chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019), 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên... Hội chợ có quy mô cấp khu vực, thu hút trên 110 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham dự với hơn 280 gian hàng trưng bày, giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, sản phẩm hàng hóa, tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư, kinh doanh.

Cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019

Trong đó, có 28 gian hàng triển lãm về thành tựu kinh tế, xã hội, sản phẩm hàng hóa của các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Điện Biên; 60 gian hàng triển lãm trưng bày thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại, du lịch… của 19 tỉnh, thành phố thuộc Vùng Tây Bắc và trên cả nước, Bộ Quốc phòng; 18 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp đến từ tỉnh Vân Nam Trung Quốc và 6 tỉnh thuộc khu vực Bắc Lào; 164 gian hàng thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp trong nước; 12 gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực Điện Biên và Tây Bắc…

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và thương mại hóa tại Hội chợ Thương mại quốc tế Vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019 khá đa dạng, phong phú, chất lượng đảm bảo, trong đó có các nhóm sản phẩm như: Cơ khí chế tạo; máy móc; thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; đồ điện, điện tử, điện lạnh; hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; sản phẩm nông - lâm - thủy sản; lương thực; thực phẩm chế biến; may mặc, thời trang; ẩm thực và dịch vụ…

Sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên - cho biết: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có ý nghĩa chính trị, kinh tế rất quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, du lịch của Vùng Tây Bắc nói chung và của tỉnh Điện Biên nói riêng, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi tỉnh cũng như Vùng Tây Bắc; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp Vùng Tây Bắc và của tỉnh Điện Biên liên kết với các doanh nghiệp thuộc các địa phương khác trong nước và các tỉnh khu vực Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)… cùng nhau thiết lập các chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy xuất nhập khẩu.

Công bố và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn Điện Biên tiêu biểu năm 2019

Bà Seng Khưa Xay Sa Nạ Kun - Giám đốc Công ty Sản xuất vải thủ công Tay Lư, tỉnh Xay Nhạ Bu Ly của Lào - nói, công ty tới tham dự Hội chợ, ngoài giới thiệu sản phẩm, còn mong muốn được kết hợp với các doanh nghiệp ở Điện Biên và các tỉnh khác của Việt Nam… cùng quan tâm đến dòng sản phẩm này để hợp tác kinh doanh.

Bà Phạm Thị Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Moringa (Hà Nội), chuyên sản xuất các sản phẩm dược phẩm dinh dưỡng trị liệu từ cây Chùm Ngây - chia sẻ, đến với Hội chợ nhằm phổ biến rộng rãi hơn các sản phẩm từ cây Chùm Ngây tại Vùng Tây Bắc, đồng thời tìm cơ hội để mở rộng thị trường xa hơn nếu có thể.

Tại phiên khai mạc, UBND tỉnh Điện Biên đã công bố cấp Chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 cho 14 sản phẩm, hàng hóa của các hợp tác xã, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn đủ tiêu chuẩn đã được bình chọn.

Ngọc Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới