Thứ hai 25/11/2024 04:11

Kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ mận hậu và nông sản sạch tỉnh Sơn La

Sáng ngày 26/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La.

Mang hàng Việt chất lượng cao tới người tiêu dùng

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của /chu-de/tinh-son-la.topic tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài từ ngày 24/5 - 1/6.

Đây cũng là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước thông qua các điểm bán của hệ thống.

Các đặc sản của Sơn La sẽ được bày bán hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài từ ngày 24/5 – 1/6

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho hay: “Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op”.

Theo UBND tỉnh Sơn La, mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi để đưa giá mận chỉ còn 29.900 đ/kg.

Ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh việc dành vị trí đẹp nhất cho nông sản Sơn La, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dùng thử các sản phẩm được chế biến từ mận: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu... Đây là cơ hội tốt để sản phẩm mận hậu Sơn La nói riêng và nông sản sạch của tỉnh nói chung được tiếp cận tới người tiêu dùng trên cả nước.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết: “Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên toàn quốc".

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op phát biểu tại lễ hội

Đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước" - Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op nói.

Ông Ngọc nhấn mạnh, đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa.

Tiêu thụ 100 tấn mận hậu trong 1 tuần

Trước đó, ngày 20/5, tại huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La và Saigon Co.op đã tổ chức lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Ngay sau chương trình, những tấn mận đầu tiên được vận chuyển bằng xe chuyên dụng và khởi hành từ tỉnh Sơn La với đích đến là các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc gồm (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile).

Chương trình dự kiến diễn ra từ 24/5 – 1/6 trên toàn quốc. Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu.

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình (ngày 24/5), hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tiêu thụ ngay trong ngày.

Hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tiêu thụ ngay trong ngày 24/5

Theo ghi nhận của Báo Công Thương tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, khách hàng đánh giá cao mận Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm; màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn mận đến từ vùng núi Tây Bắc. Đây là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ kho bãi, phương tiện vận chuyển, bảo quản đến phân phối mà Saigon Co.op thực hiện cho nông sản Việt nói chung, mận Sơn La nói riêng.

Cũng theo lãnh đạo Saigon Co.op, dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi…

"Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng" - lãnh đạo Saigon Co.op cho hay.

Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu tham quan gian hàng mận tại siêu thị Co.opmart

Chia sẻ thêm, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, Hà Nội với sức mua hơn 10 triệu dân và hệ thống thương mại, bán lẻ hiện đại, bà rất mong muốn được đón nhận các sản phẩm an toàn của tỉnh Sơn La để đưa vào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Sở Công Thương Hà Nội sẽ luôn đồng hành với các sở, ban, ngành của tỉnh Sơn La để có sự gắn kết, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng vào các kênh phân phối trên toàn địa bàn thành phố.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La và đại diện Saigon Co.op tham quan các gian hàng

Tỉnh Sơn La có 12.400 ha mận hậu, nhãn hiệu "Mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021.

Mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, không có mầm bệnh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền và có nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm quả tươi, sản phẩm mận Sơn La còn được các doanh nghiệp thu mua và chế biến thành các sản phẩm khác, như mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ